Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2018 về tổ chức hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018-2020

Số hiệu 99/KH-UBND
Ngày ban hành 09/05/2018
Ngày có hiệu lực 09/05/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Lê Thị Thìn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 99/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 09 tháng 5 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

Thực hiện Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2020 với các nội dung cụ thể sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương; nâng cao trách nhiệm, năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp và nhận thức của người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng.;

- Góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, thực hiện công bằng xã hội.

2. Yêu cầu

- Cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1997/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2016 - 2020.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm đưa Luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; nâng cao hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh.

- Các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải được tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

II. NỘI DUNG

1. Thông tin chung

- Tên gọi: Kế hoạch tổ chức các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2020.

- Thời gian: Từ năm 2018 đến hết năm 2020.

- Cơ quan chỉ đạo: UBND tỉnh Thanh Hóa.

- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Công Thương.

- Cơ quan, đơn vị phối hợp: Các Sở: Tài chính, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ; Công an tỉnh, Bộ đội biên phòng; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng; các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan tại địa phương.

2. Nội dung nhiệm vụ

2.1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - 15 tháng 3

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, cơ quan báo, đài trong tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh.

- Nội dung: Căn cứ quy định tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Công Thương, Sở Công Thương chủ trì xây dựng Kế hoạch chung, các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai thực hiện và thống nhất tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 hàng năm (năm 2018 đã triển khai).

- Kinh phí thực hiện: Từ nguồn ngân sách tỉnh giao trong dự toán ngân sách hàng năm cho Sở Công Thương.

2.2. Tuyên truyền, phổ biến chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương.

- Đơn vị phối hợp: Các sở, ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan báo, đài; Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

[...]