Quyết định 132/QĐ-UBND năm 2012 về Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2012 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Số hiệu 132/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/01/2012
Ngày có hiệu lực 18/01/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Minh Sanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 132/QĐ-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 18 tháng 01 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2012 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA- VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Căn cứ Chương trình hành động số 13-CTr/TU ngày 07 tháng 12 năm 2007 của Tỉnh uỷ về thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh tại Tờ trình số 30/TTr-SNV ngày 10 tháng 01 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2012 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan hành chính thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Minh Sanh

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC NĂM 2012 CỦA TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 132/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

I. MỤC TIÊU

1. Hoàn thiện hệ thống các văn bản theo thẩm quyền nhằm triển khai kịp thời, có chất lượng các quy định của Trung ương trên địa bàn tỉnh;

2. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đối với các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến cá nhân, tổ chức theo hướng đơn giản, công khai; nâng cao chất lượng hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công; tăng cường sự giám sát đối với hoạt động tác nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính;

3. Bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã được củng cố, kiện toàn ổn định về tổ chức, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ sự nghiệp công, bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 50% vào năm 2012;

4. Các cơ quan hành chính nhà nước có cơ cấu cán bộ, công chức theo vị trí công việc theo quy định của Bộ Nội vụ đạt 50% vào năm 2012; trên 60% công chức cấp xã ở vùng đồng bằng, đô thị và trên 50% ở vùng miền núi, dân tộc đạt tiêu chuẩn theo chức danh;

5. Đẩy mạnh ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin trong việc trao đổi các văn bản, tài liệu chính thức giữa các cơ quan hành chính nhà nước; việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; triển khai thực hiện rộng rãi, có chất lượng hệ thống văn phòng điện tử eoffice, hệ thống quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

II. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế:

Ban hành các văn bản nhằm triển khai kịp thời, có chất lượng các quy định của Trung ương trên địa bàn tỉnh; ban hành mới, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành phù hợp với quy định của pháp luật, điều kiện thực tế của địa phương, phát huy động các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

2. Cải cách thủ tục hành chính:

a) Xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

b) Cải tiến, nâng cao chất lượng thực hiện cơ cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các Sở, ngành, địa phương trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trong đó tập trung một số lĩnh vực: đầu tư; đất đai; xây dựng; sở hữu nhà ở; xuất khẩu, nhập khẩu; y tế; giáo dục; lao động;

[...]