Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 07/2008/QĐ-UBND về quy chế quản lý cổng giao tiếp điện tử Lào Cai do Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành

Số hiệu 07/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/02/2008
Ngày có hiệu lực 06/03/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lào Cai
Người ký Nguyễn Hữu Vạn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-----

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-------

Số: 07/2008/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 25 tháng 02 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao dịch điện tử ngày 29 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29 tháng 6 năm 2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Quyết định số 197/QĐ-UBND ngày 24 tháng 01 năm 2007 về việc phê duyệt Đề án ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin của tỉnh Lào Cai giai đoạn 2006 – 2010;
Xét đề nghị của Sở Bưu chính, Viễn thông tại tờ trình số 06/TTr-SBCVT ngày 13/3/2007 về việc ban hành Quy chế quản lý Cổng Giao tiếp điện tử Lào Cai,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quản lý Cổng Giao tiếp điện tử Lào Cai”.

Điều 2. Giao cho Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan đôn đốc, theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện quyết định này, báo cáo UBND tỉnh kịp thời điều chỉnh, xử lý những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 12/2007/QĐ-UBND ngày 28/3/2007 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế tạm thời quản lý Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Bưu chính Viễn thông;
- TT: TU, HĐND, UBND tỉnh;
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Cục kiểm tra VB QPPL, Bộ Tư pháp;
- Ban pháp chế HĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp; Báo Lào Cai;
- Như điều 4 QĐ;
- Lãnh đạo VP;
- Lưu VT, các CV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hữu Vạn

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ CỔNG GIAO TIẾP ĐIỆN TỬ LÀO CAI

(Ban hành kèm theo Quyết định số 07/2008/QĐ-UBND ngày 25/02/2008 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về tổ chức, quản lý và hoạt động của Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai, bao gồm việc tiếp nhận và cung cấp, trao đổi thông tin, dịch vụ lên Cổng giao tiếp điện tử Lào Cai (sau đây viết tắt là Cổng GTĐT Lào Cai).

2. Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, cá nhân tự nguyện tham gia khai thác và sử dụng dịch vụ của Cổng GTĐT Lào Cai.

Các Ban của Đảng, UBMTTQ, các Đoàn thể nhân dân có nhu cầu xây dựng trang thông tin thành phần hoặc cung cấp thông tin lên Cổng GTĐT Lào Cai, chủ động phối hợp với Cơ quan thường trực (Sở Bưu chính Viễn thông) để thực hiện.

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của Cổng GTĐT Lào Cai

1. Cổng GTĐT Lào Cai là kênh thông tin chính thống trên mạng của UBND tỉnh Lào Cai, tập hợp và chuyển tải, trao đổi thông tin trên các lĩnh vực phục vụ công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền; là phương tiện để các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người dân. Đồng thời Cổng GTĐT Lào Cai là địa chỉ tin cậy để nhân dân có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết dễ dàng, thuận tiện.

2. Cổng GTĐT Lào Cai có chức năng là công cụ giao tiếp hai chiều giữa các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Lào Cai với các tổ chức, cá nhân. Thực hiện cung cấp các dịch vụ công, thúc đẩy cải cách hành chính, từng bước hình thành “Chính quyền điện tử” của tỉnh.

3. Thông tin trên Cổng GTĐT Lào Cai bao gồm các cơ sở dữ liệu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch, thương mại,… của tỉnh được phép lưu hành trên mạng nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trước mắt cũng như lâu dài; là kênh thông tin tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của tỉnh Lào Cai với cả nước, khu vực và thế giới.

4. Cổng GTĐT Lào Cai có địa chỉ trên mạng Internet là: http://www.laocai.gov.vn

Điều 3. Thông tin được sử dụng trên Cổng GTĐT Lào Cai

1. Giới thiệu về quê hương, con người Lào Cai.

[...]