Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 02/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định về chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành

Số hiệu 02/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/01/2010
Ngày có hiệu lực 22/01/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Hồ Đức Phớc
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Đầu tư

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 02/2010/QĐ-UBND

Vinh, ngày 07 tháng 01 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ TRONG KHU KINH TẾ ĐÔNG NAM NGHỆ AN.

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 19/11/2005;
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ Quy định về Khu công nghiệp, Khu chế xuất và Khu kinh tế;
Căn cứ Quyết định số 85/2007/QĐ-TTg ngày 11/6/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập và ban hành Quy chế hoạt động của Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An;
Căn cứ Nghị quyết số 304/2009/NQ-HĐND ngày 23/12/2009 của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về một số chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An;
Xét đề nghị của Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An tại Tờ trình số 120/TTr-KKT.ĐT ngày 31/12/2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về một số chính sách ưu đãi đầu tư trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; các nhà đầu tư, các tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Đức Phớc

 

QUY ĐỊNH

VỀ MỘT SỐ CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐẦU TƯ TRONG KHU KINH TẾ ĐÔNG NAM NGHỆ AN.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 02/2010/QĐ-UBND ngày 07 tháng 01 năm 2010 của UBND tỉnh Nghệ An)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Ngoài các ưu đãi quy định tại Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế, Quy định này ban hành một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An nhằm tạo điều kiện và khuyến khích các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài tham gia đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Đối tượng áp dụng:

1. Các tổ chức, cá nhân người Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, các tổ chức cá nhân người nước ngoài và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (sau đây gọi tắt là các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước) có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và các doanh nghiệp đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

2. Các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có công vận động nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, vận động các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và các dự án đầu tư trong nước vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Ưu đãi đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật - xã hội thiết yếu trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Các công trình hạ tầng kỹ thuật - xã hội thiết yếu trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An bao gồm: Hệ thống giao thông chính, cảng biển, hệ thống cấp thoát nước chính, công trình xử lý nước thải, chất thải rắn; các khu tái định cư, khu công viên, cây xanh... được đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Tỉnh Nghệ An khuyến khích các tổ chức, cá nhân có năng lực tài chính có kinh nghiệm, tự huy động vốn để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An theo hình thức BT, BOT, BTO và được hưởng các ưu đãi, hỗ trợ sau đây:

a) Được ưu tiên lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp với quy hoạch để xây dựng và kinh doanh bất động sản trong khu đô thị thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

b) Được ưu tiên thanh toán bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp hàng năm (đối với dự án đầu tư theo hình thức BT).

Điều 4. Về tiền thuê đất

[...]