Quyết định 1344/QĐ-UBND năm 2023 về sửa đổi nhiệm vụ, quyền hạn và sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 1344/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/11/2023
Ngày có hiệu lực 14/11/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Văn Sơn
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1344/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 14 tháng 11 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ SẮP XẾP LẠI CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TỈNH TUYÊN QUANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-BTNMT ngày 29/5/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện;

Căn cứ Quyết định số 03/2022/QĐ-UBND ngày 18/02/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang.

Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 437/TTr-STNMT ngày 07/11/2023; đề nghị của Sở Nội vụ tại Báo cáo số 545/BC-SNV ngày 08/11/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 1 Quyết định số 1174/QĐ-UBND ngày 19/8/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang như sau:

1. Sửa đổi điểm g và điểm i, khoản 2 như sau:

“g) Đo đạc bản đồ; lập hồ sơ địa chính; đăng ký, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; trích đo địa chính; đo đạc chỉnh lý, bổ sung, đo vẽ bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính; Kiểm tra nghiệm thu: Bản đồ, mảnh trích đo địa chính; kiểm tra xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân đề nghị.

i) Cung cấp thông tin, hồ sơ dữ liệu đất đai, thông tin về thị trường quyền sử dụng đất và thông tin khác về đất đai; thông tin tư liệu, dữ liệu về tài nguyên và môi trường đáp ứng nhu cầu sử dụng của các cơ quan trên địa bàn tỉnh; tổ chức kinh tế, xã hội và các đối tượng khác theo quy định của pháp luật.”.

2. Bổ sung điểm ư sau điểm u khoản 2 như sau:

“ư) Được ký kết các loại hợp đồng thuê khoán, dịch vụ với các tổ chức, cá nhân để thực hiện nhiệm vụ của đơn vị theo quy định của pháp luật.”.

Điều 2. Sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang như sau:

1. Quy định tăng 01 Phó Giám đốc.

2. Giải thể 02 Chi nhánh khu vực, thành lập 05 Chi nhánh thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai, cụ thể:

a) Giải thể Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Yên Sơn - Hàm Yên, thành lập Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Yên Sơn và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hàm Yên.

Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý IV năm 2023.

b) Giải thể Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai khu vực Chiêm Hoá - Na Hang - Lâm Bình, thành lập Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chiêm Hoá, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Na Hang và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lâm Bình.

- Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý IV năm 2025.

- Trước mắt, từ Quý IV năm 2023, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai khu vực Chiêm Hóa - Na Hang - Lâm Bình bố trí 02 tổ làm việc tại thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình và thị trấn Na Hang, huyện Na Hang để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ cho người dân.

3. Sau khi sắp xếp lại, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường như sau:

a) Lãnh đạo, cơ cấu gồm: Giám đốc, không quá 03 Phó Giám đốc.

b) Các phòng, gồm:

- Phòng Hành chính - Lưu trữ.

- Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận.

[...]