Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Nghị quyết 10/2007/NQ-HĐND về các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển bằng nguồn Ngân sách nhà nước tập trung giai đoạn 2008 – 2010 do tỉnh Quảng Ngãi ban hành

Số hiệu 10/2007/NQ-HĐND
Ngày ban hành 16/07/2007
Ngày có hiệu lực 23/07/2007
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Phạm Minh Toản
Lĩnh vực Đầu tư,Tài chính nhà nước

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 10/2007/NQ-HĐND

Quảng Ngãi, ngày 16 tháng 7 năm 2007

 

NGHỊ QUYẾT

VỀ CÁC NGUYÊN TẮC, TIÊU CHÍ VÀ ĐỊNH MỨC PHÂN BỔ CHI ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BẰNG NGUỒN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẬP TRUNG CỦA TỈNH QUẢNG NGÃI GIAI ĐOẠN 2008 – 2010

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
KHOÁ X - KỲ HỌP THỨ 12

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước số 01/2002/QH11 ngày 16/12/2002;

Căn cứ Quyết định số 210/2006/QĐ-TTg ngày 12/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển bằng nguồn Ngân sách nhà nước giai đoạn 2007 - 2010;

Căn cứ Quyết định số 219/2006/QĐ-TTg ngày 29/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi Quyết định số 151/2006/QĐ-TTg ngày 29/6/2006 và Quyết định số 210/2006/QĐ-TTg ngày 12/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Trên cơ sở xem xét Tờ trình số 1889/TTr-UBND ngày 27 tháng 6 năm 2007 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển bằng nguồn ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2008 – 2010; báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Nhất trí thông qua các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển bằng nguồn Ngân sách nhà nước của tỉnh Quảng Ngãi áp dụng cho giai đoạn 2008 - 2010 với những nội dung như sau:

I. Nguyên tắc chung và nguồn vốn phân bổ

1. Nguyên tắc chung:

- Thực hiện đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, cân đối Ngân sách nhà nước theo các tiêu chí và định mức chi đầu tư phát triển được xây dựng cho năm 2008, là cơ sở để xác định số bổ sung cân đối ngân sách tỉnh cho ngân sách các huyện, thành phố, được ổn định trong 3 năm của giai đoạn 2008-2010;

- Bảo đảm tương quan hợp lý giữa việc phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, với ưu tiên hỗ trợ các vùng miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc và các vùng khó khăn khác để góp phần thu hẹp dần khoảng cách về trình độ phát triển kinh tế, thu nhập và mức sống của dân cư giữa các vùng trong tỉnh;

- Bảo đảm sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư của Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện để các địa phương chủ động trong việc cân đối, thu hút các nguồn vốn khác đảm bảo mục tiêu huy động cao nhất các nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Phát huy tính tự chủ, năng động sáng tạo và trách nhiệm của các cấp ngân sách;

- Đảm bảo tính công khai, minh bạch, công bằng trong việc phân bổ vốn đầu tư phát triển;

- Từ 2009 trở đi, đảm bảo mức vốn đầu tư trong cân đối của các huyện, thành phố không thấp hơn số dự toán UBND tỉnh đã giao năm trước;

- Việc bố trí vốn đầu tư các công trình phải đảm bảo yêu cầu thời gian từ khi khởi công đến khi hoàn thành các dự án nhóm B không quá 4 năm, dự án nhóm C không quá 2 năm.

2. Nguồn vốn phân bổ:

Căn cứ mức vốn đầu tư (nguồn vốn ngân sách đầu tư tập trung) Chính phủ giao cho tỉnh Quảng Ngãi và ổn định từ năm 2008-2010 (ngoại trừ các nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, nguồn Trung ương hỗ trợ có mục tiêu, nguồn chương trình mục tiêu quốc gia, nguồn thu tiền sử dụng đất, nguồn xổ số kiến thiết, nguồn thu bổ sung từ ngân sách tỉnh) phân bổ như sau:

a. Trả nợ vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước thực hiện chương trình kiên cố hoá kênh mương, giao thông nông thôn, hạ tầng thuỷ sản, làng nghề do tỉnh vay từ năm 2007 về trước;

Từ kế hoạch năm 2008 trở đi, nếu địa phương nào có đăng ký vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước (vay vốn tín dụng Ngân hàng phát triển) để thực hiện Chương trình kiên cố hoá kênh mương, giao thông nông thôn, hạ tầng thuỷ sản, làng nghề thì số vốn trả nợ vay sẽ trừ (-) vào kế hoạch vốn hàng năm phân bổ cho địa phương đó.

b. Trả nợ các khoản vay ngân sách khác (do tỉnh vay);

c. Số vốn còn lại, phân bổ 60% thực hiện các mục tiêu do tỉnh quản lý, phân bổ 40% cho các huyện, thành phố quản lý.

Đối với nguồn vượt thu ngân sách tỉnh hàng năm, sau khi đã thực hiện các nhiệm vụ theo quy định, số còn lại bổ sung vốn cho các huyện, thành phố theo tiêu chí, định mức tại quy định này.

II. Phân bổ vốn đầu tư phát triển do tỉnh quản lý

Vốn đầu tư phát triển do tỉnh quản lý (phần 60% quy định tại tiết c, điểm 2, mục I nêu trên) được phân bổ cho các mục tiêu theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Đối ứng các dự án ODA và các nguồn viện trợ khác;

[...]