Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 104/QĐ-UBND năm 2020 về sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 104/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/04/2020
Ngày có hiệu lực 01/04/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Phạm Minh Huấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 104/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 01 tháng 4 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SẮP XẾP LẠI CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ TƯ PHÁP TỈNH TUYÊN QUANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 14/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu tổ chức lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 23/2014/TTLT-BTP-BNV ngày 22/12/2014 của Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 08/2008/TTLT-BTP-BNV ngày 07/11/2008 của Bộ Tư pháp và Bộ Nội vụ hướng dẫn về tổ chức và biên chế của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước;

Căn cứ Nghị quyết số 118-NQ/TU ngày 20/3/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức và cán bộ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 103/TTr-STP ngày 13/11/2019 và đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Báo cáo số 423/BC-SNV ngày 22/11/2019.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sắp xếp lại cơ cấu tổ chức của Sở Tư pháp tỉnh Tuyên Quang cụ thể như sau:

1. Hợp nhất Phòng xây dựng và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật với Phòng phổ biến, giáo dục pháp luật thành Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật.

2. Hợp nhất Phòng Bổ trợ tư pháp với Phòng Hành chính tư pháp thành Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp.

3. Giải thể Phòng Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, chuyển nhiệm vụ theo dõi thi hành pháp luật về Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật; chuyển nhiệm vụ về công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính về Thanh tra Sở.

4. Quy định giảm cấp phó đối với Văn phòng Sở, Thanh tra Sở, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước và các phòng thuộc Sở cho phù hợp với nguyên tắc có từ 10 người làm việc trở lên được bố trí không quá 02 cấp phó, có từ 05 đến 09 người làm việc được bố trí 01 cấp phó.

5. Giải thể 02 phòng thuộc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản.

6. Sau khi sắp xếp lại, Sở Tư pháp có cơ cấu tổ chức như sau:

a) Lãnh đạo Sở, gồm: Giám đốc, không quá 03 Phó Giám đốc.

b) Các đơn vị thuộc Sở (mỗi đơn vị có tối thiểu 05 người làm việc trở lên), gồm:

- Văn phòng Sở, cơ cấu gồm: Chánh Văn phòng, 01 Phó Chánh Văn phòng, công chức chuyên môn, nghiệp vụ, nhân viên (nếu có).

- Thanh tra Sở, cơ cấu gồm: Chánh Thanh tra, 01 Phó Chánh Thanh tra, thanh tra viên hoặc chuyên viên.

- Phòng Xây dựng, kiểm tra, thi hành pháp luật và phổ biến, giáo dục pháp luật, cơ cấu gồm: Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, chuyên viên.

- Phòng Bổ trợ và Hành chính tư pháp, cơ cấu gồm: Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, chuyên viên.

c) Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở:

- Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (nhà nước đảm bảo chi thường xuyên), cơ cấu tổ chức gồm:

+ Lãnh đạo trung tâm: Giám đốc, 01 Phó Giám đốc.

+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: Trưởng phòng, chuyên viên, văn thư, lưu trữ, thủ quỹ, phục vụ, kế toán, lái xe (có tối thiểu 05 người trở lên).

[...]