Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Nghị quyết 32/2011/NQ-HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2012 do Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên khóa VI, kỳ họp thứ 3 ban hành

Số hiệu 32/2011/NQ-HĐND
Ngày ban hành 16/12/2011
Ngày có hiệu lực 26/12/2011
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Huỳnh Tấn Việt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 32/2011/NQ-HĐND

Tuy Hòa, ngày 16 tháng 12 năm 2011

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG - AN NINH NĂM 2012

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
KHÓA VI, KỲ HỌP THỨ 3

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Trên cơ sở xem xét báo cáo của UBND tỉnh; báo cáo của các cơ quan hữu quan; Báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Hội đồng nhân dân tỉnh cơ bản tán thành những nội dung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2011 và nhiệm vụ kế hoạch 2012 được nêu trong báo cáo của UBND tỉnh; báo cáo của các cơ quan của HĐND tỉnh và các cơ quan hữu quan trình tại kỳ họp; đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề sau:

I. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2011

Năm 2011, trong bối cảnh tỉnh ta gặp nhiều khó khăn và thách thức do chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, tác động tiêu cực của lạm phát, giá cả trong nước biến động phức tạp; các ngân hàng thắt chặt tín dụng, lãi suất tăng cao; cùng với diễn biến bất thường của thời tiết, hậu quả nặng nề của mưa lũ từ các năm trước…, làm ảnh hưởng đến tình hình đầu tư phát triển, sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong tỉnh. Nhưng được sự quan tâm và giúp đỡ kịp thời của Chính phủ, sự lãnh đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, giám sát của Quốc hội và HĐND tỉnh, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, của các thành phần kinh tế và nhân dân trong tỉnh, nền kinh tế tỉnh ta vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá. Các hoạt động văn hóa, xã hội, thông tin, thể dục thể thao được mở rộng về quy mô và nâng cao chất lượng. Các chính sách xã hội tiếp tục được triển khai tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục, đó là: Kinh tế tăng trưởng nhưng chưa thực sự ổn định, bền vững. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng nhưng còn chậm; Công tác đầu tư xây dựng cơ bản chậm tiến độ ở tất cả các khâu từ chuẩn bị dự án, đền bù, giải phóng mặt bằng, tái dịnh cư, thi công, giải ngân, quyết toán. Đời sống của nhân dân, nhất là người lao động, người làm công ăn lương, người nghèo, nông dân, ngư dân còn khó khăn. Một số vấn đề xã hội bức xúc chậm được giải quyết.

II. MỤC TIÊU VÀ CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU NĂM 2012

1. Mục tiêu tổng quát

Ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định về kinh tế - xã hội, giữ vững tốc độ tăng trưởng; thực hiện tốt tái cơ cấu nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Bảo đảm phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và cải thiện đời sống nhân dân. Gắn đào tạo nghề với giải quyết thêm nhiều việc làm mới, giảm nghèo vững chắc. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Giữ vững ổn định chính trị - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tạo chuyển biến rõ nét trong cải cách hành chính, nhất là trên lĩnh vực đầu tư. Nâng cao hiệu quả thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

2. Các chỉ tiêu chủ yếu

a) Chỉ tiêu về kinh tế:

- Tốc độ tăng GDP: 13-13,5%;

Trong đó: Nông - lâm - thủy sản tăng: 4%; Công nghiệp - xây dựng tăng: 17-17,5%; Dịch vụ tăng: 13,5-14%;

- Sản lượng lương thực có hạt: 360.000 tấn;

- Tổng kim ngạch xuất khẩu: 175 triệu USD;

- Thu ngân sách trên địa bàn: 1.700 tỷ đồng;

- Tổng vốn đầu tư phát triển: 9.500 tỷ đồng.

b) Chỉ tiêu về xã hội:

- Mức giảm sinh: 0,3‰;

- Mức giảm trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi: 1,5%;

- Giải quyết việc làm: 23.500 lao động;

- Giảm tỷ lệ hộ nghèo: 2% - 2,5%.

c) Chỉ tiêu về môi trường:

- Tỷ lệ độ che phủ rừng: 36,8%;

[...]