Kế hoạch 6448/KH-UBND năm 2020 về công tác cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2021

Số hiệu 6448/KH-UBND
Ngày ban hành 30/12/2020
Ngày có hiệu lực 30/12/2020
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Nguyễn Hoàng Thao
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6448/KH-UBND

Bình Dương, ngày 30 tháng 12 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2021

Căn cứ Công văn số 6459/BNV-CCHC ngày 07/12/2020 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn xây dựng Kế hoạch và Báo cáo cải cách hành chính định kỳ năm 2021; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch công tác cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2021 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH

1. Triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính năm 2021.

2. Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

3. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, gắn với triển khai Đề án thành phố thông minh Bình Dương.

4. Tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo quy định.

II. YÊU CẦU

1. Công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành; Thủ trưởng các cơ quan, địa phương tích cực theo dõi, rà soát, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh, của cơ quan, địa phương.

2. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 được gắn kết với các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021.

3. Triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2021 phải đảm bảo nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, đúng thời gian và bám sát sự chỉ đạo của cấp trên.

4. Cải cách hành chính phải được xác định là một trong những tiêu chí quan trọng trong công tác thi đua, khen thưởng; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính để đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm.

III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

1. 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung của Kế hoạch cải cách hành chính năm 2021 của tỉnh.

2. 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện, đơn vị hành chính cấp xã được triển khai đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2020.

3. 100% văn bản quy phạm pháp luật được xây dựng đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; để pháp luật đi vào cuộc sống trên tất cả các lĩnh vực, qua đó góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

4. Tối thiểu 30%/tổng số cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện được kiểm tra cải cách hành chính trong năm 2021. 100% cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch riêng (hoặc lồng ghép) và thực hiện kiểm tra công tác cải cách hành chính đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

5. 100% thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị, địa phương được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; được công khai, minh bạch theo quy định.

6. Phấn đấu tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt trung bình từ 97% trở lên.

7. Phấn đấu tỷ lệ xử lý dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 30% trở lên và tích hợp 30% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

8. 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án vị trí việc làm và bố trí công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm trong Bảng mô tả công việc đã được phê duyệt.

9. 100% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hành chính, cải cách hành chính, nghiệp vụ một cửa theo Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 của tỉnh.

10. 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không được chuyển qua mạng theo quy định).

11. 100% UBND cấp huyện thực hiện bố trí cơ quan ngành dọc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phù hợp với tình hình thực tiễn.

12. 100% cơ quan, đơn vị có thủ tục hành chính phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015. Tối thiểu 98% số thủ tục hành chính được xây dựng quy trình ISO.

IV. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

[...]