Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 66/KH-UBND năm 2018 về đào tạo sau đại học ở nước ngoài tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo

Số hiệu 66/KH-UBND
Ngày ban hành 30/03/2018
Ngày có hiệu lực 30/03/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kiên Giang
Người ký Phạm Vũ Hồng
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TNH KIÊN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 66/KH-UBND

Kiên Giang, ngày 30 tháng 03 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Ở NƯỚC NGOÀI TỈNH KIÊN GIANG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020 VÀ NHỮNG NĂM TIẾP THEO

Căn cứ Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị quyết số 104/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo;

Căn cứ Nghị quyết số 119/2018/NQ-HĐND ngày 08 tháng 01 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc sửa đổi, bổ sung nội dung của Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo ban hành kèm theo Nghị quyết số 104/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Đán phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang;

Căn cứ Kế hoạch số 44/KH-UBND ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo;

Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch đào tạo sau đại học ở nước ngoài tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Nhằm đảm bảo tính liên lục trong công tác đào tạo sau đại học ở nước ngoài tiếp nối Đán đào tạo sau đại học ở nước ngoài tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2010-2015, tiếp tục thực hiện đảm bảo các mục tiêu trong Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo về đào tạo sau đại học ở nước ngoài tỉnh Kiên Giang.

Đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Kiên Giang có phẩm chất, năng lực và trình độ, có phong cách làm việc hiện đại, cán bộ khoa học kỹ thuật giỏi, chuyên nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có khả năng hội nhập quốc tế để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

2. Yêu cầu

Đào tạo phải gắn với nhu cầu sử dụng của tỉnh, tập trung vào nhóm ngành nghề mũi nhọn, các ngành nghề cần thiết định hướng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng còn thiếu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên sâu, đào tạo đáp ứng với nhu cầu xã hội, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu về đào tạo sau đại học nước ngoài được đề ra trong kế hoạch thực hiện Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

II. ĐỐI TƯỢNG, ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN

1. Đối tượng

- Cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh Kiên Giang.

- Đối tượng chưa phải là cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

2. Điều kin và tiêu chuẩn đào tạo Thc sĩ và Tiến sĩ

Tiêu chuẩn chung: Có bằng tốt nghiệp đại học chính quy; có sức khỏe đảm bảo; có trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu của cơ sở đào tạo nước ngoài (B2 trở lên). Cam kết sau khi tốt nghiệp ở nước ngoài phải làm việc tại cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc tỉnh Kiên Giang với thời gian tối thiểu gấp 2 lần thời gian được đào tạo ở nước ngoài (thạc sĩ tối thiểu 04 năm; tiến sĩ tối thiểu 6 năm). Ngoài ra:

- Đối với cán bộ, công chức: Phải trong quy hoạch đào tạo; có thời gian công tác từ đủ 03 năm trở lên (không kể thời gian tập sự); 02 năm liên tục liền kề trước thời điểm cử đi đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tuổi đời không quá 40 tuổi tính từ thời điểm được cử đi đào tạo sau đại học lần đầu; chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Đối với viên chức: Phải trong quy hoạch đào tạo; đã kết thúc thời gian tập sự (nếu có); chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Đối tượng chưa phải là cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh: Có lý lịch rõ ràng, có bằng tốt nghiệp đại học chính quy phù hợp hoặc gần với chuyên ngành đào tạo trong kế hoạch; tuổi đời không quá 30 tuổi, có hkhẩu thường trú tại tỉnh Kiên Giang.

III. CHỈ TIÊU VÀ NHÓM NGÀNH NGHỀ

1. Chỉ tiêu

Đào tạo 45 Thạc sĩ và 05 Tiến sĩ, trong đó 30% là cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh (15 người) và 70% là đối tượng chưa phải là cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh (35 người).

2. Nhóm ngành nghề

Tập trung một số ngành quan trọng, cần thiết cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, gồm:

[...]