ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
---------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1324/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 16
tháng 07 năm 2013
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG " NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG
VIỆT NAM" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 9 năm 2012
của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam";
Thực hiện Kế hoạch số 327/KH-MTTW-BCĐTWCVĐ ngày
20/02/2013 về việc triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận
động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam";
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại văn
bản số 113/SCT-QLTM ngày 29 tháng 01 năm 2013 và đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại văn bản số 1589/STC-HCSN ngày 08 tháng 7 năm 2013,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Cuộc vận
động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn tỉnh
Lâm Đồng.
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở, ban,
ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Đà Lạt, thành
phố Bảo Lộc; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi
hành kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ, Website Chính phủ;
- Các bộ: Công Thương, Tài Chính;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT-UBND tỉnh;
- Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- VP Tỉnh ủy, VP Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp; Đài PTTH, Báo Lâm Đồng;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Như Điều 2;
- Lưu VT, KT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Xuân Tiến
|
KẾ HOẠCH
THỰC
HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM" TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1324/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2013 của Ủy
ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích: Tuyên truyền và tổ chức các
chương trình, hoạt động thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam" nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự
cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất
ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu
dùng trong nước và xuất khẩu.
2. Yêu cầu:
- Tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nhận thức,
hành vi trong tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm
và dịch vụ do các doanh nghiệp, nhà sản xuất, kinh doanh trong nước sản xuất;
- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, nhà sản
xuất, kinh doanh Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng,
sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ
quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương
hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam;
- Các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh
tích cực triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam" để mọi đối tượng trong xã hội tham gia hưởng ứng thực hiện,
góp phần phát triển mạnh mẽ thị trường nội địa.
II. NỘI DUNG:
1. Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động:
- Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về mục
đích, ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của cuộc vận động; các chương trình,
hoạt động hưởng ứng cuộc vận động; hàng hóa, sản phẩm Việt bảo đảm chất lượng,
an toàn; doanh nghiệp Việt uy tín tới mọi tầng lớp trong xã hội. Đa dạng hóa
các hoạt động tuyên truyền bằng các hình thức, nội dung phù hợp trên các phương
tiện truyền thông, tại các địa điểm công cộng, trụ sở các cơ quan nhà nước, tổ
chức chính trị xã hội;
- Tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức,
viên chức gương mẫu sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể
hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Từ đó,
vận động gia đình và người thân hưởng ứng thực hiện tốt cuộc vận động;
- Tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và tổ chức
chính trị - xã hội nhận thức đúng yêu cầu của cuộc vận động để thực hiện mua
hàng Việt Nam khi có nhu cầu mua sắm bằng nguồn kinh phí thuộc Ngân sách Nhà nước;
các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi mua sắm vật tư, thiết
bị để thực hiện các dự án, công trình thì ưu tiên sử dụng các trang thiết bị,
nguyên vật liệu và dịch vụ trong nước bảo đảm chất lượng;
- Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trong tỉnh
nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản
phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người
tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm,
hàng hóa Lâm Đồng tại thị trường trong nước và nước ngoài;
- Tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu, biết, đánh
giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh
doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, của doanh nghiệp Việt Nam; vận động nhân
dân tích cực sử dụng hàng Việt Nam, tham gia giám sát và đấu tranh, tố giác những
hành động sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, mất vệ sinh an toàn thực phẩm,
hành vi đổi, tráo hàng, dán mác hàng ngoại thành hàng nội.
2. Cơ chế, chính sách:
- Hàng năm bố trí kinh phí thích hợp từ ngân sách tỉnh
phục vụ cho công tác thông tin tuyên truyền; chương trình, hoạt động thực hiện
hưởng ứng cuộc vận động trên địa bàn tỉnh; đầu tư hạ tầng thương mại; chương
trình dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường;
- Tập trung rà soát, bãi bỏ và giảm các thủ tục
hành chính nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông phân phối hàng hóa và tiêu
dùng;
- Áp dụng các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung
ương ban hành, khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển
sản xuất kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng Việt về nông thôn,
vùng sâu, vùng xa để tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua
sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt.
3. Tổ chức các chương trình, hoạt động:
- Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực tổ
chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá sản
phẩm Việt có chất lượng bảo đảm an toàn; tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về
nông thôn; chợ truyền thống; các chương trình khuyến mại hàng Việt Nam như
"Ngày hàng Việt", "Tuần hàng Việt", "Tháng hàng Việt";
- Từng bước hình thành hệ thống, kênh phân phối hàng
Việt bền vững; vận động các đơn vị kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại,
các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh ưu tiên kinh doanh hàng hóa Việt; thiết
lập các điểm bán hàng Việt bền vững tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa của tỉnh;
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường,
phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất
lượng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận
thương mại. Thông tin kịp thời diễn biến thị trường và các trường hợp vi phạm để
mọi đối tượng trong xã hội cùng tham gia đấu tranh và bảo vệ đối với hàng sản
xuất trong nước đạt chất lượng, giữ uy tín và nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt;
- Cập nhật và thông tin kịp thời Danh mục máy móc,
thiết bị, vật tư, nguyên liệu trong nước sản xuất được trên các phương tiện
truyền thông đại chúng để phục vụ các tổ chức, cá nhân khai thác, sử dụng;
- Triển khai chương trình bình ổn thị trường một
cách phù hợp, gắn với việc thực hiện các mục tiêu của cuộc vận động; ưu tiên
đưa hàng Việt vào hệ thống các điểm bán hàng bình ổn giá;
- Hướng dẫn các hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức
liên quan trong việc đăng ký xác lập quyền và thực hiện các biện pháp bảo vệ
quyền đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại của hàng Việt;
- Giới thiệu và đưa hàng hóa của Lâm Đồng đến với cộng
đồng người Việt Nam ở nước ngoài; giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nắm bắt
thông tin và các cơ hội xuất khẩu sang thị trường nước ngoài;
- Hướng dẫn, khuyến khích, đôn đốc, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về mua sắm tài sản, hàng hóa của
các cơ quan, đơn vị từ nguồn ngân sách nhà nước bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu
của cuộc vận động.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Công Thương: Thực hiện các chương
trình xúc tiến thương mại như hoạt động đưa hàng Việt về vùng nông thôn, vùng
sâu, vùng xa của tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện bán
hàng Việt về vùng nông thôn; tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường;
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa Lâm Đồng với
các tỉnh, thành trong chương trình liên kết.
2. Sở thông tin và Truyền thông: Chỉ đạo các
cơ quan truyền thông, báo chí triển khai xây dựng các chương trình thường kỳ, các
chuyên mục để quảng bá về sản phẩm, hàng hóa Việt, doanh nghiệp Việt; phản ánh,
cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc
vận động của các ngành, các cấp.
3. Sở Khoa học và Công nghệ:
- Rà soát, cung cấp thông tin các quy chuẩn và tiêu
chuẩn kỹ thuật về chất lượng đối với hàng hóa, bảo đảm kiểm soát được hàng hóa
nhập khẩu có tiêu chuẩn chất lượng không đáp ứng yêu cầu, có nguy cơ gây hại đến
sức khỏe cộng đồng, môi trường;
- Hướng dẫn các hiệp hội, doanh nghiệp và các tổ chức
liên quan trong việc đăng ký xác lập quyền và thực hiện các biện pháp bảo vệ
quyền đối với nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, tên thương mại của hàng Việt.
4. Sở Ngoại vụ:
- Phối hợp thực hiện giới thiệu và đưa hàng Lâm Đồng
đến với cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, đưa các hoạt động này vào kế
hoạch và chương trình hoạt động về ngoại giao kinh tế của tỉnh;
- Phối hợp với các đơn vị liên quan để giúp doanh
nghiệp Lâm Đồng nắm bắt thông tin, cơ hội xuất khẩu sang thị trường nước ngoài,
nhất là các khu vực tập trung nhiều người Việt Nam ở nước ngoài sinh sống.
5. Sở Tài chính:
- Áp dụng Thông tư số 88/2011/TT-BTC ngày 17/6/2011
của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực
hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và các văn bản hướng dẫn khác của
Trung ương vào các chương trình, hoạt động hưởng ứng cuộc vận động trên địa bàn
tỉnh;
- Nghiên cứu, hướng dẫn về nguồn kinh phí và kiểm
soát sử dụng kinh phí của chương trình bình ổn thị trường; phối hợp với Sở Công
Thương và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát việc bán hàng theo giá cam kết
của Chương trình;
- Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các
sở, ngành chức năng hàng năm căn cứ nội dung, nhiệm vụ cụ thể thuộc trách nhiệm
triển khai thực hiện của từng sở, ban, ngành và khả năng cân đối của ngân sách
địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam
ưu tiên dùng hàng Việt Nam theo quy định (theo phụ lục danh mục đính kèm).
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các
quy định của pháp luật về mua sắm tài sản, hàng hóa của các cơ quan, đơn vị từ
nguồn ngân sách nhà nước, bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, các địa
phương xem xét, tổng hợp kế hoạch đầu tư xây dựng chợ hàng năm đề xuất bố trí
nguồn vốn hỗ trợ đầu tư chợ từ ngân sách trung ương; đồng thời, cân đối, bố trí
vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư hạ tầng chợ trình Ủy ban nhân dân tỉnh theo
quy định của Nghị định số 114/2009/NĐ-CP ngày 23/12/2009 sửa đổi, bổ sung một số
điều của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14/01/2003 của Chính phủ về phát triển
và quản lý chợ, tạo điều kiện cho lưu thông hàng hóa của tỉnh thuận lợi, thông
suốt;
- Nghiên cứu, đề xuất bổ sung lĩnh vực đầu tư phát
triển hạ tầng thương mại vào danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư (các loại
hình và cấp độ chợ, khu triển lãm giới thiệu sản phẩm) và danh mục lĩnh vực ưu
đãi đầu tư (siêu thị, trung tâm thương mại, kho, trung tâm logistics, trung tâm
dịch vụ chuyên ngành) trong quá trình sửa đổi, bổ sung Nghị định số
108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi
hành một số điều của Luật đầu tư;
- Cập nhật và thông tin thường xuyên, kịp thời danh
mục hàng hóa sản xuất trong nước để thực hiện miễn, giảm, xác định đối tượng
không chịu thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu theo quy định của pháp luật.
7. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch: Đẩy mạnh
các hoạt động giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch gắn với quảng bá các sản
phẩm, hàng hóa Lâm Đồng; chương trình du lịch kết hợp mua sắm hàng hóa đặc
trưng của tỉnh.
8. Sở Giáo dục và Đào tạo: Tổ chức tuyên
truyền về Cuộc vận động trong nhà trường và các cấp học.
9. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Hướng dẫn và kiểm tra, kiểm soát bảo đảm người sản
xuất, chế biến nông sản, thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định về vệ sinh, an
toàn thực phẩm, tạo lòng tin cho người tiêu dùng Việt Nam;
- Tổ chức đánh giá việc thực hiện mô hình tiêu thụ
nông sản và cung ứng vật tư nông nghiệp để tiếp tục triển khai nhân rộng có hiệu
quả trên địa bàn tỉnh.
10. Sở Y tế:
- Tổ chức tuyên truyền và thực hiện Đề án "Người
Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" do Bộ Y tế ban hành; khuyến khích sử
dụng thuốc chữa bệnh, các dịch vụ y tế trong nước; tăng cường công tác truyền
thông, cung cấp thông tin chính xác đối với các dịch vụ y tế và thuốc sản xuất
trong nước để người dân từng bước nhận thức đầy đủ về khả năng cung cấp và chất
lượng của các sản phẩm thuốc chữa bệnh trong nước đã sản xuất được;
- Chỉ đạo và tăng cường kiểm tra, giám sát các bác
sĩ, thầy thuốc, các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao trách nhiệm trong công tác tư
vấn, kê đơn thuốc cho người bệnh, từ đó hạn chế tình trạng lạm dụng kê đơn thuốc
ngoại đắt tiền, bảo đảm thực hiện đúng mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động;
- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, thanh tra an toàn thực
phẩm để bảo đảm chất lượng của sản phẩm thực phẩm Việt Nam, thúc đẩy sản xuất,
tiêu dùng thực phẩm trong nước và xuất khẩu, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
11. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch
tỉnh: Tổ chức và phối hợp tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, du
lịch bảo đảm mục tiêu, yêu cầu của cuộc vận động. Xây dựng chương trình, hoạt động
hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất của tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, phân
phối và tiêu thụ sản phẩm mang nhãn hiệu (rau, hoa Đà Lạt, trà B'lao, cà phê Di
Linh, dứa Đơn Dương, lúa gạo Cát Tiên,…); nâng cao hiệu quả kết nối giữa nhà sản
xuất và nhà phân phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
12. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố:
- Tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện cuộc vận động
ở địa phương; gắn với các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế ở
địa phương và thực hiện các chương trình bình ổn thị trường tại địa phương;
- Tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh
triển khai các chương trình, hoạt động hưởng ứng cuộc vận động trên địa bàn;
- Tập trung rà soát, bãi bỏ và giảm các thủ tục
hành chính nhằm tạo điều kiện cho sản xuất, lưu thông phân phối hàng hóa và tiêu
dùng; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu
tham gia lưu thông, phân phối hàng hóa tại địa phương;
- Chú trọng việc xây dựng và ban hành các cơ chế,
chính sách hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển sản xuất
kinh doanh, hệ thống dịch vụ phân phối đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa
để tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn mua sắm, sử dụng hàng
hóa thương hiệu Việt.
Giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, các địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị triển
khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động; định kỳ 6 tháng (trước ngày 20 tháng 6
hàng năm) và 1 năm (trước ngày 20 tháng 12 hàng năm) các sở, ban, ngành tổng hợp
tình hình báo cáo kết quả, hiệu quả thực hiện gửi Sở Công Thương tổng hợp báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng thời hạn quy định./.
PHỤ LỤC
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG "NGƯỜI VIỆT NAM
ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM" TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1324/QĐ-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2013 của
UBND tỉnh Lâm Đồng)
STT
|
Chương trình hoạt
động
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực
hiện
|
Ghi chú
|
01
|
Công tác thông tin, tuyên truyền về sản phẩm, hàng
hóa Việt, doanh nghiệp Việt; phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính
xác, khách quan về tình hình thực hiện Cuộc vận động của các ngành, các cấp.
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Các sở, ngành,
UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
|
02
|
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn
|
Sở Công thương
|
UBND các huyện,
thành phố
|
Hàng năm
|
Mỗi năm tổ chức 02
phiên chợ
|
03
|
Hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện hoạt động
bán hàng Việt về vùng nông thôn
|
Sở Công thương
|
Doanh nghiệp trong
tỉnh; UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
Địa bàn xã
|
04
|
Tổ chức hội nghị giao thương, kết nối doanh nghiệp
sản xuất của tỉnh với các nhà phân phối tại các tỉnh, thành trong chương
trình liên kết giữa Lâm Đồng với các tỉnh, thành trong cả nước
|
Sở Công thương
|
Doanh nghiệp, sở,
ngành trong tỉnh và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết
|
Hàng năm
|
Tại Lâm Đồng và tại
các tỉnh, thành
|
05
|
Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông
thôn tiêu biểu
|
Sở Công thương
|
Các sở, ngành, UBND
các huyện, thành phố; doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
|
06
|
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp được hỗ
trợ từ nguồn kinh phí khuyến công đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ từ các
sản phẩm sản xuất trong nước
|
Trung tâm Khuyến
Công Lâm Đồng
|
Doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
|
07
|
Thu thập thông tin, điều tra khảo sát hệ thống
phân phối hàng Việt tại hệ thống các chợ, cửa hàng tiện ích, các trung tâm
thương mại, siêu thị trên địa bàn toàn tỉnh
|
Chi cục Quản lý Thị
trường
|
Đơn vị kinh doanh
|
2014
|
|
08
|
Đánh giá, cung cấp thông tin về hàng giả, hàng
nhái, hàng vi phạm sở hữu CN, không an toàn VSTP,… trên các phương tiện truyền
thông
|
Chi cục Quản lý Thị
trường
|
Cơ quan truyền
thông
|
Hàng năm
|
|
09
|
Hỗ trợ lãi suất cho các doanh nghiệp, đơn vị tham
gia chương trình bình ổn thị trường là các sản phẩm, hàng hóa Việt có hoạt động
vay vốn
|
Sở Tài chính
|
Sở Công thương,
UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trong tỉnh
|
Hàng năm
|
|
10
|
Cân đối, bố trí vốn đầu tư hạ tầng cho 03-05 chợ
|
Sở Kế hoạch và Đầu
tư
|
Sở Công thương, Sở
Tài chính, UBND các huyện, thành phố
|
Hàng năm
|
|
11
|
Hoạt động quảng bá du lịch, chương trình du lịch
gắn với quảng bá và mua sắm sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của Lâm Đồng
|
Sở Văn hóa Thể
thao và Du lịch
|
Trung tâm Xúc tiến
đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh; các đơn vị liên quan và doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
|
12
|
Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng, bảo vệ và quảng
bá sản phẩm mang nhãn hiệu (rau, hoa Đà Lạt, trà B'lao, cà phê Di Linh, dứa
Đơn Dương, lúa gạo Cát Tiên,…).
|
Trung tâm Xúc tiến
đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh
|
Sở, ngành, UBND
các huyện, thành phố, doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
Tại Lâm Đồng và
các tỉnh, thành
|
13
|
Tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm trong
khu vực và cả nước đối với các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh
|
Trung tâm Xúc tiến
đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh
|
Sở, ngành, UBND
các huyện, thành phố, doanh nghiệp
|
Hàng năm
|
Tại Lâm Đồng và
các tỉnh, thành
|
14
|
Giới thiệu và đưa hàng Lâm Đồng đến với cộng đồng
người Việt Nam tại nước ngoài
|
Trung tâm Xúc tiến
đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh
|
Sở Ngoại vụ, sở,
ngành liên quan, doanh nghiệp
|
Theo kế hoạch, chương
trình hoạt động về ngoại giao kinh tế của tỉnh
|
Tại nước ngoài
|