Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 89/KH-UBND năm 2021 về tổ chức xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trong Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 89/KH-UBND
Ngày ban hành 12/01/2021
Ngày có hiệu lực 12/01/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Nguyễn Hoàng Thao
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 89/KH-UBND

Bình Dương, ngày 12 tháng 01 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC XÂY DỰNG ĐƠN VỊ TỰ VỆ TRONG DOANH NGHIỆP CHƯA CÓ TỔ CHỨC ĐẢNG TRONG KHU CÔNG NGHIỆP, KHU CHẾ XUẤT, KHU KINH TẾ, CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

Căn cứ Luật Dân quân tự vệ ngày 22/11/2019.

Căn cứ Quyết định số 2830/QĐ-BQP ngày 12/9/2020 của Bộ Quốc phòng về ban hành kế hoạch xây dựng mô hình điểm về Dân quân tự vệ.

Căn cứ Kế hoạch số 2881/KH-BTL ngày 30/9/2020 của Bộ Tư lệnh Quân khu về xây dựng mô hình điểm về Dân quân tự vệ.

y ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trong Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế, Cụm công nghiệp (gọi tắt là trong các Khu - Cụm công nghiệp) trên địa bàn tỉnh Bình Dương như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Thực hiện có hiệu quả xây dựng đơn vị Tự vệ trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng; góp phần tăng cường sự phối hợp giữ vững an ninh trật tự, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó giúp Bộ Quốc phòng tổ chức rút kinh nghiệm để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp trên phạm vi cả nước.

2. Yêu cầu

- Trên cơ sở quán triệt chủ trương của Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp kết hợp thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc phê chuẩn Đề án tổ chức lực lượng, huấn luyện và hoạt động của Dân quân tự vệ trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo; thực hiện có chất lượng về xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

- Phối hợp tốt giữa các cơ quan, đơn vị và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp; những kết quả đạt được, thuận lợi, kinh nghiệm thực tiễn của các doanh nghiệp trước đây đthực hiện. Tiến hành khảo sát, thành lập lực lượng Tự vệ đúng quy định của Bộ Quốc phòng.

II. NỘI DUNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

Thực hiện xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp theo Quyết định số 2830/QĐ-BQP ngày 12/9/2020 của Bộ Quốc phòng, cụ thể:

1. Công tác tham mưu

Phát huy vai trò, chức năng của cơ quan các cấp để tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khảo sát, xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp.

2. Công tác phối hợp tổ chức lực lượng Tự vệ

Phối hợp khảo sát các yếu tố để thành lập đơn vị Tự vệ (ngành nghề sản xuất, năng lực sản xuất, số lượng cán bộ, công nhân viên, thời gian hoạt động....); thứ tự các bước thành lập đơn vị Tự vệ và tổ chức, biên chế lực lượng Tự vệ.

3. Công tác tập huấn, huấn luyện và hoạt động của lực lượng Tự vệ

- Xây dựng kế hoạch, nội dung, chương trình huấn luyện theo Thông tư số 69/2020/TT-BQP ngày 15/6/2020 của Bộ Quốc phòng quy định chi tiết thực hiện một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tập huấn, bồi dưỡng, huấn luyện, hội thi, hội thao và diễn tập cho Dân quân tự vệ.

- Thứ tự, phương pháp tổ chức thực hành huấn luyện và nâng cao chất lượng huấn luyện lực lượng Tự vệ phù hợp điều kiện doanh nghiệp sản xuất, hoạt động kinh doanh.

- Tổ chức hoạt động của lực lượng Tự vệ gắn với nhiệm vụ sản xuất, hoạt động kinh doanh (phương pháp nâng cao chất lượng hoạt động, hệ thống kế hoạch; công tác phối hợp các lực lượng tuần tra canh gác phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn doanh nghiệp).

4. Công tác bảo đảm

- Hướng dẫn doanh nghiệp bảo đảm kinh phí mua sắm trang bị, công cụ hỗ trợ, vật chất huấn luyện, hoạt động; bảo đảm trang phục.

- Bảo đảm kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định của Luật Dân quân tự vệ.

5. Thực hiện sơ kết rút kinh nghiệm

Những kinh nghiệm thực tiễn, thuận lợi, khó khăn trong công tác xây dựng đơn vị Tự vệ trong doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng trong các Khu - Cụm công nghiệp. Giải pháp, phương hướng nâng cao chất lượng trong thời gian tới.

6. Thời gian thực hiện

[...]