Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 01/2006/QĐ-UBND ban hành Quy định về quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh Đồng Nai do Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành

Số hiệu 01/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/01/2006
Ngày có hiệu lực 26/01/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Đinh Quốc Thái
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 01/2006/QĐ-UBND

Biên Hòa, ngày 16 tháng 01 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH ĐỒNG NAI.

- Căn cứ điều 124 Luật tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26/11/2003;
- Căn cứ Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về quản lý cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet;
- Căn cứ Quyết định 112/2001/QĐ-TTg ngày 25/7/2001 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 - 2005;
- Căn cứ Quyết định số 2324/QĐ.CT.UBT ngày 08/07/2002 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai về phê duyệt Đề án tổng thể tin học hóa quản lý hành chính Nhà nước tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2001 - 2005 (Đề án 112 tỉnh Đồng Nai);
- Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về quản lý và sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh Đồng Nai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa; cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trong tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
PHÓ CHỦ TỊCH




Đinh Quốc Thái

 

QUY ĐỊNH

QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG THƯ ĐIỆN TỬ CỦA TỈNH ĐỒNG NAI.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2006/QĐ-UBND ngày 16/01 /2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Hệ thống thư điện tử của tỉnh Đồng Nai là thành phần của hệ thống thông tin điện tử của Chính phủ.

Hệ thống thư diện tử là một thành phần cơ bản của Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh (TTTHDL) được xây dựng trong Đề án Tin học hóa quán lý hành chính Nhà nước giai đoạn 2001 – 2005 (Đề án 112) nhằm phục vụ các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh (các cơ quan), các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan trong tỉnh Đồng Nai sử dụng gửi, nhận thông tin dưới dạng thư điện tử qua mạng tin học diện rộng, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Điều 2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm quản lý hê thống thư điện tử của mình.

Trung tâm Tin học Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Trung tâm Tin học tỉnh) chịu trách nhiệm về quản trị kỹ thuật hệ thống thư điện tử và các dịch vụ cơ bản của hệ thống thông tin điện tử của tỉnh Đồng Nai.

Điều 3. Quy định này áp dụng cho tất cả các cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Đồng Nai khi khai thác và sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh.

Chương II

TỔ CHỨC HỆ THỐNG THƯ ĐIỆN TỬ CỦA CÁC CƠ QUAN TRONG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TỈNH

Điều 4. Hệ thống thư điện tử được thiết lập và vận hành trên hạ tầng kỹ thuật tin học của tỉnh có kết nối đến mạng thông tin toàn cầu (Internet) gồm: Trung tâm thích hợp dữ liệu của tỉnh, mạng máy tính nội bộ (LAN) tại các cơ quan, mạng diện rộng (WAN) của tỉnh, của Chính phủ (CPNet) và Internet.

Mỗi cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh tham gia vào hệ thống thư điện tử của tỉnh Đồng Nai chỉ được đăng ký và sử dụng một địa chỉ thư điện tử, thể hiện dưới dạng như sau:

- Địa chỉ hộp thư điện tử cơ quan (các Sở, Ban, Ngành, Huyện, Thị, Thành…) có dạng “TênCQ@dongnai.gov.vn”, là thư dành cho các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh, được đặt tên địa chỉ thư điện tử theo quy định của Chính phủ.

- Địa chỉ hộp thư điện tử cá nhân có dạng “tênCB-CC@dongnai.gov.vn” là hộp thư điện tử dành cho cán bộ, công chức trong các cơ quan của tỉnh.

Mọi thông tin về cơ quan, cá nhân, khi đăng ký sử dụng hộp thư điện tử của tỉnh được lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu đặt trong Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh - gọi là “Danh bạ điện tử”của tỉnh Đồng Nai.

Chương III .

QUY ĐỊNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ

[...]