CHÍNH
PHỦ
------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
|
Số:
116/2008/NĐ-CP
|
Hà
Nội, ngày 14 tháng 11 năm 2008
|
NGHỊ ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA
BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy
định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
NGHỊ ĐỊNH
Điều 1. Vị
trí và chức năng
Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan
của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về kế hoạch, đầu tư phát
triển và thống kê, bao gồm: tham mưu tổng hợp về chiến lược, kế hoạch phát triển
kinh tế - xã hội của cả nước; quy hoạch phát triển, cơ chế, chính sách quản lý
kinh tế chung và một số lĩnh vực cụ thể; đầu tư trong nước, đầu tư của nước
ngoài vào Việt Nam và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài; khu kinh tế (bao gồm cả
khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghệ cao và các loại hình khu
kinh tế khác); quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (sau đây gọi tắt ODA)
và viện trợ phi chính phủ nước ngoài; đấu thầu; thành lập, phát triển doanh
nghiệp và khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã; thống kê; quản lý nhà nước các dịch
vụ công trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định của
pháp luật.
Điều 2. Nhiệm
vụ và quyền hạn
Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện
các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03
tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu
tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ và những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
1. Trình Chính phủ dự án luật, dự
thảo nghị quyết của Quốc hội, dự án pháp lệnh, dự thảo nghị quyết của Ủy ban
Thường vụ Quốc hội, dự thảo nghị quyết, nghị định của Chính phủ theo chương
trình, kế hoạch xây dựng pháp luật hàng năm của Bộ đã được phê duyệt và các dự
án, đề án theo sự phân công của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
2. Trình Chính phủ chiến lược, kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm và hàng năm của cả nước cùng với các
cân đối vĩ mô của nền kinh tế quốc dân; lộ trình, kế hoạch xây dựng, sửa đổi
các cơ chế, chính sách quản lý kinh tế vĩ mô; quy hoạch, kế hoạch đầu tư phát
triển; tổng mức và cơ cấu vốn đầu tư phát triển toàn xã hội và vốn đầu tư thuộc
ngân sách nhà nước theo ngành, lĩnh vực; tổng mức và phân bổ chi tiết vốn đầu
tư trong cân đối, vốn bổ sung có mục tiêu; tổng mức và phân bổ chi tiết vốn
trái phiếu Chính phủ, công trái quốc gia; chương trình của Chính phủ thực hiện
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sau khi được Quốc hội thông qua; chiến lược
nợ dài hạn trong chiến lược tổng thể về huy động vốn đầu tư cho nền kinh tế;
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch thu hút và sử dụng các nguồn vốn đầu tư nước
ngoài, ODA và việc đàm phán, ký kết, gia nhập các điều ước quốc tế thuộc phạm
vi quản lý của Bộ; chiến lược, quy hoạch, chính sách phát triển các loại hình
doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã; các dự án khác theo sự phân công của
Chính phủ.
3. Trình Thủ tướng Chính phủ:
a. Quy hoạch tổng thể phát triển
kinh tế - xã hội các vùng, lãnh thổ; quy hoạch tổng thể phát triển các khu kinh
tế; tiêu chí và định mức phân bổ chi đầu tư phát triển thuộc ngân sách nhà nước;
danh mục các chương trình, dự án đầu tư quan trọng bằng các nguồn vốn; các khoản
chi dự phòng của ngân sách trung ương cho đầu tư xây dựng cơ bản, bổ sung dự trữ
nhà nước, hỗ trợ tín dụng nhà nước, góp vốn cổ phần, liên doanh; chi ứng trước
cho đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật;
kết quả thẩm định các dự án quy hoạch, thẩm định kế hoạch đấu thầu và kết quả đấu
thầu các dự án thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ; các cơ chế,
chính sách, giải pháp nhằm phát triển các loại hình doanh nghiệp, kinh tế tập
thể, hợp tác xã;
b. Các dự thảo văn bản quy phạm
pháp luật trong lĩnh vực thống kê và các dự thảo văn bản khác trong các ngành,
lĩnh vực quản lý của Bộ thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ theo quy định
của pháp luật.
4. Ban hành các quyết định, chỉ
thị, thông tư trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ.
5. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra
và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về chiến lược, quy hoạch, kế
hoạch, đầu tư phát triển, thống kê đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban
hành và các văn bản quy phạm pháp luật khác thuộc phạm vi quản lý của Bộ; thông
tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về các ngành, lĩnh vực thuộc phạm
vi quản lý của Bộ.
6. Về chiến lược, quy hoạch, kế
hoạch:
a. Xây dựng chương trình hành động
của Chính phủ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội sau khi được Quốc
hội thông qua; điều hành thực hiện kế hoạch về một số ngành, lĩnh vực được
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao;
b. Xây dựng chiến lược tổng thể
phát triển kinh tế - xã hội của cả nước trong từng thời kỳ; tổng hợp quy hoạch,
kế hoạch phát triển của các Bộ, ngành và tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội các vùng, lãnh thổ, quy hoạch
tổng thể phát triển các khu kinh tế; có ý kiến về các quy hoạch thuộc thẩm quyền
phê duyệt của các Bộ, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung
ương khi được yêu cầu;
c. Tổ chức công bố chiến lược, kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội
vùng, lãnh thổ sau khi được phê duyệt; hướng dẫn các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ
quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây
dựng quy hoạch, kế hoạch hàng năm và năm năm gắn phát triển kinh tế - xã hội với
đảm bảo quốc phòng, an ninh, phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội của cả nước và vùng, lãnh thổ đã được phê duyệt;
d. Tổng hợp chung các cân đối chủ
yếu của nền kinh tế quốc dân: cân đối tích lũy và tiêu dùng; cân đối về tài
chính, tiền tệ; vay và trả nợ nước ngoài; ngân sách nhà nước; vốn đầu tư phát
triển toàn xã hội và giám sát các cân đối này; đề xuất các giải pháp lớn để giữ
vững các cân đối theo mục tiêu chiến lược và kế hoạch; phối hợp với Bộ Tài
chính trong việc xây dựng và lập dự toán ngân sách nhà nước, bảo đảm thực hiện
mục tiêu kế hoạch;
đ. Hướng dẫn các Bộ, ngành, địa
phương theo dõi, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch của Bộ, ngành, địa
phương; tổ chức theo dõi, đánh giá và báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội theo định kỳ hàng tháng, quý, năm.
7. Về đầu tư phát triển và phân
bổ ngân sách nhà nước:
a. Tổng hợp chung về đầu tư phát
triển. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch về đầu tư toàn xã hội năm năm, hàng năm;
danh mục các chương trình, dự án ưu tiên thu hút vốn đầu tư nước ngoài, vốn
ODA; danh mục các chương trình, dự án đầu tư nhóm A trở lên sử dụng nguồn vốn của
Nhà nước và danh mục các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình mục
tiêu, các dự án quan trọng;
b. Xây dựng tổng mức và cơ cấu vốn
đầu tư phát triển toàn xã hội theo ngành, lĩnh vực; tổng mức và cân đối vốn đầu
tư phát triển thuộc ngân sách nhà nước theo ngành, lĩnh vực (bao gồm cơ cấu đầu
tư của ngân sách trung ương và ngân sách địa phương); tổng mức vốn dự trữ nhà
nước, tổng mức vốn góp cổ phần và liên doanh của nhà nước, vốn bổ sung cho các
doanh nghiệp công ích, tổng mức vốn trái phiếu Chính phủ và công trái theo
ngành, lĩnh vực, tổng mức vốn chương trình mục tiêu quốc gia.
Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài
chính tổng hợp phân bổ chi tiết vốn đầu tư trong cân đối ngân sách cho các Bộ,
ngành, vốn bổ sung dự trữ nhà nước, vốn đối ứng ODA và các dự án quan trọng, vốn
đầu tư từ nguồn trái phiếu Chính phủ và công trái theo ngành, lĩnh vực.
Tổng hợp phân bổ chi tiết vốn của
từng chương trình mục tiêu quốc gia (bao gồm cả vốn đầu tư và vốn sự nghiệp),
các chương trình mục tiêu và các khoản bổ sung có mục tiêu khác.
c. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài
chính, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương xây dựng tiêu chí và định mức
phân bổ chi đầu tư phát triển; giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư
phát triển của Nhà nước, đặc biệt là vốn đầu tư phát triển từ ngân sách nhà nước;
d. Thường trực Hội đồng thẩm định
Nhà nước các dự án đầu tư quan trọng quốc gia; thẩm định các chương trình mục
tiêu quốc gia, các chương trình mục tiêu và các dự án khác do Thủ tướng Chính
phủ giao; thẩm tra các dự án đầu tư khác theo quy định của pháp luật về đầu tư.
8. Về đầu tư trong nước, đầu tư
của nước ngoài và đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài:
a. Làm đầu mối giúp Chính phủ quản
lý đối với hoạt động đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào
Việt Nam, đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài; tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư,
hướng dẫn thủ tục đầu tư;
b. Thực hiện việc đăng ký hoặc
thẩm tra, cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài và chủ trì thẩm tra, cấp giấy
chứng nhận đầu tư các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BTO, BT;
c. Chủ trì, phối hợp với các Bộ,
ngành liên quan hướng dẫn, theo dõi, thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư, đề
xuất hướng xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hình thành, triển khai và
thực hiện dự án đầu tư; đánh giá kết quả và hiệu quả kinh tế - xã hội của hoạt
động đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài; kiểm tra, giám sát, đánh giá tổng
thể hoạt động đầu tư công. Báo cáo tình hình thực hiện chương trình mục tiêu và
dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư; làm đầu mối tổ chức các
cuộc tiếp xúc của Thủ tướng Chính phủ với các nhà đầu tư ở trong nước và ở nước
ngoài.
9. Về quản lý ODA:
a. Là cơ quan đầu mối trong việc
thu hút, điều phối và quản lý nhà nước về ODA; chủ trì soạn thảo chiến lược,
chính sách, định hướng thu hút và sử dụng ODA; hướng dẫn các cơ quan chủ quản
xây dựng danh mục các chương trình, dự án ưu tiên vận động ODA; tổng hợp Danh mục
các chương trình, dự án ODA yêu cầu tài trợ;
b. Chủ trì việc chuẩn bị nội
dung, tổ chức vận động và điều phối các nguồn ODA phù hợp với chiến lược, định
hướng thu hút, sử dụng ODA; đề xuất việc ký kết điều ước quốc tế khung về ODA
và điều ước quốc tế cụ thể về ODA không hoàn lại theo quy định của pháp luật; hỗ
trợ các Bộ, ngành và các địa phương chuẩn bị nội dung và theo dõi quá trình đàm
phán điều ước quốc tế cụ thể về ODA với các nhà tài trợ.
c. Hướng dẫn các đơn vị, tổ chức
có liên quan chuẩn bị chương trình, dự án ODA; chủ trì, phối hợp với Bộ Tài
chính xác định cơ chế tài chính trong nước sử dụng vốn ODA thuộc diện ngân sách
nhà nước cấp phát hoặc cho vay lại;
d. Chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính
tổng hợp và lập kế hoạch giải ngân vốn ODA, xây dựng kế hoạch vốn đối ứng hàng
năm và xử lý các nhu cầu đột xuất đối với các công trình, dự án ODA thuộc diện
cấp phát từ nguồn ngân sách nhà nước;
đ. Theo dõi, kiểm tra và đánh
giá các chương trình, dự án ODA theo quy định của pháp luật; làm đầu mối xử lý
theo thẩm quyền hoặc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý các vấn đề có liên
quan đến nhiều Bộ, ngành; định kỳ tổng hợp báo cáo về tình hình và hiệu quả thu
hút, sử dụng ODA.
10. Về quản lý đấu thầu:
a. Thẩm định kế hoạch đấu thầu
và kết quả lựa chọn nhà thầu các dự án thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng
Chính phủ theo quy định của pháp luật về đấu thầu; phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan theo dõi việc tổ chức thực hiện công tác đấu thầu đối với các dự án
do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
b. Hướng dẫn, thanh tra, kiểm
tra, giám sát, tổng hợp việc thực hiện các quy định của pháp luật về đấu thầu;
tổ chức mạng lưới thông tin về đấu thầu theo cơ chế phân cấp hiện hành.
11. Về quản lý các khu kinh tế:
a. Xây dựng, kiểm tra việc thực
hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu kinh tế trong phạm vi cả nước;
b. Tổ chức thẩm định quy hoạch tổng
thể các khu kinh tế, việc thành lập các khu kinh tế; phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hướng dẫn
triển khai quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu kinh tế sau khi được phê duyệt;
c. Làm đầu mối hướng dẫn, kiểm
tra, tổng hợp, báo cáo tình hình đầu tư phát triển và hoạt động của các khu
kinh tế; chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan đề xuất về mô hình và
cơ chế quản lý đối với các khu kinh tế.
12. Về thành lập và phát triển
doanh nghiệp:
a. Chủ trì, phối hợp với các Bộ,
ngành liên quan xây dựng chiến lược, chương trình, kế hoạch sắp xếp, đổi mới,
phát triển doanh nghiệp nhà nước; cơ chế quản lý và chính sách hỗ trợ đối với sắp
xếp doanh nghiệp nhà nước và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc các thành
phần kinh tế.
b. Tham gia cùng các Bộ, ngành, Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thẩm định đề án thành lập, sắp
xếp, tổ chức lại doanh nghiệp nhà nước; tổng hợp tình hình sắp xếp, đổi mới,
phát triển doanh nghiệp nhà nước và tình hình phát triển doanh nghiệp của các
thành phần kinh tế khác của cả nước;
c. Giúp Chính phủ thống nhất quản
lý nhà nước về công tác đăng ký kinh doanh; hướng dẫn thủ tục đăng ký kinh
doanh; kiểm tra, theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện đăng ký kinh doanh và
sau đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp trên phạm vi cả nước.
13. Về kinh tế tập thể, hợp tác
xã:
a. Xây dựng chiến lược, chương
trình và kế hoạch phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã; tổ chức hướng
dẫn, kiểm tra, đôn đốc và tổng kết việc thực hiện các chương trình và kế hoạch
phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã;
b. Tổ chức xây dựng các cơ chế
quản lý và chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã.
14. Về lĩnh vực thống kê:
a. Giúp Chính phủ thống nhất quản
lý nhà nước về lĩnh vực thống kê; thống nhất quản lý việc công bố và cung cấp
thông tin thống kê, niên giám thống kê theo quy định của pháp luật;
b. Quy định thẩm quyền ban hành
các bảng phân loại thống kê (trừ bảng phân loại thống kê của ngành tòa án, kiểm
sát) theo quy định của pháp luật;
c. Xây dựng hệ thống chỉ tiêu thống
kê quốc gia, chế độ báo cáo thống kê cơ sở, chế độ báo cáo thống kê tổng hợp,
chương trình điều tra thống kê quốc gia dài hạn, hàng năm và các cuộc điều tra
thống kê theo quy định của pháp luật.
15. Thực hiện quyền đại diện chủ
sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn nhà nước trong các ngành,
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ, bao gồm:
a. Xây dựng đề án sắp xếp, tổ chức
lại, chuyển đổi sở hữu để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo tổ chức
thực hiện đề án sau khi được phê duyệt;
b. Trình Thủ tướng Chính phủ bổ
nhiệm, miễn nhiệm hoặc bổ nhiệm, miễn nhiệm theo thẩm quyền các chức danh cán bộ
lãnh đạo, quản lý, kế toán trưởng.
c. Phê duyệt theo thẩm quyền hoặc
trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp
có vốn nhà nước trong các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.
16. Tổ chức và chỉ đạo thực hiện
kế hoạch nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong các
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.
17. Thực hiện hợp tác quốc tế
trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định của pháp luật.
18. Quản lý nhà nước các dịch vụ
công trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định pháp luật;
quản lý và chỉ đạo hoạt động đối với các tổ chức sự nghiệp thuộc Bộ.
19. Quản lý nhà nước các hoạt động
của hội, tổ chức phi chính phủ trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ
theo quy định của pháp luật
20. Thanh tra, kiểm tra, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và xử lý các hành vi
vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ theo quy định
của pháp luật.
21. Quyết định và chỉ đạo thực
hiện chương trình cải cách hành chính của Bộ theo mục tiêu và nội dung, chương
trình cải cách hành chính nhà nước sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
22. Quản lý về tổ chức bộ máy,
biên chế; thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ, khen
thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức nhà nước thuộc Bộ quản lý
theo quy định của pháp luật; đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ đối với
cán bộ, công chức, viên chức trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ.
23. Quản lý tài chính, tài sản
được giao và tổ chức thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định của pháp luật.
24. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền
hạn khác do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao và theo quy định của pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu
tổ chức
1. Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân
2. Vụ Kinh tế địa phương và lãnh
thổ
3. Vụ Tài chính, tiền tệ
4. Vụ Kinh tế công nghiệp
5. Vụ Kinh tế nông nghiệp
6. Vụ Kinh tế dịch vụ
7. Vụ Kết cấu hạ tầng và đô thị
8. Vụ Quản lý các khu kinh tế
9. Vụ Giám sát và Thẩm định đầu
tư
10. Vụ Kinh tế đối ngoại
11. Vụ Lao động, văn hóa, xã hội
12. Vụ Khoa học, giáo dục, tài
nguyên và môi trường
13. Vụ Quản lý quy hoạch
14. Vụ Quốc phòng, an ninh
15. Vụ Hợp tác xã
16. Vụ Pháp chế
17. Vụ Tổ chức cán bộ
18. Vụ Thi đua - Khen thưởng
19. Thanh
tra Bộ
20. Văn phòng Bộ
21. Cục Quản lý đấu thầu
22. Cục Phát triển doanh nghiệp
23. Cục Đầu
tư nước ngoài
24. Tổng cục
Thống kê
25. Viện
Chiến lược phát triển
26. Viện
Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương
27. Trung
tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia
28. Trung tâm Tin học
29. Báo Đầu tư
30. Tạp chí Kinh tế và Dự báo
31. Học viện Chính sách và Phát
triển.
Tại Điều này, các tổ chức quy định
từ khoản 1 đến khoản 24 là các tổ chức hành chính giúp Bộ trưởng thực hiện chức
năng quản lý nhà nước; các tổ chức quy định từ khoản 25 đến khoản 31 là các tổ
chức sự nghiệp nhà nước phục vụ quản lý nhà nước trực thuộc Bộ.
Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Vụ
Kinh tế đối ngoại, Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân, Vụ Kinh tế địa phương và lãnh
thổ, Vụ Quản lý quy hoạch được tổ chức phòng.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê, Viện Chiến lược phát triển,
Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh
tế - xã hội quốc gia và quyết định ban hành danh sách các tổ chức sự nghiệp
khác hiện có trực thuộc Bộ.
Điều 4. Hiệu
lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi
hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo và thay thế Nghị định số
61/2003/NĐ-CP ngày 06 tháng 6 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Bãi bỏ các quy định trước đây
trái với Nghị định này.
3. Nghị định số 93/2007/NĐ-CP
ngày 04 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư hết hiệu lực
thi hành khi Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thống kê thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư
được ban hành và bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Điều 5.
Trách nhiệm thi hành
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Văn phòng Trung ương và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- BQL KKTCKQT Bờ Y;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, TCCV (10b).
|
TM.
CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
|