Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1384/QĐ-TTg năm 2021 về chủ trương đầu tư Dự án “Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1”, sử dụng vốn dư của Dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” vay vốn Ngân hàng Thế giới do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 1384/QĐ-TTg
Ngày ban hành 04/08/2021
Ngày có hiệu lực 04/08/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Phạm Bình Minh
Lĩnh vực Đầu tư,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1384/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 04 tháng 8 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN “NÂNG CẤP, MỞ RỘNG QUỐC LỘ 9 ĐOẠN TỪ CẢNG CỬA VIỆT ĐẾN QUỐC LỘ 1”, SỬ DỤNG VỐN DƯ CỦA DỰ ÁN “QUẢN LÝ TÀI SẢN ĐƯỜNG BỘ VIỆT NAM” VAY VỐN NGÂN HÀNG THẾ GIỚI

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 56/2020/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài;

Xét đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 4801/BKHĐT-KTĐN ngày 22 tháng 7 năm 2021, Báo cáo kết quả thẩm định số 4808/BC-BKHĐT ngày 22 tháng 7 năm 2021,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án “Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến Quốc lộ 1” (Dự án) sử dụng vốn dư của Dự án “Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam” (Dự án VRAMP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) trong khuôn khổ Hiệp định tài trợ số 5331-VN, với các nội dung sau:

1. Cơ quan chủ quản Dự án: Bộ Giao thông vận tải.

2. Nhà tài trợ: Ngân hàng Thế giới (WB).

3. Mục tiêu và quy mô của Dự án:

a) Mục tiêu của Dự án: Sử dụng nguồn vốn dư của Dự án VRAMP để đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 9 đoạn từ cảng Cửa Việt đến tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giúp nâng cao, tăng cường năng lực vận tải, kết nối hành lang kinh tế Đông - Tây đáp ứng nhu cầu vận tải và phát triển kinh tế - xã hội.

b) Quy mô của Dự án:

- Tổng chiều dài khoảng 13,8 km; điểm đầu tại cảng Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh; điểm cuối giao với Quốc lộ 1 tại xã Thanh An, huyện Cam Lộ.

- Diện tích sử dụng đất khoảng 25 ha.

- Quy mô đường cấp II 4 làn xe.

4. Địa điểm, thời gian thực hiện Dự án:

- Địa điểm: tỉnh Quảng Trị.

- Thời gian thực hiện: 2021 - 2022.

5. Tổng vốn đầu tư Dự án: 19,05 triệu USD, tương đương 440,38 tỷ đồng, trong đó:

- Vốn vay IDA của WB: 16,75 triệu USD, tương đương 387,31 tỷ đồng (từ nguồn vốn IDA dư của Dự án VRAMP).

- Vốn đối ứng: 53,07 tỷ đồng, tương đương 2,3 triệu USD (từ nguồn vốn đối ứng dư của Dự án VRAMP).

6. Cơ chế tài chính trong nước:

- Đối với vốn vay IDA của WB: Cấp phát toàn bộ từ ngân sách trung ương.

- Đối với vốn đối ứng: Cấp phát toàn bộ từ ngân sách trung ương.

Điều 2. Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

- Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về nội dung báo cáo, kiến nghị và kết quả thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án, bảo đảm đúng quy định.

- Gửi công hàm tới WB thông báo việc Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư.

[...]