Kế hoạch 1214/KH-UBND triển khai nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024

Số hiệu 1214/KH-UBND
Ngày ban hành 09/04/2024
Ngày có hiệu lực 09/04/2024
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Y Ngọc
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1214/KH-UBND

Kon Tum, ngày 09 tháng 4 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY HIỆU QUẢ CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM NĂM 2024

Căn cứ Quyết định số 206/QĐ-TTg ngày 28 tháng 02 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Danh mục nhóm dịch vụ công trực tuyến liên thông ưu tiên tái cấu trúc quy trình, tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia năm 2024; các Quyết định[1] của Bộ ngành Trung ương công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Thực hiện Công văn số 1043/BTTTT-CĐSQG ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tiếp tục triển khai một số giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Công văn số 1892/VPCP-KSTT ngày 23 tháng 3 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thực hiện rà soát thủ tục hành chính và tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai giải pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đẩy mạnh tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh. Nâng cao chất lượng tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm.

2. Yêu cầu

Hoàn thành chỉ tiêu cụ thể về cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024 (Phụ lục I kèm theo Quyết định số 59/QĐ- UBND ngày 29 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh).

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Về cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến

- Nhiệm vụ: Các sở, ban ngành có cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực hiện rà soát toàn bộ thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân phê duyệt thực hiện (bao gồm: cấp tỉnh, huyện, xã) và các Quyết định của Bộ ngành về công bố danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình để cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, đảm bảo tối thiểu 80% tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Giải pháp:

+ Các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh căn cứ Phụ lục được cung cấp tại kế hoạch này và theo quy định tại Điều 13, Điều 20, Điều 21, Điều 22 Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ tiến hành rà soát.

Sau khi rà soát các sở, ban ngành; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh gửi Công văn đánh giá tình hình, kết quả và dữ liệu rà soát về Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục hoặc thay thế, sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 539/QĐ-UBND ngày 01 tháng 11 năm 2023. Thời gian hoàn thành: trước ngày 30 tháng 4 năm 2024.

+ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quy trình kiểm thử, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Thời gian hoàn thành: ngay sau khi có Quyết định phê duyệt và theo thời gian về quy trình kiểm thử của Cổng Dịch vụ công quốc gia)

2. Về nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

a) Đối với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh

- Nhiệm vụ: Tiếp tục quản lý, vận hành hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác số hóa, tái sử dụng, chia sẻ dữ liệu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, giúp cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục theo hướng người dân chỉ phải khai báo, cung cấp thông tin một lần.

- Giải pháp: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với đơn vị cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin tiến hành rà soát, thực hiện theo quy định, hướng dẫn tại Thông tư số 21/2023/TT-BTTTT ngày 31 tháng 12 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về chức năng, tính năng kỹ thuật của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh; Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về Quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Phụ lục 1, 2 và 3 kèm theo Công văn số 1043/BTTTT- CĐSQG ngày 25 tháng 3 năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

- Thời gian hoàn thành: trước ngày 30 tháng 4 năm 2024.

b) Đối với công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính

- Nhiệm vụ: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

- Giải pháp:

+ Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp bố trí khu vực có máy vi tính và đường truyền internet, thực hiện hướng dẫn để người dân tiếp cận hình thức nộp hồ sơ trực tuyến, nhằm biết cách chủ động thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến từ xa.

+ Công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và các phòng, đơn vị chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính chính thực hiện đầy đủ việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết theo hướng dẫn tại Công văn số 3369/VP-TTHCC ngày 12 tháng 6 năm 2023 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh. Trong đó, không yêu cầu nộp hồ sơ giấy khi tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ trực tuyến bằng tài khoản định danh điện tử theo quy định.

- Thời gian thực hiện: thường xuyên.

c) Đề xuất thực hiện cắt giảm thời gian giải quyết khi nộp hồ sơ bằng dịch vụ công trực tuyến

[...]