Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 137/1999/QĐ-UB quy định định mức và chế độ nhuận bút vượt định mức áp dụng cho Đài Phát thanh - Truyền hình và các Đài Truyền thanh thuộc thành phố Đà Nẵng

Số hiệu 137/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 01/12/1999
Ngày có hiệu lực 01/01/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Đà Nẵng
Người ký Huỳnh Năm
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 137/1999/QĐ-UB

Đà Nẵng, ngày 01 tháng 12 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐINH VỀ ĐỊNH MỨC VÀ CHẾ ĐỘ NHUẬN BÚT VƯỢT DANH MỨC ÁP DỤNG CHO ĐÀI PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH VÀ CÁC ĐÀI TRUYỀN THANH THUỘC THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

UỶ BAN NHÂN DÂN

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21-6- 1994;

- Căn cứ Nghị định số 59/HĐBT ngày 05 tháng 6 năm 1989 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về chế độ nhuận bút đối với các tác phẩm chính trị - xã hội, văn hóa - giáo dục, văn học - nghệ thuật, khoa học - kỹ thuật

- Vận dụng Công văn số 32ĐP/THVN ngày 15 tháng 7 năm 1997 của Ban Truyền hình địa phương thuộc Đài truyền hình Việt Nam và Công văn số 25/ĐFT ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Ban Phát thanh Địa phương thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam về việc xây dựng định mức và chế độ nhuận bút vượt định mức;

- Theo đề nghị của các ông Giám đốc Sở Tài chính - Vật giá và Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Đà Nẵng đã được Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất tại cuộc họp giao ban ngày 22 tháng 11 năm 1999,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1 : Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về định mức và chế độ nhuận bút vượt định mức áp dụng cho đài phát thanh - Truyền hình thành phố và các Đài Truyền thanh quận, huyện thuộc thành phố Đà Nẵng.

Điều 2 : Quyết định này có hiệu lực thực hiện kể từ ngày 01 tháng 01 năm 1999. Các quy định khác của UBND thành phố không phù hợp với quy định này đều bãi bỏ.

Điều 3 : Chánh Văn phòng UBND thành phố, Giám đốc Sở Tài chính - Vật giá, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Đà Nẵng chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3
- TVTU, TT HĐND TP (Để b/c);
- CT, các PCT và UV UBND tp;
- UBND các quận. huyện;
- CPVP UBNDTP;
- Lưu VT, KTTH (2), VX, TH

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TP ĐÀ NẴNG
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Huỳnh Năm

 

QUY ĐỊNH

ĐỊNH MỨC VÀ CHẾ ĐỘ NHUẬN BÚT VƯỢT ĐỊNH MỨC ÁP DỤNG CHO ĐÀI PHÁT THANH - TRUYỀN HÌNH THÀNH PHỐ VÀ CÁC ĐÀI TRUYỀN THANH QUẬN, HUYỆN THUỘC THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
(Kèm theo Quyết định số 137/199/QĐ - UB ngày 01 tháng 12 năm 1999 của UBND thành phố Đà Nẵng)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1 : Các tác phẩm báo chí, văn học - nghệ thuật sử dụng trên Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố (gọi tắt là Đài PT-TH thành phố) và các Đài Truyền thanh quận, huyện thuộc thành phố Đà Nấng do phóng viên, biên tập viên của Đài thực hiện và một phần do cộng tác viên cung cấp, được ấn định theo hệ số chất lượng.

Điều 2 : Hệ số chất lượng được tính theo đơn vị điểm và phân chia theo bậc chất lượng.

 

 - Bậc 1 : Là những tác phẩm đạt yêu cầu; công tác biên tập thực hiện ở mức bình thường, chủ yếu đạt được sự chuẩn, đúng của tác phẩm báo chí; những công việc đơn giản, không phức tạp.

 - Bậc 2 : Là những tác phẩm đạt loại khá; đề cập được những vấn đề thời sự, những vấn đế bức xúc trong đời sống xã hội, những vấn đề mà dư luận xã hội đang quan tâm (tính chất phát hiện); công tác biên tập thực hiện tốt, vừa đạt được sự chuẩn đúng, vừa nâng cao chất lượng của tác phẩm được biên tập.

 - Bậc 3 : Là những tác phẩm đạt loại hay; đạt được các yêu cầu về tính chất phát hiện của tác phẩm bậc 2, đồng thời nêu biện pháp giải quyết vấn đề đặt ra.

 Hệ số chất lượng các tác phẩm, công việc được quy định trên cơ sở chú trọng các thể loại, lĩnh vực quan trọng, những tác phẩm viết về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những hoạt động của thiếu nhi, quần chúng, việc phát huy nền văn hóa dân tộc.

 Điều 3 : Định mức lao động của công chức dựa trên cơ sở ngạch công chức hoặc nhiệm vụ được giao và bậc lương của từng công chức. Đơn vị định mức lao động được ấn định bằng số lượng sản phẩm và quy ra hệ số điềm.

Điều 4 : Nhuận bút và nhuận bút vượt định mức là số tiền trả cho những tác phẩm, công việc do cộng tác viên cung cấp; những tác phẩm, công việc đã tính bằng hệ số điểm do phóng viên, biên tập viên thực hiện trên định mức lao động của từng người, từng khâu công việc. Số tiền ấn định cho 1 điểm vượt định mức và điểm tác phẩm của cộng tác viên là 4.000 đ.

Điều 5 : Nguồn kinh phí để chi trả chế độ nhuận bút vượt định mức theo quy định này được tính trong dự toán kinh phí hằng năm của ngành Phát thanh - Truyền hình thành phố đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

[...]