Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Kế hoạch 131/KH-UBND năm 2020 về thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 131/KH-UBND
Ngày ban hành 12/06/2020
Ngày có hiệu lực 12/06/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Phạm Đăng Quyền
Lĩnh vực Thương mại,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 131/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 12 tháng 6 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “NGƯỜI VIỆT NAM ĐI DU LỊCH VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH HÓA

Thực hiện Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL ngày 08/5/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích: Thu hút du khách trong tỉnh và khách du lịch từ các địa phương trong cả nước đến với du lịch Thanh Hóa; phấn đấu nâng cao các chỉ tiêu về du lịch năm 2020; khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tác động đến ngành dịch vụ du lịch trong tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

2. Yêu cầu:

- Đảm bảo sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương, cơ quan quản lý các khu, điểm du lịch, doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch toàn tỉnh.

- Các hoạt động triển khai Chương trình có tính khả thi và hiệu quả cao, tạo sự lan tỏa nhằm khuyến khích người dân đi du lịch; đồng thời, đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương.

II. NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Đảm bảo các điều kiện đáp ứng điểm đến và dịch vụ an toàn

- Nội dung: Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh; tiếp tục quán triệt, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch triển khai thực hiện nghiêm túc, triệt để, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đảm bảo các điều kiện an toàn trong hoạt động du lịch.

- Thời gian thực hiện: Đến khi Thế giới công bố hết dịch.

- Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Du lịch tỉnh.

2. Nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có; xây dựng sản phẩm du lịch mới và các gói kích cầu du lịch hấp dẫn

2.1. Công bố tour du lịch Thanh Hóa - Ninh Bình

- Nội dung: Tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch kết nối các địa điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa; thực hiện Công bố tour du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020.

- Thời gian thực hiện: Dự kiến tháng 6/2020.

- Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Du lịch Ninh Bình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa; Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình, UBND các huyện, thị xã, TP liên quan.

- Kinh phí thực hiện: Từ nguồn Chương trình Phát triển du lịch tỉnh năm 2020 đã ghi cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nguồn XHH và các nguồn huy động hợp pháp khác.

2.2. Thực hiện Dự án làng bích họa tại thành phố Sầm Sơn

- Nội dung: Hoàn thành và đưa vào hoạt động Dự án Làng bích họa tại Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, tạo điểm đến tham quan mới cho du lịch thành phố Sầm Sơn và du lịch tỉnh Thanh Hóa.

- Thời gian hoàn thành: Tháng 7/2020.

- Đơn vị chủ trì: Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Sầm Sơn

- Kinh phí thực hiện: Từ nguồn Chương trình Phát triển du lịch tỉnh năm 2020 đã giao cho Trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch; nguồn ngân sách thành phố Sầm Sơn, XHH và các nguồn huy động hợp pháp khác.

2.3. Hình thành các dịch vụ, điểm đến mới

[...]