Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 8618/KH-UBND năm 2021 về công tác cải cách hành chính năm 2022 do tỉnh Bến Tre ban hành

Số hiệu 8618/KH-UBND
Ngày ban hành 28/12/2021
Ngày có hiệu lực 28/12/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Trần Ngọc Tam
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8618/KH-UBND

Bến Tre, ngày 28 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022

Thực hiện Công văn số 6459/BNV-CCHC ngày 07 tháng 12 năm 2020 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch và báo cáo CCHC định kỳ năm 2021. Căn cứ vào những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác CCHC thời gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 6600/KH-UBND ngày 12 tháng 10 năm 2021 về CCHC giai đoạn 2021-2025.

- Xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại tinh gọn hiệu lực hiệu quả, có năng lực kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân.

- Tiếp tục triển khai các giải pháp duy trì, cải thiện, nâng cao các chỉ số như: Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

2. Yêu cầu

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác CCHC. Thực hiện các nhiệm vụ CCHC là một trong những tiêu chí đánh giá công chức, viên chức hàng năm.

- Đồng bộ trong việc triển khai các nhiệm vụ CCHC, gắn liền với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Chú trọng 07 nội dung CCHC: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính phủ điện tử và công tác tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC; trong đó trọng tâm là cải cách thể chế, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và xây dựng và phát triển chính phủ điện tử.

II. CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

- 100% văn bản quy phạm pháp luật được ban hành đúng quy định.

- 100% UBND các huyện, thành phố thực hiện xác định chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng cho các đơn vị cấp xã trực thuộc.

- Thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết đúng hạn đạt từ 98% trở lên.

- 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, phòng chuyên môn cấp huyện được rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy và kiện toàn chức năng, nhiệm vụ bảo đảm đúng quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ. 

- 100% cơ quan, đơn vị thực hiện tuyển dụng, nâng ngạch đối với công chức, viên chức đúng quy định.

- Tỷ lệ TTHC được cung cấp mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ đạt từ 50% trở lên.

- 100% đơn vị thực hiện đúng quy định về sử dụng kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước.

III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC

- Chủ động tổ chức triển khai Kế hoạch CCHC của tỉnh: các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch CCHC năm 2022, trong đó cụ thể những đầu việc cần thực hiện, thời gian hoàn thành và phân công rõ trách nhiệm. Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo kịp thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc về cơ quan có thẩm quyền để xử lý.

- Các đơn vị có thực hiện đầy đủ công tác kiểm tra CCHC; theo dõi việc khắc phục các hạn chế của các đơn vị được kiểm tra, đảm bảo các hạn chế được khắc phục ngay trong năm.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền CCHC thông qua các hình thức như: báo, đài phát thanh truyền hình, các tờ rơi, các tin, bài trên cổng thông tin điện tử của từng đơn vị và các hình thức khác.

- Tập trung thực hiện đảm bảo đạt kết quả và đúng tiến độ đối với các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

- Tổ chức có hiệu quả các buổi tiếp xúc, đối thoại với cá nhân, doanh nghiệp về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện TTHC để có biện pháp tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

2. Về cải cách thể chế

[...]