ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 66/KH-UBND
|
Phú Yên, ngày 19
tháng 3 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
ỨNG PHÓ THẢM HỌA CHÁY LỚN NHÀ CAO TẦNG, KHU ĐÔ THỊ, KHU CÔNG
NGHIỆP, KHU DÂN CƯ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN
Thực hiện Quyết định số
1042/QĐ-TTg ngày 19/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch
triển khai thực hiện Nghị định số 02/2019/NĐ-CP ngày 02/01/2019 của Chính phủ về
Phòng thủ dân sự; UBND tỉnh Phú Yên ban hành Kế hoạch ứng phó thảm họa cháy lớn
nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh như
sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Chủ động phòng ngừa, ứng
phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả các tình huống cháy lớn tại
nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư theo phương châm “bốn tại
chỗ” (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ),
hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy lớn gây ra.
2. Tăng cường và đổi mới
công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy
(PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) với nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với
từng địa bàn, đối tượng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính
trị và toàn dân tham gia PCCC và CNCH đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và
phát triển kinh tế - xã hội bền vững, gắn với củng cố quốc phòng, an ninh trong
tình hình mới.
3. Kiện toàn tổ chức,
biên chế; phân công trách nhiệm cụ thể cho các lực lượng liên quan; xây dựng cơ
chế phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan,
đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng,
khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư.
II. NỘI DUNG
VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
1. Thường xuyên tuyên
truyền, vận động quần chúng Nhân dân tích cực tham gia công tác PCCC và CNCH;
phòng ngừa, ứng phó khi có cháy lớn xảy ra. Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên
truyền, giáo dục với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với từng địa
bàn, đối tượng, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi tầng lớp Nhân dân về
công tác PCCC và CNCH, nhất là các sự cố cháy lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị,
khu công nghiệp, khu dân cư và các biện pháp phòng tránh, biện pháp tự thoát nạn.
2. Căn cứ đặc điểm, tình
hình từng địa bàn, lĩnh vực quản lý để xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với
sự cố cháy lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư trên
cơ sở coi trọng phương châm “bốn tại chỗ”. Chú trọng tổ chức diễn tập các
phương án chữa cháy và CNCH có sự tham gia của nhiều lực lượng do Công an tỉnh
chủ trì tại các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy lớn.
3. Rà soát, thống kê, đánh
giá thực trạng lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH của các cơ quan, đơn vị, cơ
sở; có kế hoạch huy động ứng phó với cháy lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị, khu
công nghiệp, khu dân cư; tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng thiết bị, phương
tiện, dụng cụ PCCC và CNCH phục vụ ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu
đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư; đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung trang thiết
bị nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tế công tác chữa cháy và CNCH của cơ
quan, đơn vị, địa phương. Từng bước xã hội hóa công tác PCCC, nhằm huy động các
nguồn lực hợp pháp để giảm vốn đầu tư từ ngân sách.
4. Đảm bảo lực lượng,
phương tiện thường trực sẵn sàng triển khai công tác chữa cháy và CNCH đạt hiệu
quả cao khi xảy ra cháy lớn; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và
tài sản.
III. LỰC LƯỢNG,
PHƯƠNG TIỆN VÀ NGUYÊN TẮC, QUY TRÌNH XỬ LÝ CHÁY LỚN
1. Lực lượng
- Chủ trì: Công an tỉnh (trong
đó lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH làm nòng cốt) và các lực lượng làm nhiệm vụ
PCCC và CNCH tại cơ sở (lực lượng dân phòng, Đội PCCC cơ sở, Đội PCCC chuyên
ngành).
- Phối hợp:
+ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ
Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn.
+ Lực lượng Công an xã, phường,
thị trấn, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ.
+ Lực lượng Y tế.
+ Lực lượng của các sở, ban,
ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố nơi xảy ra cháy lớn.
+ Các lực lượng thuộc Công ty
Điện lực Phú Yên, Công ty cổ phần cấp thoát nước Phú Yên, các doanh nghiệp và
quần chúng Nhân dân.
2. Phương tiện
- Các loại phương tiện, dụng cụ,
thiết bị phục vụ công tác PCCC và CNCH của Công an tỉnh.
- Phương tiện, dụng cụ, thiết bị
chữa cháy, CNCH và các trang thiết bị chuyên dụng khác của các cơ quan, đơn vị,
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thể huy động để tham gia ứng phó với cháy lớn.
3. Quy trình xử lý cháy lớn
a) Nguyên tắc: Thực hiện
theo Điều 30 Luật Phòng cháy, chữa cháy quy định biện pháp cơ bản trong chữa
cháy
- Huy động nhanh nhất các lực
lượng, phương tiện để dập tắt ngay đám cháy.
- Tập trung cứu người, cứu tài
sản và chống cháy lan.
- Thống nhất chỉ huy, điều hành
trong chữa cháy.
b) Quy trình:
- Cơ sở địa bàn nơi xảy ra cháy
thì người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình phải chỉ huy nhanh chóng thoát nạn, cứu
người bị nạn và tổ chức công tác chữa cháy. Chính quyền địa phương, các cơ quan
đơn vị chức năng của địa phương cần huy động tối đa lực lượng, phương tiện để cứu
người bị nạn và chữa cháy.
- Khi phát hiện cháy và cháy lớn
tại cơ sở trong các nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, lực lượng
PCCC cơ sở cần đồng thời xử lý các việc sau:
+ Báo ngay cho lực lượng Cảnh
sát PCCC và CNCH Công an tỉnh
+ Tổ chức cứu chữa ban đầu khi
đám cháy mới phát sinh, hướng dẫn thoát nạn và phối hợp với lực lượng PCCC tổ
chức cứu người, cứu tài sản.
+ Thực hiện các nhiệm vụ khác
theo yêu cầu của chỉ huy chữa cháy.
- Lực lượng Cảnh sát PCCC và
CNCH Công an tỉnh là đầu mối tiếp nhận thông tin về sự cố cháy nổ. Khi có cháy
lớn thì nhanh chóng điều động lực lượng và phương tiện tối đa của đơn vị đến hiện
trường làm công tác chữa cháy và CNCH.
- Công an tỉnh huy động tối đa
lực lượng, phương tiện của mình để tham gia chữa cháy và CNCH, báo cáo Bộ Công
an xin huy động các lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH các địa phương lân cận, báo
cáo UBND tỉnh về tình hình diễn biến vụ cháy và xin lệnh ban hành tình trạng khẩn
cấp, đề xuất huy động lực lượng, phương tiện của các cấp, các ngành tham gia
công tác CNCH và phục vụ chữa cháy.
IV. MỘT SỐ
NHIỆM VỤ CƠ BẢN
1. Tổ chức
cứu người
- Hướng dẫn người ở khu vực cháy
thoát ra ngoài an toàn và tạo điều kiện cho các lực lượng chữa cháy thực hiện
nhiệm vụ.
- Cứu người bị kẹt không có khả
năng thoát khỏi khu vực cháy như: Bị kẹt ở trên các tầng của nhà cao tầng, kẹt
do lửa bao vây, bị ngạt khói, hơi khí độc không thể thoát khỏi khu vực cháy.
- Tổ chức sơ cứu ban đầu và khẩn
trương đưa người bị nạn, bị bỏng, bị thương đi cấp cứu tại các cơ sở y tế.
2. Tổ chức
chữa cháy, chống nổ, chống độc
- Huy động lực lượng, phương tiện
và áp dụng các chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy thích hợp để ngăn cháy lan và dập
tắt đám cháy.
- Huy động lực lượng, phương tiện
kỹ thuật để dò tìm, phát hiện và ngăn ngừa sự tác động của hơi, khí độc hoặc chất
nổ có trong đám cháy nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình xử lý sự cố.
- Huy động lực lượng, phương tiện
đến hỗ trợ, giải tán đám đông, bảo đảm trật tự, phân luồng giao thông trong và
ngoài khu vực cháy.
3. Tổ chức
cứu tài sản ra khỏi khu vực cháy: Huy động lực lượng, phương tiện
triển khai công tác cứu tài sản, khẩn trương triển khai các biện pháp chữa
cháy, chống nổ, khói khí độc và bảo vệ an toàn tài sản quan trọng (nếu có).
4. Ổn định
tình hình, khắc phục hậu quả
- Sau khi xử lý sự cố xong, chỉ
đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan ổn định tình hình, khắc phục hậu quả, giúp
đỡ, cứu trợ nạn nhân, chăm sóc sức khỏe, ổn định đời sống, thực hiện các biện
pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và trật tự an toàn xã hội, phục hồi sản xuất,
kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động xã hội khác.
- Chỉ đạo các cơ quan chức năng
khám nghiệm hiện trường, điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy.
V. PHÂN CÔNG
TRÁCH NHIỆM
1. Công an tỉnh
- Tham mưu UBND tỉnh thành lập
Ban Chỉ đạo chữa cháy, Ban Chỉ huy chữa cháy tỉnh nhằm bảo đảm huy động lực lượng,
phương tiện, thiết bị, dụng cụ PCCC và CNCH để chữa cháy; bảo đảm các điều kiện
phục vụ chữa cháy như: an ninh trật tự, thông tin liên lạc, hậu cần, y tế.
- Phối hợp với Ban Chỉ huy
phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông;
Báo Phú Yên; Đài phát thanh và truyền hình Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH; vận động Nhân dân tích cực tham
gia xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy; đặc biệt chú trọng hướng
dẫn các biện pháp PCCC, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn và cứu người trong đám
cháy bằng các hình thức phù hợp, sát với thực tế từng địa bàn, cơ sở, khu dân
cư.
- Thực hiện nghiêm các Quy chuẩn,
Tiêu chuẩn, Quy định của Nhà nước về PCCC trong thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu
về PCCC đối với các công trình xây dựng; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn an toàn
PCCC và CNCH tại địa bàn, cơ sở, nhất là nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô
thị, khu dân cư. Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác PCCC và CNCH tại nhà
cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư để tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh,
bổ sung kế hoạch phù hợp với yêu cầu thực tế của từng giai đoạn.
- Tổ chức khảo sát, đánh giá thực
trạng lực lượng, trang thiết bị, vật tư, phương tiện phục vụ công tác ứng phó
khi có cháy lớn xảy ra để tham mưu cho UBND tỉnh có kế hoạch huy động lực lượng,
phương tiện tham gia chữa cháy và CNCH các vụ cháy lớn; đề xuất UBND tỉnh đầu
tư, trang bị bổ sung các phương tiện chữa cháy và CNCH nhằm đáp ứng yêu cầu thực
tế nhiệm vụ ứng phó khi xảy ra cháy lớn.
- Chủ trì phối hợp với các sở,
ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, phương án và
tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy và CNCH có sự phối hợp nhiều lực lượng,
phương tiện tại nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
- Chỉ đạo Công an các huyện, thị
xã, thành phố chủ động phân công lực lượng tham gia chữa cháy, CNCH; tổ chức đảm
bảo an ninh trật tự và giao thông thông suốt cho các lực lượng tham gia chữa
cháy và CNCH tiếp cận hiện trường nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi cho các lực
lượng thực thi nhiệm vụ; bảo vệ tài sản của nhà nước, tổ chức và công dân; phát
hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng lợi dụng sự cố cháy lớn để phá hoại, chiếm
đoạt tài sản và có hành vi vi phạm pháp luật khác.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, ban, ngành tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, đảm bảo ứng phó, xử lý kịp thời,
hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH khi xảy ra sự cố cháy
lớn.
- Xây dựng chương trình, kế hoạch
và tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho các lực lượng liên
quan để bảo đảm chủ động triển khai lực lượng đáp ứng yêu cầu ứng phó với cháy
lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư.
- Phối hợp với lực lượng Bộ Chỉ
huy Quân sự tỉnh tiến hành hướng dẫn sơ tán, di chuyển cán bộ, công nhân viên của
các cơ quan, ban ngành và người dân sinh sống tại các khu vực lân cận có khả
năng bị cháy lan đến nơi an toàn.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị, cơ quan chức năng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ
cháy, xử lý theo quy định của pháp luật và đảm bảo ANTT việc khắc phục hậu quả
vụ cháy.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết rút
kinh nghiệm công tác ứng phó với thảm họa cháy lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị,
khu công nghiệp, khu dân cư để đề ra các biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả
công tác ứng phó với cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và
tài sản do cháy, nổ gây ra.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh,
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị
trực thuộc chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng phó với các
tình huống cháy lớn tại nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư
khi có yêu cầu.
- Phối hợp Công an tỉnh tổ chức
huấn luyện, diễn tập các tình huống chữa cháy và CNCH cho cán bộ, chiến sĩ bảo
đảm sử dụng thành thạo các loại phương tiện, trang thiết bị tìm kiếm CNCH được
trang bị.
- Phối hợp chặt chẽ với các đơn
vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh trong việc huy động lực lượng, phương
tiện tham gia chữa cháy, CNCH khi có tình huống cháy lớn xảy ra.
3. Sở Xây dựng
- Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tiếp
tục tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn
tỉnh theo Luật Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Xây dựng và
UBND tỉnh có liên quan đến công tác PCCC.
- Phối hợp với Công an tỉnh và
các cơ quan chức năng hướng dẫn các chủ đầu tư thực hiện nghiêm các Quy chuẩn,
Tiêu chuẩn và các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC trong đầu tư xây dựng các
công trình, nhất là đối với nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân
cư.
- Hướng dẫn UBND các huyện, thị
xã, thành phố, các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm công tác thẩm định, cấp phép
đầu tư xây dựng các công trình, trong đó yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc thiết
kế, thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định của pháp luật.
4. Sở Y tế
- Huy động lực lượng y, bác sỹ
và phương tiện, dụng cụ cấp cứu, cơ số thuốc đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị
khi xảy ra sự cố cháy lớn có thiệt hại về người.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và
Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đảm bảo vệ sinh môi trường
và phòng, chống dịch bệnh ở khu vực xảy ra cháy lớn.
5. Sở Giao thông vận tải
- Huy động các lực lượng,
phương tiện thuộc phạm vi quản lý phối hợp tham gia xử lý các sự cố cháy nhà
cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo
chữa cháy.
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra
Giao thông phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức
năng của các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phân luồng, bảo đảm trật tự an
toàn giao thông trên các tuyến đường khi có sự cố cháy lớn xảy ra.
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hằng năm phối hợp Công an tỉnh,
Sở Tài chính lập kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm phương tiện,
trang thiết bị phục vụ công tác ứng phó sự cố cháy lớn trên địa bàn tỉnh trình
UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
7. Sở Tài chính
- Thực hiện các quy định của
nhà nước về tài chính đối với các chương trình, đề án, dự án đầu tư, mua sắm
trang thiết bị, phương tiện, các điều kiện đảm bảo hoạt động, phục vụ công tác
PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Công an tỉnh tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ, đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết
bị, phương tiện PCCC và CNCH cho các địa phương, cơ quan, đơn vị.
- Tham mưu trình Hội đồng nhân
dân tỉnh, UBND tỉnh bố trí kinh phí cho hoạt động PCCC và CNCH trong nhiệm vụ
chi ngân sách quốc phòng - an ninh, phòng chống thiên tai hằng năm theo quy định
của pháp luật.
8. Sở Thông tin và Truyền
thông; Báo Phú Yên; Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên
- Phối hợp với Công an tỉnh
tăng cường xây dựng đưa các tin, bài, phóng sự tuyên truyền công tác PCCC và
CNCH, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về các nguy cơ gây
cháy, hướng dẫn các biện pháp chữa cháy, tự thoát nạn và cứu người trong đám
cháy. Thông tin, định hướng dư luận về những sự cố cháy lớn xảy ra trên địa
bàn.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp viễn
thông (VNPT, Viettel, Mobifone...) ưu tiên và đảm bảo thông tin liên lạc thông
suốt, đáp ứng yêu cầu liên lạc phục vụ công tác chỉ huy điều hành chữa cháy.
9. Ban Quản lý khu kinh tế
Phú Yên
- Hướng dẫn các cơ sở trong các
khu công nghiệp thực hiện đúng quy định thẩm duyệt thiết kế về PCCC trước khi cấp
Giấy phép xây dựng; tổ chức nghiệm thu về PCCC trước khi đưa vào hoạt động.
- Phối hợp với lực lượng Cảnh
sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh kiểm tra an toàn PCCC theo định kỳ; tuyên truyền,
huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH; tổ chức thực tập phương án chữa cháy đối
với các cơ sở trong các khu công nghiệp.
- Huy động lực lượng, phương tiện
PCCC và CNCH tại các cơ sở trong các khu công nghiệp tham gia chữa cháy khi có
yêu cầu.
10. Công ty cổ phần cấp
thoát nước Phú Yên
- Phối hợp Sở Xây dựng thường
xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống trụ nước chữa cháy trên địa bàn tỉnh; rà
soát, đề xuất lắp đặt mới các trụ nước chữa cháy tại các khu vực dân cư, khu đô
thị, khu công nghiệp tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy lớn.
- Tập trung lưu lượng, cột áp
các trụ nước chữa cháy đô thị ở khu vực xảy ra cháy, đảm bảo lưu lượng và áp lực
nước liên tục trên đường ống tại khu vực xảy ra cháy lớn.
11. Công ty Điện lực Phú Yên
Có kế hoạch thường xuyên kiểm
tra hệ thống, mạng lưới điện tại khu đô thị, khu dân cư để phòng ngừa mất an
toàn từ hệ thống, thiết bị điện; hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện
an toàn. Kịp thời cắt điện ở khu vực cháy để bảo đảm an toàn cho việc chữa cháy
và CNCH.
12. Các sở, ban, ngành, đơn
vị khác trên địa bàn tỉnh
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả
Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 01/02/2019 của UBND tỉnh Phú Yên triển khai thực hiện
Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 05/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công
tác PCCC tại khu dân cư trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
- Tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH đến các cơ quan, doanh
nghiệp và Nhân dân; nhân rộng điển hình tiên tiến, kịp thời biểu dương, khen
thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác PCCC và CNCH.
- Bố trí nguồn kinh phí trong dự
toán ngân sách hằng năm để bảo đảm cho công tác PCCC và CNCH.
13. UBND các huyện, thị xã,
thành phố
- Hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền,
phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC cho cán bộ và Nhân dân trên địa bàn; tổ chức
xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị,
các xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn quản lý rà soát các khu dân cư, nhà cao
tầng, khu công nghiệp có nguy cơ cháy nổ cao để có biện pháp phòng ngừa; xây dựng
kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng để huy động ứng phó kịp thời
khi xảy ra sự cố cháy lớn trên địa bàn quản lý, khắc phục hậu quả khi có cháy lớn
xảy ra.
- Nắm tình hình cơ sở xảy ra sự
cố cháy lớn và tình hình các cơ sở khác trong các khu, cụm công nghiệp, thông
tin đầy đủ tình hình cơ sở bị cháy để hỗ trợ cứu người, chống cháy lan và chữa
cháy theo yêu cầu của chỉ huy chữa cháy. Huy động tổng hợp các lực lượng, nguồn
lực tham gia chữa cháy.
- Xây dựng kế hoạch ứng phó thảm
họa cháy lớn khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn. Hằng năm dự toán kinh phí bảo
đảm cho hoạt động PCCC và CNCH trên địa bàn.
VI. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng
nhiệm vụ được phân công chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội dung kế hoạch này; định
kỳ hằng năm (trước ngày 15/12), báo cáo kết quả triển khai thực
hiện về UBND tỉnh (qua Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh) để theo dõi,
chỉ đạo.
2. Giao Công an tỉnh
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển khai thực hiện kế hoạch này.
Định kỳ hằng năm tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện báo cáo đúng quy định/.
Nơi nhận:
- Cục C07, Bộ Công an;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Thường trực Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- Bộ CHQS, Bộ CHBĐBP, Công an tỉnh;
- Ban Quản lý Khu kinh tế, Cty Điện lực
Phú Yên, Cty CP cấp thoát nước;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Hữu Thế
|