Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3502/QĐ-UBND năm 2017 về Đề án tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Số hiệu 3502/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/12/2017
Ngày có hiệu lực 06/12/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Nguyễn Thanh Tịnh
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA VŨNG TÀU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3502/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 06 tháng 12 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐỀ ÁN TỔ CHỨC, XÂY DỰNG ĐƠN VỊ TỰ VỆ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Chỉ thị số 902/CT-BTL ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Hướng dẫn số 2205/HD-BTM ngày 26 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tham mưu Quân khu 7 về việc tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài;

Căn cứ Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 07 tháng 7 năm 2017 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh;

Xét đề nghị của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tại Tờ trình số 2805/TTr-BCH ngày 21 tháng 11 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Cục Dân quân tự vệ/BTTM-BQP (báo cáo);
- Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (báo cáo);
- Bộ Tham mưu & Phòng DQTV QK 7 (báo cáo);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Bộ CHQS tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Ban CHQS các huyện, thành phố;
- Các Doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài;
- Lưu: VT, PCNC
NC4-11/2017 (QS)

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Tịnh

 

ĐỀ ÁN

TỔ CHỨC, XÂY DỰNG ĐƠN VỊ TỰ VỆ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3502/QĐ-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT TỔ CHỨC XÂY DỰNG ĐƠN VỊ TỰ VỆ TRONG CÁC DOANH NGHIỆP CÓ YẾU TỐ NƯỚC NGOÀI

Xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ là một nhiệm vụ quan trọng trong đường lối quân sự của Đảng Cộng sản Việt Nam, của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Lực lượng Dân quân tự vệ đặt dưới sự lãnh đạo tập trung thống nhất của các cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự chỉ đạo và chỉ huy thống nhất của cơ quan quân sự các cấp.

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành, đoàn thể và vai trò tích cực của cơ quan quân sự các cấp, công tác xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ (gọi tắt là DQTV) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Lực lượng DQTV được tổ chức chặt chẽ, chất lượng tổng hợp ngày càng được nâng lên, tổ chức biên chế phù hợp; đạt chỉ tiêu về số lượng, không ngừng nâng cao chất lượng qua đó đã nâng cao trình độ nhận thức và năng lực hoạt động của cán bộ, chiến sỹ DQTV; Phối hợp hoạt động với các lực lượng Công an, Biên phòng và các lực lượng trên địa bàn ngày càng hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; làm tốt công tác dân vận - vận động quần chúng, đền ơn đáp nghĩa; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Quốc phòng và An ninh trong tình hình mới, thực sự là lực lượng chính trị tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ở địa phương, cơ sở.

Tuy nhiên, hiện nay việc tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ chỉ tập trung ở các cơ quan, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần nhưng nhà nước nắm cổ phần chi phối... mà chưa chú trọng tổ chức xây dựng lực lượng tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; trong khi đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các khu công nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài đã và đang tiềm ẩn những yếu tố dễ gây mất ổn định; các thế lực thù địch lợi dụng một số sự kiện trong nước và thế giới để lôi kéo người lao động đình công, lãn công...khi có thời cơ sẽ kích động bạo loạn, đập phá tài sản của doanh nghiệp gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất, đình trệ sản xuất, ảnh hưởng đến môi trường, hiệu quả đầu tư.

Thực hiện Chỉ thị số 902/CT-BTL ngày 25 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Hướng dẫn số 2205/HD-BTM ngày 26 tháng 4 năm 2017 của Bộ Tham mưu Quân khu 7; Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 07 tháng 7 năm 2017 của Tỉnh ủy; Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xây dựng Đề án tổ chức, xây dựng đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu như sau:

Phần II

THỰC TRẠNG TỔ CHỨC XÂY DỰNG, HUẤN LUYỆN, HOẠT ĐỘNG CỦA LỰC LƯỢNG DÂN QUÂN TỰ VỆ TỪ NĂM 2009-2017

I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Tổ chức xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ

a) Số lượng, chất lượng, tổ chức biên chế

[...]