Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Kế hoạch 114/KH-UBND năm 2020 về tổ chức hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 114/KH-UBND
Ngày ban hành 22/05/2020
Ngày có hiệu lực 22/05/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Dương Văn Tiến
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 114/KH-UBND

Yên Bái, ngày 22 tháng 5 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH “NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH VIỆT NAM”

Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; trên cơ sở đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 64/TTr-VHTTDL ngày 20/5/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với các nội dung chính như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 1749/KH-VHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái đến với du khách trong nước.

- Tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc tỉnh Yên Bái, góp phần việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh với phát triển du lịch.

2. Yêu cầu

- Thu hút sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp liên quan nhằm khôi phục hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

- Đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho du khách, người lao động và cộng đồng người dân địa phương nơi có các hoạt động du lịch.

II. CÁC NHIỆM VỤ CHÍNH

1. Tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và Khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2020 (có Kế hoạch riêng)

Thời gian khai mạc: 08 giờ, ngày 30 tháng 5 năm 2020.

Địa điểm: Bãi đáp dù, bản Lìm Thái, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Đơn vị chủ trì thực hiện: Ủy ban nhân dân huyện Mù Cang Chải.

Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Y tế; Công an tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có liên quan.

2. Triển khai các chính sách hỗ trợ hoạt động du lịch

Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ hoạt động du lịch theo Nghị quyết số 14/2018/NQ-HĐND ngày 02/8/2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái

Triển khai các chính sách của Trung ương đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 như: chính sách giảm giá điện, giá bán lẻ điện theo Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công thương; hỗ trợ về vốn theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; hỗ trợ về thuế theo Công văn số 897/TCT-QLNN ngày 03/3/2020 của Tổng cục Thuế và Nghị định số 41/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ; tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội vào quỹ hưu trí và tử tuất theo Công văn số 860/BHXH-BT ngày 17/3/2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; được vay tiền để trả lương ngừng việc cho người lao động theo Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Công thương; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tỉnh Yên Bái; Cục Thuế Yên Bái; Bảo hiểm Xã hội tỉnh Yên Bái; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái.

3. Triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch

3.1. Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội

Nội dung: Tuyên truyền, giới thiệu về du lịch Yên Bái là điểm đến an toàn, hấp dẫn; quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc biệt là hướng vào sản phẩm du lịch tìm hiểu văn hóa bản địa để giới thiệu vẻ đẹp nguyên sơ, đa sắc màu văn hóa của Yên Bái, các sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên Yên Bái, từ đó tạo thành là xu hướng, lựa chọn cho du khách trong năm 2020 và những năm tiếp theo... việc mở cửa lại các địa điểm có hoạt động du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; phổ biến, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch theo Quyết định số 473/QĐ-TCDL ngày 29/4/2020 của Tổng cục Du lịch về việc hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch và Quyết định số 474/QĐ/TCDL ngày 01/5/2020 của Tổng cục Du lịch về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 473/QĐ-TCDL ngày 29/4/2020; giới thiệu các nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái vùng Mường Lò - Nghĩa Lộ...thông qua các tin bài, phóng sự, phim tài liệu, video clip và các thể loại báo chí khác.

Đơn vị thực hiện: Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Báo Yên Bái; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông.

3.2. Tuyên truyền, vận động, kích cầu du lịch nội tỉnh

Nội dung: Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh ưu tiên, lựa chọn đi du lịch là các điểm đến trong tỉnh; tận dụng thời điểm vàng để khám phá vẻ đẹp nguyên sơ, đa sắc màu văn hóa của Yên Bái. Ưu tiên tổ chức các tour tham quan du lịch nội tỉnh.

[...]