Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1173/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Kế hoạch tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 1173/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/06/2016
Ngày có hiệu lực 30/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Phạm Như Sô
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1173/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 30 tháng 6 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN VỀ HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ TỈNH QUẢNG NGÃI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10/7/2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về một số chủ trương, chính sách lớn đ nn kinh tế phát trin nhanh và bn vững khi Việt Nam là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO);

Căn cứ Quyết định số 445/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 49/NQ-CP ngày 10/7/2014 của Chính phủ;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 910/SCT-QLXNK ngày 21/6/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế tỉnh Quảng Ngãi với những nội dung cụ thể, như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế;

- Để các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nhập kinh tế quốc tế; nắm bắt được cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình hội nhập, thực hiện có hiệu quả các cam kết của Việt Nam trên trường quốc tế;

- Để doanh nghiệp nắm bắt kịp thời các cam kết WTO, các Hiệp định Thương mại tự do (FTA, AEC, TPP...) được Việt Nam ký kết, chủ động xây dựng chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, đảm bảo các cam kết của Việt Nam thực sự đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân.

2. Yêu cầu

- Có sự phi hp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế.

- Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các cam kết quốc tế có liên quan để chủ động thực hiện hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế.

- Xác định rõ các trọng tâm, ưu tiên; tùy theo thời điểm mà có nội dung tuyên truyền phù hợp đảm bảo thông tin nhanh, khách quan và hiệu quả.

- Hướng tới việc thay đổi nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp trong việc hội nhập và đưa cộng đồng doanh nghiệp trở thành chủ thể nòng cốt của quá trình hội nhập kinh tế của địa phương.

II. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Đối tượng thông tin tuyên truyền

- Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến xã, phường trong tỉnh.

- Cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân.

2. Thời gian thực hiện: Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền trong năm 2016 và 2017. Sau năm 2017, trên cơ sở kết quả đã đạt được, sẽ cập nhật, bổ sung các nội dung mới phù hợp với tình hình thực tế để xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế cho phù hợp để các năm tiếp theo triển khai tốt hơn.

III. NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN

1. Nội dung: Hằng năm trên cơ sở chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh để thực hiện việc tuyên truyền, theo hướng như sau:

a) Tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Trung ương và địa phương về hội nhập kinh tế quốc tế

- Nghị quyết số 22/NQ-TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế.

[...]