Kế hoạch 69/KH-UBND về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Tiền Giang năm 2020

Số hiệu 69/KH-UBND
Ngày ban hành 17/03/2020
Ngày có hiệu lực 17/03/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Trần Văn Dũng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 69/KH-UBND

Tiền Giang, ngày 17 tháng 3 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH TIỀN GIANG NĂM 2020

PHẦN THỨ NHẤT

KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TỈNH TIỀN GIANG NĂM 2019

Căn cứ Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Kế hoạch số 159/KH-UBND ngày 30/6/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang về Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Quyết định số 495/QĐ-UBND ngày 14/3/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang phê duyệt Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Tiền Giang phiên bản 1.0;

Căn cứ Công văn số 2055/BTTTT-THH ngày 27/6/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2020;

Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang xây dựng Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh năm 2020 như sau:

I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ỨNG DỤNG CNTT NĂM 2019

1. Ứng dụng CNTT để công bố, công khai thông tin, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

- Cổng thông tin điện tử tỉnh Tiền Giang: Gồm 01 cổng chính và 34 trang thông tin điện tử thành phần (23/23 sở, ban, ngành tỉnh và 11/11 UBND cấp huyện) và có các cổng thành phần của cơ quan ngành dọc, đoàn thể và trường học tạo kênh giao tiếp, giúp cho người dân và doanh nghiệp với chính quyền, thực hiện các nhu cầu về thủ tục hành chính được thuận lợi.

- Trên các trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị đều có liên kết đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh có chức năng thống kê kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cho phép người dân và doanh nghiệp tra cứu tình trạng và kết quả giải quyết hồ sơ TTHC, nộp hồ sơ trực tuyến.

- Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cung cấp tương đối đầy đủ các thông tin TTHC của đơn vị mình đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin và giải quyết TTHC của tổ chức, người dân và doanh nghiệp. Việc cung cấp thông tin, các chuyên mục trên trang thông tin điện tử của các đơn vị cơ bản đáp ứng theo Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ.

2. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến

- Hiện nay, tỉnh Tiền Giang có 2155 TTHC và được đăng tải trên Trang dịch vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang tại địa chỉ: http://dichvucong.tiengiang.gov.vn/, cụ thể:

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: 248 dịch vụ (tỉ lệ 11,5%).

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: 1007 dịch vụ (tỉ lệ 46,7%); tổng số TTHC có phát sinh hồ sơ: 788/1007 dịch vụ (đạt tỷ lệ 73%).

+ Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: 900 dịch vụ (tỉ lệ 41,8%) ; tổng số TTHC có phát sinh hồ sơ: 879/900 dịch vụ, đạt tỷ lệ 97,6%.

- Các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp đầy đủ, công khai quy trình, thủ tục, hồ sơ. Tuy nhiên, các thủ tục hành chính thường xuyên thay đổi, nên việc rà soát, cập nhật trên trang dịch vụ hành chính công của tỉnh đôi lúc chưa kịp thời.

3. Ứng dụng CNTT tại Bộ phận một cửa trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

- Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh triển khai theo mô hình quản lý tập trung tại Trung tâm tích hp dữ liệu tỉnh (THDL) và được triển khai trên quy mô toàn tỉnh, đảm bảo khả năng liên thông giữa các cơ quan, đơn vị.

- Số hồ sơ giải quyết đúng hẹn, trễ hẹn trên phần mềm một cửa điện tử từ ngày 01/01/2019 đến nay, tng số hồ sơ số hóa vào phần mềm một cửa điện tử (bao gồm mức 2, mức 3, mức 4): 595.009 hồ sơ; đã giải quyết 574.699 hồ sơ, còn 20.310 hồ sơ đang giải quyết.

+ Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn: 77,4% (444.974/574.699 hồ sơ).

+ Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn: 17,2% (99.220/574.699 hồ sơ).

+ Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn: 5,3% (30.505/574.699 hồ sơ).

- Trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử của tỉnh, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu kết quả bằng mã biên nhận hồ sơ, qua tin nhắn trên điện thoại di động hoặc tra cứu bằng mã vạch.

[...]