Kế hoạch 65/KH-UBND năm 2022 thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030” trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 65/KH-UBND
Ngày ban hành 25/03/2022
Ngày có hiệu lực 25/03/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Lâm Văn Bi
Lĩnh vực Thương mại,Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 65/KH-UBND

Cà Mau, ngày 25 tháng 3 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2021 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

Thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021-2030”, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 -2030” trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU

- Quán triệt và triển khai hiệu quả Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”.

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại; nâng cao nhận thức và năng lực về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy ngoại thương.

- Tổ chức, quản lý, khai thác dữ liệu xúc tiến thương mại đồng bộ, toàn diện, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên môi trường số. Kết nối và triển khai một cách hiệu quả Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

1. Mục tiêu đến năm 2025

- Đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 350 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được cấp tài khoản trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số và 50% trong số này có phát sinh giao dịch, khai thác, chia sẻ thông tin.

- Cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại được kết nối liên thông với Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- Hỗ trợ 70% doanh nghiệp có nhu cầu tham gia kết nối thị trường được kết nối thông qua các nền tảng số.

- Trên 20% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số.

- Đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 500 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại và bảo đảm an toàn thông tin.

- Đạt 100% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

2. Mục tiêu đến năm 2030

- Đạt 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp được cấp tài khoản thường xuyên hoạt động, tìm kiếm, cung cấp và chia sẻ thông tin trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- Hỗ trợ 100% doanh nghiệp có nhu cầu kết nối thị trường thông qua Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- Trên 50% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số.

- Trên 80% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại và bảo đảm an toàn thông tin.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1. Ứng dụng, kết nối Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

a) Rà soát, đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.

b) Xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại gồm thông tin doanh nghiệp xúc tiến thương mại, ngành hàng, thị trường và các cơ sở dữ liệu khác phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại.

c) Ứng dụng các nền tảng kết nối giao thương trên môi trường số nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm thông tin, cơ hội kinh doanh trong và ngoài nước.

d) Ứng dụng các nền tảng hội chợ, triển lãm trên môi trường số (thực tế ảo, thực tế tăng cường) nhằm nâng cao hiệu quả, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thông tin, đối tác kinh doanh trên môi trường số.

đ) Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã... ứng dụng nền tảng định danh điện tử để xác thực thông tin.

2. Hoàn thiện cơ chế, chính sách

a) Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

[...]