Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 139/2004/QĐ-UB quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 139/2004/QĐ-UB
Ngày ban hành 03/08/2004
Ngày có hiệu lực 18/08/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Công Ngọ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 139/2004/QĐ-UB

Ngày 03 tháng 08 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẮC NINH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003;

Căn cứ Thông tư Liên tịch số 09/2004/TTLT-BLĐTBXH-BNV ngày 09/6/2004 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Bộ Nội vụ, hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp UBND các cấp quản lý Nhà nước về lao động, thương binh và xã hội tại địa phương;

Xét đề nghị của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ tại Tờ trình số 44/TTr-SNV ngày 16/7/2004,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này bản quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Điều 2: Quyết định này thay thế cho Quyết định số 01/UB ngày 17/01/1998; Quyết định số 38/1998/QĐ-UB ngày 27/6/1998 và Quyết định số 64/2002/QĐ-UB ngày 10/6/2002 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc ban hành chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Điều 3: Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, các Sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thị xã căn cứ quyết định thi hành./.

 

 

UBND TỈNH BẮC NINH
CHỦ TỊCH





Nguyễn Công Ngọ

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC CỦA SỞ LAO ĐỘNG-THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẮC NINH

(Ban hành kèm theo Quyết định số 139/2004/QĐ-UB ngà
 03/8/2004 của UBND tỉnh Bắc Ninh)

Điều 1: Chức năng.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn tỉnh; về các dịch vụ công thuộc lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội; thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự uỷ quyền của UBND tỉnh và theo quy định của pháp luật.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Điều 2: Nhiệm vụ, quyền hạn.

2.1. Trình UBND tỉnh ban hành các quyết định, chỉ thị về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở và chịu trách nhiệm về nội dung các văn bản đã trình.

2.2. Trình UBND tỉnh kế hoạch dài hạn, 5 năm và hàng năm, các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực quản lý của Sở, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

2.3. Trình UBND tỉnh quyết định việc phân công, phân cấp quản lý về lĩnh vực lao động,thương binh và xã hội đối với UBND cấp huyện, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh theo quy định của Pháp luật và chịu trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

2.4. Hướng dẫn, kiểm tra, tổng kết, đánh giá và tổng hợp tình hình thực hiện các quy định của Pháp luật, chế độ, chính sách, tiêu chuẩn, định mức kinh tế-kỹ thuật thuộc các lĩnh vực quản lý của Sở theo quy định của Pháp luật.

2.5. Về lao động việc làm:

2.5.1. Trình UBND tỉnh quyết định chương trình và các giải pháp về việc làm của tỉnh.

2.5.2. Hướng dẫn, kiểm tra thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, việc làm gồm:

+ Tuyển lao động, hợp đồng lao động, thoả ước lao động tập thể, kỷ luật lao động và trách nhiệm vật chất;

[...]