ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7386/KH-UBND
|
Bến Tre, ngày 29
tháng 11 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI CHIẾN DỊCH CAO ĐIỂM 30 NGÀY ĐÊM “NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE”
I. CĂN CỨ LẬP KẾ HOẠCH
- Căn cứ Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6
năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực
tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
- Căn cứ Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01
năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023;
- Căn cứ Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3
năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
- Căn cứ Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15 tháng 6
năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện
tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030;
- Căn cứ Quyết định số 17/QĐ-UBQGCĐS ngày 04 tháng
4 năm 2023 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hoạt động của
Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2023;
- Căn cứ Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 20 tháng 10
năm 2020 của Tỉnh ủy Bến Tre về chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 -
2025, tầm nhìn đến năm 2030;
- Căn cứ Quyết định số 2581/QĐ-UBND ngày 09 tháng
10 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc phê duyệt Đề án
chuyển đổi số tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;
- Căn cứ Kế hoạch số 6748/KH-UBND ngày 21 tháng 10
năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về xây dựng Chính quyền số, phát triển
kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh Bến Tre đến năm 2025, định hướng đến
năm 2030;
- Căn cứ Kế hoạch số 950/KH-UBND ngày 24 tháng 02 năm
2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số trên
địa bàn tỉnh Bến Tre sử dụng kinh phí chi thường xuyên ngân sách nhà nước cấp tỉnh
năm 2023.
- Căn cứ Kế hoạch số 2726/KH-UBND ngày 12 tháng 5
năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về hành động nâng cao chất lượng và
hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2023;
Nhằm tổ chức triển khai đạt mục tiêu về xây dựng và
phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số được đề ra tại các kế hoạch, Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm 30 ngày đêm
“Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bến Tre” với
các nội dung cụ thể như sau:
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tập trung nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công
trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực
hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định; tạo sự chuyển biến đáng kể
về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh sau khi kết thúc Chiến
dịch.
- Tăng cường tính chủ động, sáng tạo, mạnh dạn áp dụng
những sáng kiến, giải pháp mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá
trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của tỉnh.
- Giao chỉ tiêu, tỷ lệ cụ thể đến từng cơ quan nhà
nước cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, hướng tới hoàn thành sớm các chỉ tiêu chủ yếu
như tăng tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực tuyến; tỷ lệ số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tỷ lệ thanh toán trực tuyến.
2. Yêu cầu
- Phân công rõ nhiệm vụ, rõ thời gian; triển khai đồng
bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu nhanh chóng, hiệu
quả, tiết kiệm.
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định
việc thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
là một nhiệm vụ cấp bách và ưu tiên hàng đầu, có yếu tố quyết định trong công
tác cải cách hành chính của tỉnh.
III. THỰC TRẠNG
Toàn tỉnh hiện có 1.475 dịch vụ công trực tuyến,
trong đó:
- Cấp tỉnh: 1.205 dịch vụ công trực tuyến (786 dịch
vụ công trực tuyến toàn trình, 419 dịch vụ công trực tuyến một phần).
- Cấp huyện: 196 dịch vụ công trực tuyến (116 dịch
vụ công trực tuyến toàn trình, 80 dịch vụ công trực tuyến một phần).
- Cấp xã: 74 dịch vụ công trực tuyến (26 dịch vụ
công trực tuyến toàn trình, 48 dịch vụ công trực tuyến một phần).
Hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến đã được thiết
lập quy trình điện tử đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành
chính tỉnh.
1. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trực
tuyến
Theo thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh và Hệ thống dịch vụ công chuyên ngành[1], từ ngày 15/12/2022 đến 14/9/2023, toàn tỉnh có
57.451/196.960 hồ sơ trực tuyến, đạt 29%. Trong đó, cấp tỉnh có 39.208/101.110
hồ sơ trực tuyến đạt 38,7%; cấp huyện có 18.243/95.850 hồ sơ trực tuyến đạt
19%.
Nhận xét: Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải
quyết trực tuyến còn rất thấp (29%) chưa đạt so với chỉ tiêu mà Ủy ban nhân dân
tỉnh giao[2] là 50%.
2. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính
Theo thống kê trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ
tục hành chính tỉnh và Hệ thống dịch vụ công chuyên ngành từ ngày 15/12/2022 đến
14/9/2023, toàn tỉnh có 65.465/196.960 hồ sơ số hóa, đạt 33,2%. Trong đó, cấp tỉnh
có 52.463/101.110 hồ sơ đạt 51,8%; cấp huyện có 13.004/95.850 hồ sơ đạt 13,6%.
Nhận xét: Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ
tục hành chính còn rất thấp (33,2%) chưa đạt so với chỉ tiêu mà Ủy ban nhân dân
tỉnh giao là 100%.
3. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến
Theo thống kê trên Bộ Chỉ số phục vụ người dân,
doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công, từ ngày
01/01/2023 đến 01/11/2023, toàn tỉnh có 4.048/93.990 hồ sơ thanh toán trực tuyến
đạt 4,31% chỉ áp dụng trên tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.
Nhận xét: Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến
còn rất thấp (4,31%) chưa đạt so với chỉ tiêu mà Ủy ban nhân dân tỉnh giao là
30%.
IV. MỤC TIÊU VÀ THỜI GIAN THỰC
HIỆN
1. Mục tiêu
a) Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được người dân,
doanh nghiệp thực hiện trực tuyến đạt tối thiểu 50%.
b) Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tối thiểu
30%.
c) Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính đạt 100%.
2. Thời gian thực hiện: Từ ngày 01/12/2023 đến
ngày 31/12/2023.
V. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường công tác chỉ đạo, đề cao trách nhiệm
của người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị
a) Nhiệm vụ, giải pháp:
- Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung, chỉ
đạo quyết liệt bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu về sử dụng dịch vụ công trực tuyến,
thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên
lĩnh vực, ngành, địa phương mình phụ trách được đề ra tại Chiến dịch này.
- Phân công, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị,
từng ngành, lĩnh vực có liên quan; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và
chấn chỉnh kịp thời những mặt tồn tại, hạn chế (nếu có).
- Phát động phong trào thi đua trong việc triển
khai thực hiện Chiến dịch đến từng cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên
chức có liên quan; khen thưởng, biểu dương kịp thời những tổ chức, cá nhân hoàn
thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chậm trễ,
không hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
c) Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 01/12/2023.
2. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá
nhân thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc
gia; triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp
nhận, giải quyết thủ tục hành chính
a) Nhiệm vụ, giải pháp:
- Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận
Một cửa các cấp nghiên cứu, nắm chắc quy trình, nghiệp vụ, đẩy mạnh thực hiện
tuyên truyền, hướng dẫn, “cầm tay, thực hiện”, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
đăng ký, tạo tài khoản qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (hoặc Hệ thống dịch vụ
công chuyên ngành) hoặc sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để thực hiện
nộp hồ sơ thủ tục hành chính đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thực hiện
thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đối với các dịch vụ công
trực tuyến có quy định phí, lệ phí.
- Quán triệt đến từng công chức, viên chức làm việc
trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp đối với những thủ tục hành chính đã được
cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nếu người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ trực
tiếp thì công chức, viên chức hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện và
hoàn thành việc nộp hồ sơ trực tuyến. Đồng thời, tập trung thực hiện việc số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định.
- Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy
trình giải quyết thủ tục hành chính phải cập nhật đầy đủ hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính theo quy định, tập trung thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính đối với các hồ sơ thủ tục hành chính phát sinh qua dịch
vụ công trực tuyến.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Sở Thông tin và Truyền thông.
c) Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 01/12/2023.
3. Nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Chuyển đổi
số cộng đồng
a) Nhiệm vụ, giải pháp:
- Tổ Chuyển đổi số cộng đồng cấp huyện, cấp xã, ấp,
khu phố tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” hỗ trợ người
dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01
người có tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc sử dụng tài khoản định danh
điện tử mức độ 2 để thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực
tuyến, thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; tuyên
truyền, hướng dẫn hỗ trợ giúp người dân, doanh nghiệp hiểu và biết đến những tiện
ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ Chuyển đổi số cộng đồng
phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên tham gia như: Giao chỉ tiêu hỗ trợ
người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trực
tiếp; phân công thành viên Tổ trực tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã để hỗ
trợ tổ chức, cá nhân đến Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã thực hiện TTHC qua
hình thức trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các TTHC có yêu cầu nghĩa vụ
tài chính. Đồng thời, các Tổ trưởng, Tổ phó chủ động phối hợp với các doanh
nghiệp số trên địa bàn (nếu có) và các đơn vị khác có liên quan để tổ chức hoạt
động cho Tổ mang lại thành tích tốt.
b) Trách nhiệm thực hiện:
- Đơn vị thực hiện: Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
c) Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 01/12/2023.
4. Công tác kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện
Kế hoạch
a) Kiểm tra, giám sát việc tiếp nhận và giải quyết
hồ sơ, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
- Nhiệm vụ, giải pháp:
Thường xuyên kiểm tra, giám sát theo thời gian thực
trên môi trường số về việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp.
- Trách nhiệm thực hiện:
+ Đơn vị thực hiện: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
+ Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 01/12/2023.
b) Kiểm tra thực hiện chỉ tiêu tại các cơ quan, đơn
vị, địa phương
- Nhiệm vụ, giải pháp:
Kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu tại các cơ
quan, đơn vị, địa phương; tổng hợp khó khăn vướng mắc (nếu có) để kịp thời tham
mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giải quyết.
- Trách nhiệm thực hiện:
+ Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông
+ Đơn vị phối hợp: Các sở, ban ngành tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
- Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 01/12/2023.
c) Báo cáo kết quả triển khai
- Nhiệm vụ, giải pháp:
Báo cáo kết quả triển khai, thực hiện các mục tiêu,
nhiệm vụ, giải pháp tại Kế hoạch.
- Trách nhiệm thực hiện:
+ Đơn vị thực hiện: Các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.
+ Đơn vị tổng hợp: Sở Thông tin và Truyền thông
- Thời gian thực hiện:
+ Hàng tuần: Các cơ quan, đơn vị, địa phương báo
cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này trước 10 giờ thứ Sáu hàng tuần về Sở
Thông tin và Truyền thông.
+ Kết thúc chiến dịch: Các đơn vị, địa phương báo
cáo kết quả thực hiện Kế hoạch này trước ngày 10/01/2024 về Sở Thông tin
và Truyền thông.
(Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp kết quả của Ủy
ban nhân dân cấp xã trên địa bàn huyện).
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách hiện
hành; nguồn xã hội hóa và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn
Căn cứ nhiệm vụ cụ thể được nêu tại Kế hoạch này tổ
chức triển khai đảm bảo hoàn thành 100% nhiệm vụ được phân công đảm bảo chất lượng,
tiến độ thực hiện, đảm bảo đạt và phấn đấu vượt các chỉ tiêu theo Kế hoạch.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị quy trình, nghiệp vụ thực
hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp với Sở thông
tin và Truyền thông theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Chiến dịch của các đơn vị
và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện của từng sở, ban, ngành, địa
phương vào thứ Sáu hàng tuần trong thời gian thực hiện Chiến dịch và kết thúc
chiến dịch.
3. Sở Thông tin và truyền thông
- Đảm bảo Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh
hoạt động ổn định, thông suốt, hiệu quả trong quá trình tiếp nhận, giải quyết
TTHC.
- Hỗ trợ các cơ quan, đơn vị quy trình, nghiệp vụ
hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến
bằng nhiều kênh thông tin đảm bảo phù hợp, hiệu quả.
- Chủ trì theo dõi, kiểm tra, kịp thời đôn đốc các
sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan có liên quan trong việc
tổ chức thực hiện Kế hoạch này; kịp thời báo cáo các khó khăn vướng mắc và đề
xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét chỉ đạo, giải quyết; tổng hợp, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh về kết quả thực hiện của từng cơ quan, đơn vị, địa phương vào 17
giờ thứ Sáu hàng tuần trong thời gian thực hiện Chiến dịch và trước ngày
20/01/2024 khi kết thúc chiến dịch.
4. Sở Tài chính
Phối hợp các cơ quan có liên quan tham mưu cấp thẩm
quyền cân đối, bố trí ngân sách thực hiện Kế hoạch theo đúng quy định.
5. Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh và Truyền hình
Bến Tre
Thường xuyên thông tin, tuyên truyền tình hình triển
khai, kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch.
6. Đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bến Tre
Chỉ đạo các Ngân hàng thương mại chủ động phối hợp Ủy
ban nhân dân cấp huyện, cấp xã tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ mở tài khoản, cài đặt ứng
dụng giao dịch trực tuyến để người dân, doanh nghiệp thuận tiện thanh toán trực
tuyến khi thực hiện các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.
Trên đây là Kế hoạch triển khai chiến dịch cao điểm
30 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Bến Tre”, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường,
thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiêm túc triển khai thực hiện các nội
dung của Kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị phản ánh kịp thời về Sở Thông tin và Truyền
thông để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Bộ Thông tin và Truyền thông (báo cáo);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (báo cáo);
- Chủ tịch, các PCTUBND tỉnh;
- Chánh, các PCVP UBND tỉnh;
- Như Mục VII (để thực hiện);
- Viễn thông Bến Tre (phối hợp thực hiện);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Phòng: KG-VX, TC-ĐT, KSTT, TH, HC-TC, NgV, BTCD, TTPVHCC;
- Lưu: VT, Ph.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Bé Mười
|
[1] Công văn số
2109/STTTT-CNTT&BCVT ngày 19 tháng 10 năm 2023 của Sở Thông tin và Truyền
thông về việc thông báo kết quả sử dụng DVCTT toàn trình, DVCTT một phần 9
tháng đầu năm 2023.
[2] Kế hoạch số
2726/KH-UBND ngày 12 tháng 5 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre về hành
động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa
bàn tỉnh Bến Tre năm 2023.