Kế hoạch 78/KH-UBND rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 78/KH-UBND
Ngày ban hành 31/03/2023
Ngày có hiệu lực 31/03/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 78/KH-UBND

Cà Mau, ngày 31 tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Căn cứ Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Đối tượng

Thủ tục hành chính thuộc phạm vi điều chỉnh tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Mục đích

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, trong đó ưu tiên những thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp đang áp dụng trên địa bàn tỉnh, qua đó xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý (sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ) thủ tục hành chính, quy định hành chính không còn phù hợp, qua đó cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

3. Yêu cầu

- Công tác rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải tiến hành đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo thời gian quy định.

- Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính phải cụ thể, hiệu quả, thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Đề xuất các sáng kiến, các giải pháp hoặc mô hình hay mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác triển khai nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính để điển hình nhân rộng (nếu có).

II. NỘI DUNG, TRÁCH NHIỆM, CÁCH THỨC THỰC HIỆN RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Nội dung, trách nhiệm

a) Rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý và phạm vi giải quyết (bao gồm thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã đang còn hiệu lực) để đối chiếu, thống nhất với Cổng Dịch vụ công quốc gia về: Mã hồ sơ, tên thủ tục hành chính, số lượng thủ tục hành chính.

- Chủ trì: Các sở, ban, ngành tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố.

- Thời gian hoàn thành: Chậm nhất 31/5/2023.

- Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát, chuẩn hóa thủ tục hành chính.

b) Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, trong đó ưu tiên những thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và thường xuyên phát sinh hồ sơ để đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (về trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện...) theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/05/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025. Trong đó, mỗi đơn vị đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số thủ tục hành chính được giao rà soát và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

- Đơn vị chủ trì và phối hợp: Được nêu cụ thể tại Danh mục thủ tục hành chính kèm theo.

- Thời gian hoàn thành: Chậm nhất 30/6/2023.

- Sản phẩm: Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; Danh mục thủ tục hành chính đề xuất cắt giảm; Tờ trình phê duyệt Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (kèm theo dự thảo Quyết định, Phương án); các biểu mẫu theo quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP.

c) Xem xét, đánh giá chất lượng rà soát của các sở, ban, ngành tỉnh đối với thủ tục hành chính theo các nội dung: việc sử dụng biểu mẫu rà soát, đánh giá, bảng tính chi phí tuân thủ, thẩm định chất lượng phương án đơn giản hóa, tỷ lệ cắt giảm số lượng thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính quy định tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP.

- Chủ trì: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Sở, ban, ngành tỉnh có liên quan.

[...]
4
Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ