Kế hoạch 80/KH-UBND năm 2021 về xây dựng Quy chế phối hợp liên thông trong thực hiện liên thông thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư, xây dựng, tài nguyên và môi trường, lao động, thương binh và xã hội theo Quyết định 5743/QĐ-UBND do thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu | 80/KH-UBND |
Ngày ban hành | 29/03/2021 |
Ngày có hiệu lực | 29/03/2021 |
Loại văn bản | Kế hoạch |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hà Nội |
Người ký | Lê Hồng Sơn |
Lĩnh vực | Đầu tư,Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 80/KH-UBND |
Hà Nội, ngày 29 tháng 3 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN THÔNG TRONG THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC ĐẦU TƯ, XÂY DỰNG, TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG, LAO ĐỘNG, THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 5743/QĐ-UBND NGÀY 29/12/2020 CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị.
- Tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan, tổ chức trên địa bàn Thành phố, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Xác định, đề xuất chính xác tên thủ tục hành chính thực hiện liên thông, cơ quan chủ trì, đơn vị phối hợp, bảo đảm thuận lợi, khả thi; Quy chế phải bảo đảm đơn giản, cụ thể, rõ trách nhiệm, thời hạn, nội dung bảo đảm thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời đáp ứng yêu cầu quản lý của nhà nước;
- Bảo đảm đúng quy định tại Quyết định số 18/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 và Quyết định số 5743/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND Thành phố; phù hợp thực tiễn của các cơ quan, đơn vị.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
- Rà soát, thống kê tên, nội dung các TTHC liên thông, đề xuất UBND Thành phố các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông.
- Xây dựng và hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông các TTHC các lĩnh vực: Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội (theo nhiệm vụ 6 tại mục III, Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 5743/QĐ-UBND ngày 29/12/2020 của UBND Thành phố).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế hoạch này, các Sở, Ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 22/01/2021 của UBND Thành phố về việc Nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị; cải thiện, nâng cao Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của thành phố Hà Nội.
2. Kết quả, tiến độ thực hiện Kế hoạch:
- Báo cáo thống kê, tổng hợp, đề xuất UBND Thành phố tên, nội dung các TTHC liên thông, đề xuất các giải pháp gắn trách nhiệm của các sở, ngành trong việc xây dựng quy trình liên thông.
Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý II/2021.
Sản phẩm: Báo cáo.
- Xây dựng và hoàn thiện quy chế phối hợp giữa các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã trong thực hiện liên thông các TTHC các lĩnh vực: Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động, Thương binh và Xã hội.
Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong Quý III/2021.
Sản phẩm: Quy chế phối hợp thực hiện thủ tục hành chính liên thông.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị:
- Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện đối với nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực đầu tư;
- Sở Xây dựng: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực xây dựng;
- Sở Tài nguyên và Môi trường: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường;
- Sở Lao động, Thương binh và Xã hội: Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan thực hiện nhóm thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội.
Các sở, ngành liên quan; UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp với cơ quan chủ trì trong việc xây dựng quy chế thực hiện thủ tục hành chính liên thông.