Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 02B/2008/QĐ-UBND về Quy định dạy, học thêm trên địa bàn tỉnh Yên Bái do Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 02B/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/02/2008
Ngày có hiệu lực 10/03/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Hoàng Thị Hạnh
Lĩnh vực Giáo dục

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 02B/2008/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 29 tháng 02 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân;

Căn cứ Quyết định số 03/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Quy định về dạy thêm học thêm;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Điều 2. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan và Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn tổ chức và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Thị Hạnh

 

QUY ĐỊNH

DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH YÊN BÁI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02B/2008/QĐ-UBND ngày 29 tháng 02 năm 2008 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Văn bản này quy định về dạy thêm học thêm, trách nhiệm quản lý và tổ chức việc dạy thêm học thêm theo ch­ương trình giáo dục phổ thông ở trong và ngoài nhà trường phổ thông các cấp và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

2. Trong Quy định này, dạy thêm học thêm là hoạt động dạy học với nội dung trong chương trình giáo dục phổ thông nằm ngoài giờ học thuộc Kế hoạch giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

3. Văn bản này áp dụng đối với các nhà trường phổ thông, các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập và các cá nhân có thực hiện dạy thêm học thêm.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện dạy thêm học thêm

1. Các nhà trường, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức dạy thêm học thêm ngoài hoạt động dạy thêm, học thêm theo chương trình giáo dục phổ thông thuộc trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường đều phải có đầy đủ các điều kiện để dạy thêm, học thêm theo quy định. Hoạt động dạy thêm có thu tiền chỉ được thực hiện sau khi cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép; Không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

2. Nội dung và phương pháp dạy thêm học thêm phải thuộc Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Hoạt động dạy thêm học thêm phải nhằm mục đích góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng và giáo dục nhân cách cho học sinh.

3. Các yêu cầu cụ thể trong nội dung và phương pháp dạy thêm học thêm phải phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý và khả năng nhận thức của người học, tuyệt đối không gây nên tình trạng học quá nhiều, vượt quá sức tiếp thu của người học.

Điều 3. Các trường hợp không tổ chức dạy thêm học thêm

[...]