Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 06/2007/QĐ-UB về quy chế quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả hồ sơ trên lĩnh vực nhà đất cho công dân theo cơ chế hành chính “một cửa liên thông” từ xã đến huyện và ngược lại tại 11 xã và thị trấn do Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 06/2007/QĐ-UB
Ngày ban hành 31/12/2007
Ngày có hiệu lực 01/01/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Huyện Hóc Môn
Người ký Lê Thị Tiến
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN HÓC MÔN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2007/QĐ-UBND

Hóc Môn, ngày 31 tháng 12 năm 2007

QUYẾT ĐỊNH

VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, CHUYỂN HỒ SƠ, XỬ LÝ VÀ TRẢ KẾT QUẢ HỒ SƠ TRÊN LĨNH VỰC NHÀ ĐẤT CHO CÔNG DÂN THEO CƠ CHẾ HÀNH CHÍNH “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” TỪ XÃ ĐẾN HUYỆN VÀ NGƯỢC LẠI TẠI 11 XÃ VÀ THỊ TRẤN.

ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HÓC MÔN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 06 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 321/2004/QĐ-UB ngày 28 tháng 12 năm 2004 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về áp dụng cơ chế “một cửa’ tại UBND các phường, xã, thị trấn thuộc thành phố;
Căn cứ Nghị quyết số 16/2007/NQ-HĐND ngày 18/12/2007 của Hội đồng Nhân dân huyện khóa IX tại kỳ họp lần thứ 9;
Xét đề nghị của Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường và phòng Quản lý đô thị huyện,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản quy chế quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ trên lĩnh vực nhà đất cho công dân theo cơ chế hành chính “một cửa liên thông” từ xã đến huyện và ngược lại tại 11 xã và Thị trấn;

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2008;

Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện, Thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Trưởng phòng Nội vụ, phòng Tài nguyên Môi trường, phòng Quản lý đô thị, phòng Tài chính kế hoạch, Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 


Nơi nhận:        
- Như điều 3 PHÓ CHỦ TỊCH /TT
- TT. Huyện ủy
- TT. HĐND huyện
- TT.UBND huyện ( CT, các PCT)
- Thành viên BCĐ.CCHC
- C-PVP, tổ CCHC
- Lưu 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN
KT. CHỦ TỊCH




Lê Thị Tiến

 

QUY CHẾ

QUI TRÌNH TIẾP NHẬN, CHUYỂN HỒ SƠ, XỬ LÝ VÀ TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ TRÊN LĨNH VỰC NHÀ - ĐẤT CHO CÔNG DÂN THEO CƠ CHẾ HÀNH CHÍNH “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” TỪ XÃ ĐẾN HUYỆN VÀ NGƯỢC LẠI TẠI UBND 11 XÃ VÀ THỊ TRẤN.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2007/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2007 của UBND huyện Hóc Môn)

Điều 1. Quy chế quy định việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho hộ gia đình, cá nhân; trách nhiệm của các bộ phận, cơ quan liên quan trong việc thực hiện cơ chế hành chính “một của liên thông” từ xã đến huyện và ngược lại để giải quyết hồ sơ hành chính trên lĩnh vực nhà - đất tại 11 xã và Thị trấn.

Điều 2. Các loại hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế hành chính “một cửa liên thông” từ xã - thị trấn đến huyện bao gồm các loại công việc sau:

1. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu.

2. Chuyển mục đích quyền sử dụng đất.

3.Điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

4.Cấp lại, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

5.Tách thửa, hợp thửa đất.

6.Chuyển nhượng, chuyển đổi, tặng cho quyền sử dụng đất.

7. Thừa kế quyền sử dụng đất.

8.Cấp môùi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Điều 3. Hộ gia đình, cá nhân có yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính những loại công việc theo Điều 2 nộp đầy đủ hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tại UBND xã - thị trấn nơi đất tọa lạc.

Điều 4. Thời gian hoàn trả kết quả của từng loại hồ sơ cho hộ gia đình, cá nhân được cơ quan cấp giấy (Phòng Tài nguyên Môi trường và Phòng Quản lý Đô thị) thực hiện theo lịch làm việc như sau:

1. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu: thời gian thụ lý không quá 40 ngày làm việc (xã 10 ngày, Phòng TNMT 25 ngày, Văn phòng HĐND&UBND huyện 05 ngày).

Không áp dụng thời gian giải quyết này đối với trường hợp cấp GCN QSDĐ lần đầu tại khu vực ấp 5 xã Xuân Thới Sơn và ấp 6 xã Xuân Thới Thượng.

2. Chuyển mục đích sử dụng đất (làm nhà ở, chuyển đổi cơ cấu cây trồng): thời gian thụ lý không quá 30 ngày làm việc (xã 03 ngày, Phòng TNMT 22 ngày, Văn phòng HĐND&UBND huyện 05 ngày).

3. Điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (điều chỉnh những nội dung có sai sót trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như sai tên, sai địa chỉ, số CMND, năm sinh …): thời gian thụ lý không quá 10 ngày làm việc (xã 03 ngày, Phòng TNMT 07 ngày).

[...]