ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1487/QĐ-UBND
|
Bắc
Kạn, ngày 19 tháng 9 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH
TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH, ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Lý lịch tư pháp ngày
17/6/2009;
Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP
ngày 15/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;
Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-TTg
ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý
lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký
cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 217/TTr-STP ngày 10/8/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết
định này Kế hoạch triển khai thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ
bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh,
Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Tài chính,
Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp (TTLLTPQG, Cục
CNTT);
- CT, PCTUBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- CVP; PCVP (ô.Thất);
- Lưu: VT, PC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Lý Thái Hải
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH,
ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Kèm theo Quyết định số 1487/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Bảo đảm thực hiện có hiệu quả trong
việc triển khai đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến theo Quyết định số
19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt
“Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến” và Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 15/10/2015 của
Chính phủ về Chính phủ điện tử.
- Xây dựng phương thức mới trong việc
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Qua đó, tạo điều kiện
để cá nhân, cơ quan, tổ chức có thêm lựa chọn khi có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch
tư pháp.
2. Yêu cầu
- Thực hiện nghiêm túc các nội dung,
nhiệm vụ, giải pháp đã được quy định tại Quyết định số 19/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ và Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ.
- Xác định nội dung, trách nhiệm, bảo
đảm sự phối hợp hiệu quả công việc về thời hạn và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ
cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn
của địa phương.
- Bảo đảm công khai, minh bạch trong
thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp
nhưng phải bảo đảm tôn trọng bí mật đời tư của cá nhân.
II. NỘI DUNG
1. Triển khai
thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
a) Phối hợp với các đơn vị của Bộ Tư
pháp để kích hoạt triển khai Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
và tích hợp các phần mềm liên quan.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Thời gian thực hiện: Quý III/2016.
b) Xây dựng quy trình nghiệp vụ đăng
ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Thời gian thực hiện: Quý III/2016.
c) Triển khai thực hiện đăng ký cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Quý IV/2016 và
các năm tiếp theo.
d) Trang bị cơ sở vật chất, phương tiện
làm việc, nâng cấp đường truyền mạng đáp ứng yêu cầu thực hiện cấp Phiếu lý lịch
tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Tài chính.
- Thời gian thực hiện: Năm 2017.
2. Tổ chức giới
thiệu, tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu
chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
a) Đăng tải quy định về trình tự, thủ
tục thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý
lịch tư pháp trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp và trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Thông
tin và Truyền thông.
- Thời gian thực hiện: Quý IV/2016.
b) Thực hiện tuyên truyền, phổ biến
quy trình thực hiện phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu
chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp
trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng; các tờ rơi, tờ gấp tại các
bưu cục của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; niêm yết tại trụ sở Sở Tư
pháp
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Báo Bắc
Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
c) Lồng ghép giới thiệu, tuyên truyền
về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu
lý lịch tư pháp trực tuyến trong các chương trình, kế hoạch, đề án phổ biến,
giáo dục pháp luật
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Hội đồng
phổ biến, giáo dục pháp luật các huyện, thành phố Bắc Kạn và các cơ quan, đơn vị
có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
3. Bồi dưỡng,
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
a) Cử công chức trực tiếp thực hiện
công tác tiếp nhận hồ sơ và cấp Phiếu lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp tham gia
các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính
do Bộ Tư pháp tổ chức
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch
của Bộ Tư pháp.
b) Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ
năng nhận hồ sơ, trả Phiếu lý lịch tư pháp, thu lệ phí cấp Phiếu, phí dịch vụ của
người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho đội ngũ người
lao động làm việc tại
các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư
pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.
- Thời gian thực hiện: Năm 2017.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Tư pháp: Chủ trì tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai Kế hoạch;
phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức thực hiện
các nhiệm vụ trong Kế hoạch đảm bảo theo đúng thời gian, lộ trình đã được quy định;
tổ chức thực hiện sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình triển khai Kế hoạch
và đề xuất các biện pháp cần thiết để đảm bảo Kế hoạch được thực hiện hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ. Lựa chọn doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính phù hợp để phối hợp thực hiện Kế hoạch này đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và
đúng tiến độ đã đề ra.
2. Sở Thông tin và Truyền thông:
Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của được giao, phối
hợp với Sở Tư pháp để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ có liên quan
tại Kế hoạch này.
3. Sở Tài chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối nguồn kinh phí để
đảm bảo thực hiện Kế hoạch theo quy định hiện hành.
4. Công an tỉnh: Chỉ đạo các đơn vị
trong phạm vi quản lý phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp thực hiện việc tra cứu,
xác minh thông tin lý lịch tư pháp bảo đảm đúng thời hạn
quy định để phục vụ việc đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, trả kết
quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
5. Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp, chỉ
đạo Tòa án nhân dân cấp huyện tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư pháp để kịp
thời cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, kỹ
thuật thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp, tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư
pháp phục vụ yêu cầu đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
6. Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo Ủy
ban nhân dân cấp xã thực hiện việc giới thiệu, tuyên truyền về phương thức
cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư
pháp trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân có yêu cầu cấp
Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
7. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính: Phối hợp với Sở Tư pháp ký hợp đồng
cung ứng dịch vụ nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, chuyển phát hồ
sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
Triển khai dịch vụ nhận hồ sơ yêu cầu
cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, chuyển phát hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư
pháp trên toàn hệ thống bưu cục và điểm phục vụ bưu chính của mình sau khi ký hợp
đồng với Sở Tư pháp.
IV. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
- Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch
này được bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước.
- Trong năm 2016 các cơ quan, đơn vị
căn cứ vào nhiệm vụ được giao, chủ động cân đối nguồn kinh phí được giao đầu
năm để triển khai thực hiện.
- Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được
giao, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự toán kinh phí gửi cơ quan
tài chính thẩm định theo quy định hiện hành để xem xét, bố trí kinh phí.
- Trong quá trình tổ chức triển khai
thực hiện Kế hoạch này, nếu có vướng mắc,
khó khăn các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh bằng văn bản về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết./.