Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 7966/KH-UBND năm 2024 phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2030

Số hiệu 7966/KH-UBND
Ngày ban hành 17/10/2024
Ngày có hiệu lực 17/10/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 7966/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 17 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH TỈNH QUẢNG NAM ĐẾN NĂM 2030

Căn cứ Kết luận số 618-KL/TU ngày 16/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Công văn số 6490/UBND-KGVX ngày 28/8/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 618-KL/TU ngày 16/7/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 230/TTr-SVHTTDL ngày 20/9/2024; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2030, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Quảng Nam đặc trưng, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống, chất lượng và có giá trị tăng cao theo hướng xanh, bền vững.

- Nâng tầm thương hiệu “Quảng Nam - điểm đến hàng đầu về du lịch di sản văn hóa”, khẳng định thương hiệu “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Quảng Nam trong nước, khu vực và quốc tế trên cơ sở khai thác phát huy tối đa, hiệu quả giá trị các di sản văn hóa thế giới: Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, tài nguyên biển, đảo, sông hồ, núi rừng, các di tích lịch sử văn hóa và đặc trưng con người xứ Quảng.

- Tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch đến Quảng Nam.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Giai đoạn 2025 - 2027

- Phấn đấu 60% sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh được tiếp cận Bộ tiêu chí du lịch xanh.

- Hoàn thành Đề án Phát triển sản phẩm du lịch đêm và mời gọi đầu tư sản phẩm du lịch đêm tại thành phố Hội An.

- Phấn đấu mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh hình thành, đưa vào hoạt động và được công nhận ít nhất 01 khu/điểm du lịch mới.

- Phấn đấu hoàn thành và đưa vào hoạt động ít nhất 02 dự án du lịch có quy mô lớn.

- Đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch gắn với quá trình chuyển đổi số; ít nhất 50% điểm du lịch được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số.

- Có ít nhất 02 sản phẩm du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên.

2.2. Giai đoạn 2028 - 2030

- Phấn đấu xây dựng Quảng Nam trở thành điểm đến hàng đầu khu vực về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng; tạo dựng thương hiệu về du lịch thể thao, mạo hiểm, giải trí, du lịch chăm sóc sức khỏe theo hướng xanh, bền vững.

- Đăng cai tổ chức ít nhất 01 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế và trở thành sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn và thu hút du khách của tỉnh.

- Phấn đấu tất cả các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh được tiếp cận Bộ tiêu chí du lịch xanh, trong đó, phấn đấu 30% sản phẩm du lịch đáp ứng theo Bộ tiêu chí du lịch xanh.

- Tiếp tục phấn đấu mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh hình thành, đưa vào hoạt động và được công nhận thêm ít nhất 01 khu/điểm du lịch mới.

- Phấn đấu hoàn thành và đưa vào hoạt động thêm ít nhất 02 dự án du lịch có quy mô lớn.

- Có thêm ít nhất 03 sản phẩm du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên.

- Ít nhất 70% điểm du lịch được công nhận được số hóa và kết nối trên trang quảng bá, xúc tiến du lịch bằng công nghệ số.

II. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

1. Định hướng phát triển sản phẩm

Trong giai đoạn tới định hướng phát triển hệ thống sản phẩm du lịch Quảng Nam tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: sản phẩm du lịch đặc thù, sản phẩm du lịch chính, sản phẩm du lịch bổ trợ.

1.1. Sản phẩm du lịch đặc thù: phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch: Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An với thương hiệu “Một điểm đến xanh - 3 trải nghiệm đẳng cấp quốc tế” trên cơ sở khai thác thế mạnh về du lịch văn hoá tham quan di tích, du lịch nghiên cứu văn hóa kết hợp với du lịch trải nghiệm.

[...]