Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 78/KH-UBND năm 2023 về triển khai Đề án "Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2026" trên địa bàn tỉnh Phú Yên

Số hiệu 78/KH-UBND
Ngày ban hành 03/04/2023
Ngày có hiệu lực 03/04/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Yên
Người ký Đào Mỹ
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 78/KH-UBND

Phú Yên, ngày 03 tháng 4 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN “ĐỔI MỚI, NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NGÀNH VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH GIAI ĐOẠN 2022-2026” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

Triển khai Quyết định số 3853/QĐ-BVHTTDL ngày 30/12/2022của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phê duyệt Đề án “Đổimới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2026”;

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Đổimới, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật ngành văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2026” (gọi tắt là Đề án) trên địa bàn tỉnh Phú Yên như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) gắn với hoàn thiện, tổ chức thi hành pháp luật; bảo đảm gắn kết giữa công tác PBGDPL với xây dựng pháp luật; đổi mới công tác PBGDPL trên quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đặt trong tổng thể phương hướng và nhiệm vụ phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL).

2. Yêu cầu

- Đổi mới công tác PBGDPL phải có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá, giải quyết hiệu quả những hạn chế, bất cập; chú trọng đặc thù của từng nhóm đối tượng, địa bàn; gắn với đánh giá hiệu quả, lấy hiệu quả là thước đo, mô hình để nhân rộng.

- Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL phải đảm bảo tính kế thừa, tham khảo có chọn lọc kinh nghiệm của các ngành, lĩnh vực khác, xu thế truyền thông gắn với sức mạnh mềm của văn hóa; đảm bảo tính liên thông, kết nối đồng bộ giữa ngành VHTTDL với các ngành khác, giữa trung ương với địa phương; hướng mạnh về cơ sở, lấy người dân làm trung tâm.

II. MỤC TIÊU, PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Mục tiêu tổng quát

Tạo bước phát triển mới, mang tính đột phá trong công tác PBGDPL của ngành VHTTDL, bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu được PBGDPL của người dân, phù hợp với xu thế và yêu cầu của thực tiễn; góp phần tạo sự chuyển biến trong việc nâng cao ý thức pháp luật của người dân.

2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2026

- 100% văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) của ngành VHTTDL và chính sách pháp luật liên quan được thông tin đầy đủ, kịp thời.

- 100% cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch PBGDPL năm, chuyên đề để triển khai thực hiện.

- 95% chính sách có tác động lớn đến xã hội, vấn đề được dư luận xã hội quan tâm của ngành VHTTDL được chủ động truyền thông chính sách định hướng dư luận xã hội trong quá trình xây dựng VBQPPL.

- 100% các lĩnh vực của ngành VHTTDL có báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành VHTTDL được PBGDPL nắm và hiểu được các quy định pháp luật của ngành.

- 90% các nhóm đối tượng đặc thù: người dân ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, ven biển, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và ngư dân được PBGDPL ngành VHTTDL.

3. Phạm vi thực hiện: Đề án được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh.

4. Đối tượng thực hiện

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Các cơ quan, đoàn thể, đơn vị có liên quan.

- Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chịu sự tác động của hệ thống VBQPPL ngành VHTTDL.

5. Thời gian thực hiện

- Thời gian thực hiện Đề án: Từ năm 2023 - 2026;

- Tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Đề án: Quý IV năm 2026.

[...]