Kế hoạch 19/KH-UBND thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau năm 2015 và đến năm 2020

Số hiệu 19/KH-UBND
Ngày ban hành 09/04/2015
Ngày có hiệu lực 09/04/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Thân Đức Hưởng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/KH-UBND

Cà Mau, ngày 09 tháng 04 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN LỘ TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CÀ MAU NĂM 2015 VÀ ĐẾN NĂM 2020

Căn cứ Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ Quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc Cổng Thông tin điện tử của cơ quan nhà nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Cà Mau năm 2015 và đến năm 2020, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống Cổng Thông tin điện tử của tỉnh nhằm minh bạch hóa các hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

- Phát triển và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật đảm bảo điều kiện để triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

- Năm 2015 bảo đảm cung cấp 13% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên tổng số thủ tục hành chính đã được công bố. Trong đó, ưu tiên cung cấp các dịch vụ theo Quyết định số 1605/QĐ-TTg ngày 27 tháng 8 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011 - 2015 và có ít nhất 05 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

- Các ngành, các cấp cần xác định danh mục thủ tục hành chính công ở các cơ quan nhà nước để lựa chọn mức độ ưu tiên cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đảm bảo đến năm 2020 có 100% thủ tục được cung cấp dịch vụ công mức độ 3 và 20% thủ tục được cung cấp dịch vụ công mức độ 4.

II. NỘI DUNG

1. Số liệu chung về thủ tục hành chính

- Tổng số đơn vị huyện, thành phố: 09.

- Tổng số xã, phường, thị trấn: 101.

- Tổng số thủ tục hành chính: 1.701.

Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 1.294.

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện, thành phố: 230.

+ Số thủ tục hành chính cấp xã, phường, thị trấn: 177.

- Tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp ở mức độ 3, 4 đến 2015: 220 TTHC, trong đó: 215 TTHC cung cấp mức độ 3, 05 TTHC cung cấp mức độ 4.

- Tổng số thủ tục hành chính dự kiến cung cấp ở mức độ 3, 4 đến 2020: 100% TTHC cung cấp mức độ 3; 20% TTHC cung cấp mức độ 4.

2. Danh mục thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2015 (có phụ lục kèm theo).

3. Định hướng đến năm 2020

100% TTHC triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đáp ứng nhu cầu thực tế, phục vụ người dân, doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhiều phương tiện khác nhau.

Căn cứ vào tình hình thực tế, hàng năm Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện lộ trình đến năm 2020.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Giải pháp hành chính

[...]