Thứ 4, Ngày 06/11/2024

Nghị quyết 141/2010/NQ-HĐND về định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2011 do tỉnh Hưng Yên ban hành

Số hiệu 141/2010/NQ-HĐND
Ngày ban hành 21/09/2010
Ngày có hiệu lực 06/09/2010
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Văn Cường
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 141/2010/NQ-HĐND

Hưng Yên, ngày 21 tháng 9 năm 2010

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ BAN HÀNH ĐỊNH MỨC PHÂN BỔ DỰ TOÁN CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2011

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
KHOÁ XIV - KỲ HỌP THỨ 17 (CHUYÊN ĐỀ)

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 01/2002/QH11 ngày 16/12/2002; Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Ngân sách nhà nước; Thông tư số 59/2003/TT-BTC ngày 23/6/2003 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 60/2003/NĐ-CP ngày 06/6/2003 của Chính phủ;

Sau khi xem xét Tờ trình số 1830/TTr-UBND ngày 12/8/2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; khả năng ngân sách địa phương, điều kiện cụ thể kinh tế - xã hội của các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế ngân sách và ý kiến của các đại biểu tại kỳ họp,

QUYẾT NGHỊ:

I. Ban hành định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2011, thời kỳ ổn định ngân sách (2011-2015) như sau:

1. Nguyên tắc chung:

- Chỉ xác định định mức đối với một số lĩnh vực chi có phạm vi điều chỉnh rộng, mang tính thường xuyên cao; không ban hành định mức đối với một số lĩnh vực chi thường xuyên có tính đặc thù cao, mang tính chất riêng (như Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh…).

- Đảm bảo phù hợp với định hướng tiếp tục đổi mới về cơ chế quản lý hoạt động, cơ chế tài chính các cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và cải cách tiền lương thời gian tới; thúc đẩy và tạo quyền chủ động của các sở, ngành trong việc phân bổ dự toán chi ngân sách cho các đơn vị trực thuộc, đảm bảo phù hợp với đặc điểm riêng của từng đơn vị; đẩy mạnh việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách.

- Đảm bảo kinh phí thực hiện các chế độ chính sách của nhà nước đã ban hành đến 31/5/2010 và nhu cầu kinh phí thực hiện chế độ tiền lương tối thiểu 730.000 đồng/tháng.

- Định mức phân bổ chi quản lý hành chính, đảng, đoàn thể năm 2011 được áp dụng để tính dự toán chi quản lý hành chính, đảng, đoàn thể năm 2011; nếu định mức chi thực hiện nhiệm vụ không kể chi lương và các khoản có tính chất lương nhỏ hơn 30% so với tổng chi quản lý hành chính, đảng, đoàn thể sẽ được bổ sung đủ 30%.

- Đối với các đơn vị thuộc sự nghiệp giáo dục, căn cứ định mức phân bổ ngân sách, nếu tỷ lệ chi giảng dạy và học tập (không kể lương và các khoản có tính chất lương) nhỏ hơn 20% so với tổng chi thì được bổ sung đủ 20%.

- Dự toán chi thường xuyên các năm tiếp theo được điều chỉnh tăng thêm theo hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định.

- Sau khi áp dụng định mức này mà dự toán chi thường xuyên (phần khoán chi) của các đơn vị thấp hơn dự toán chi năm 2010 đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh giao tại Quyết định số 2665/QĐ-UBND ngày 16/12/2009 thì được bổ sung để đảm bảo không thấp hơn dự toán năm 2010 (bao gồm cả kinh phí tăng lương tối thiểu 730.000đ).

2. Định mức phân bổ chi thường xuyên của ngân sách đối với các sở, ban, ngành, đảng, đoàn thể thuộc tỉnh:

2.1. Định mức phân bổ chi quản lý hành chính:

a) Về tiêu chí: Căn cứ vào biên chế được cấp có thẩm quyền giao có phân bậc theo nhóm biên chế.

b) Phạm vi định mức:

- Định mức phân bổ bao quát các nội dung chi thường xuyên của các sở, ban, ngành, đảng, đoàn thể tỉnh bao gồm:

+ Các khoản chi hành chính phục vụ hoạt động thường xuyên bộ máy các cơ quan (bao gồm tiền thưởng theo chế độ, phúc lợi tập thể, thông tin liên lạc, công tác phí, hội nghị, đoàn ra, đoàn vào, văn phòng phẩm, báo chí, điện nước, xăng dầu,…);

+ Các khoản chi nghiệp vụ mang tính chất thường xuyên phát sinh hàng năm (tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, chi quản lý ngành, lĩnh vực; chi thực hiện chỉ đạo, kiểm tra; chi công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; xây dựng văn bản pháp quy;…);

+ Các khoản chi mua sắm công cụ, dụng cụ; kinh phí sửa chữa thường xuyên tài sản.

- Định mức này không bao gồm các nhóm nội dung chi sau:

+ Chi lương và các khoản có tính chất lương;

+ Các khoản chi hoạt động đặc thù của cơ quan đảng, đoàn thể, các sở, ngành: kinh phí đối ứng các dự án, thuê trụ sở, tổ chức đại hội, hoạt động của các Ban chỉ đạo, Tổ công tác liên ngành; chi mua sắm tài sản cố định, sửa chữa lớn trụ sở; mua trang bị cho biên chế mới;

+ Các khoản chi đặc thù mang tính chất riêng biệt của từng sở, ngành, đoàn thể tỉnh;

[...]