Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Kế hoạch 8527/KH-UBND năm 2020 triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 8527/KH-UBND
Ngày ban hành 22/07/2020
Ngày có hiệu lực 22/07/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Hòa Hiệp
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 8527/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 22 tháng 7 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam;

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Hưởng ứng Chương trình kích cầu nội địa; phát huy sức mạnh của truyền thông để tăng cường các hoạt động về công tác xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu để thu hút, tăng trưởng khách du lịch đến với Đồng Nai, góp phần hạn chế thiệt hại, tạo đà hồi phục cho du lịch Đồng Nai sau dịch bệnh Covid-19.

2. Yêu cầu

a) Xây dựng chương trình truyền thông, xúc tiến quảng bá, chương trình kích cầu về du lịch cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách nắm bắt thông tin về các sản phẩm du lịch tại Đồng Nai.

b) Đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư.

II. NỘI DUNG

1. Hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch

a) Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về du lịch Đồng Nai trên: Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (Kênh Du lịch và Cuộc sống), Báo Đồng Nai, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch, Đài Phát thanh của các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông ngoài tỉnh khác.

b) Tổ chức Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch tại các huyện, thành phố: Huyện Tân Phú (khu du lịch Suối Mơ, Vườn Quốc gia Cát Tiên, nhà dài Tà Lài); huyện Định Quán (trạm dừng chân Ca cao Trọng Đức); huyện Vĩnh Cửu (khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường, Làng bưởi Tân Triều và Thành phố Biên Hòa (khu du lịch Bửu Long, khu du lịch Vườn Xoài, Văn miếu Trấn Biên) cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh để nghiên cứu xây dựng tuyến du lịch liên tỉnh nhằm giới thiệu và chào bán đến du khách.

c) Tổ chức chương trình kết nối du lịch gắn với di tích lịch sử nhằm khai thác tốt đối tượng khách du lịch là học sinh, sinh viên đến tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử tại Đồng Nai.

d) Hưởng ứng kỷ niệm 60 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2020) lồng ghép các nội dung tuyên truyền kết hợp với quảng bá du lịch.

e) Tổ chức hoặc tham gia các sự kiện quảng bá về du lịch trong và ngoài tỉnh: Liên hoan ẩm thực Đồng Nai; Lễ hội trái cây tại thành phố Long Khánh, với chủ đề “Long Khánh mùa trái chín”; Hội chợ triển lãm quốc tế về du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

g) Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch Đồng Nai.

h) Cổng thông tin du lịch, các trang mạng xã hội, các ấn phẩm du lịch (tập gấp, tờ rơi, clip về du lịch).

i) Tuyên truyền trực quan: Băng rôn, pano, màn hình led.

k) Tuyên truyền, giới thiệu du lịch Đồng Nai tại các trạm/bến xe của tỉnh.

2. Chương trình kích cầu du lịch

a) Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 đến hết tháng 12/2020.

b) Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch) triển khai thực hiện.

c) Thị trường khách du lịch: Ưu tiên tập trung khai thác thị trường nội địa gồm khách du lịch nội tỉnh và các tỉnh, thành khác (Tp.Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên và một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long).

d) Nội dung kích cầu:

- Thông điệp Chương trình: “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Đồng Nai - Điểm đến an toàn”, “Đồng Nai - Thiên nhiên mời gọi”.

- Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch, giảm giá dịch vụ: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

[...]