ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
643/KH-UBND
|
Nghệ
An, ngày 20 tháng 9
năm 2022
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10-CT/TW NGÀY 25/9/2021 CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG
ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC KHÍ TƯỢNG THỦY VĂN ĐÁP
ỨNG YÊU CẦU XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC
Thực hiện Kế hoạch số 107-KH/TU ngày
21/6/2022 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 25/9/2021 của
Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đối với công tác
khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh ban
hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức
tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai sâu rộng nội dung Chỉ thị số
10-CT/TW ngày 25/9/2021 của Ban Bí thư và các Văn bản pháp luật có liên quan đồng
bộ với việc tổ chức thực hiện Quyết định số 1970/QĐ-TTg ngày 23/11/2021 của Thủ
tướng Chính phủ, đảm bảo thống nhất và hiệu quả.
2. Cụ thể
hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Quyết định số
497/QĐ-TTg ngày 21/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 107-KH/TU ngày
21/6/2022 của Tỉnh ủy và gắn với chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị;
xác định rõ lộ trình, tiến độ các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện phát triển
kinh tế - xã hội và thực tiễn công tác khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh.
3. Xác định
trách nhiệm, cơ chế phối hợp của các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND
các cấp trong tổ chức thực hiện Quyết định số 497/QĐ-TTg ngày 21/4/2022 của Thủ
tướng Chính phủ, Kế hoạch số 107-KH/TU ngày 21/6/2022 của Tỉnh ủy.
4. Làm cơ
sở để các Sở, ban, ngành của tỉnh, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố,
thị xã chủ động xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ trọng tâm, gắn với nhiệm vụ
phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Đẩy mạnh tuyên
truyền, giáo dục, phổ biến, nâng cao nhận thức và hiệu quả khai thác, sử dụng
thông tin dữ liệu khí tượng thủy văn
- Xây dựng các chương trình phát
thanh, truyền hình, bản tin, tài liệu tuyên truyền, phổ biến kiến thức, nâng
cao nhận thức cộng đồng về khí tượng thủy văn; kết hợp hài hòa các phương thức
truyền thông để giáo dục, phổ biến pháp luật, truyền tải thông tin khí tượng thủy
văn kịp thời, đơn giản, rõ ràng, dễ hiểu, dễ tiếp cận, phù hợp với đặc điểm của
từng đối tượng, từng địa phương. Thường xuyên đổi mới phương pháp, hình thức
tuyên truyền, chú trọng tuyên truyền và quản lý thông tin về khí tượng thủy văn
trên môi trường mạng.
- Tăng cường công tác tổ chức phổ biến,
giáo dục pháp luật, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về khí tượng
thủy văn, biến đổi khí hậu, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức,
doanh nghiệp; nâng cao vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác khí tượng
thủy văn trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức truyền, phát tin dự báo, cảnh
báo khí tượng thủy văn do hệ thống dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia
ban hành và thông tin về biến đổi khí hậu phục vụ phòng, chống thiên tai, phát
triển kinh tế - xã hội của địa phương; Khai thác hiệu quả tin dự báo, cảnh báo
khí tượng thủy văn, thông tin về biến đổi khí hậu.
- Thẩm định, thẩm tra nguồn gốc thông
tin dữ liệu khí tượng thủy văn sử dụng trong quá trình xây dựng các chương
trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển kinh tế - xã hội và trong thiết kế
các công trình trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, đánh giá việc khai thác, sử dụng
thông tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội,
phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường kiểm tra để phòng ngừa,
ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng hoạt động khí tượng thủy văn để thu thập thông
tin bí mật của tỉnh, của quốc gia.
2. Hiện đại hóa hệ
thống quan trắc, thông tin dữ liệu và nâng cao năng lực, chất lượng công tác dự
báo, cảnh báo khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu
- Phối hợp với Tổng cục Khí tượng Thủy
vãn rà soát, xây dựng quy hoạch mạng lưới trạm khí tượng thủy văn quốc gia, thời
kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tổ chức thực hiện Kế hoạch số
344/KH-UBND ngày 22/6/2021 của UBND tỉnh về phát triển mạng lưới khí tượng thủy
văn chuyên dùng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm
2030.
- Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi
số, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
về khí tượng thủy văn; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền đầu tư,
nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác khí tượng thủy văn theo hướng
hiện đại, đồng bộ, tự động hóa, tích hợp đa mục tiêu; đảm bảo kịp thời cung cấp
thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn làm cơ sở quan trọng trong quá trình xây
dựng và thực hiện các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội,
quốc phòng, an ninh của địa phương trong giai đoạn tới.
- Rà soát, hoàn thiện và thực hiện hiệu
quả quy trình dự báo, cảnh báo thiên tai, biến đổi khí hậu bảo đảm cung cấp kịp
thời, thống nhất, chính xác, liên tục các thông tin, dữ liệu khí tượng thủy
văn, đặc biệt là thông tin, dữ liệu về nguy cơ xảy ra các hiện tượng khí tượng
thủy văn nguy hiểm, bất thường có thể ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại về người,
tài sản và môi trường.
3. Hoàn thiện hệ
thống pháp luật, cơ chế, chính sách
- Tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
túc, đồng bộ và có hiệu quả Luật Khí tượng thủy văn và các văn bản hướng dẫn có
liên quan; tổ chức thực hiện hiệu quả các chiến lược, chương trình, kế hoạch, dự
án, đề án về lĩnh vực khí tượng thủy văn do Chính phủ và các Bộ, ngành Trung
ương ban hành.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Quy
chế phối hợp quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh; xác định
rõ vai trò, trách nhiệm, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương
trong công tác khí tượng thủy văn.
- Phối hợp rà soát, tổng kết, đánh
giá việc thực hiện các văn bản pháp luật về khí tượng thủy văn làm cơ sở đề xuất
sửa đổi, bổ sung hoàn thiện Luật Khí tượng thủy văn và các văn bản hướng dẫn;
tham gia góp ý hoàn chỉnh hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật,
quy trình chuyên môn, định mức kinh tế - kỹ thuật về khí tượng thủy văn, giám
sát biến đổi khí hậu...
4. Củng cố tổ chức
bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với lĩnh vực khí tượng
thủy văn
- Hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ quản
lý nhà nước về lĩnh vực khí tượng thủy văn của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp
tỉnh; củng cố, tăng cường tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về lĩnh vực khí tượng
thủy văn tại địa phương.
- Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực,
trình độ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm công tác khí tượng thủy
văn theo vị trí việc làm đảm bảo chuyên nghiệp, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.
- Tăng cường công tác kiểm tra, giám
sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm
quy định pháp luật về khí tượng thủy văn.
5. Phát huy vai
trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong huy động và sử dụng hiệu quả các
nguồn lực dành cho công tác khí tượng thủy văn
- Trình Hội đồng nhân dân tỉnh phương
án phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng ngân sách theo quy định của pháp luật để đảm
bảo thực hiện các hoạt động khí tượng thủy văn phục vụ nhu cầu phát triển kinh
tế - xã hội, phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.
- Phân bổ nguồn vốn đầu tư phát triển
nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ và vốn ngân sách địa phương cho các nhiệm vụ,
dự án thuộc lĩnh vực khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh theo phân cấp quản
lý.
- Chủ động xây dựng kế hoạch, chương
trình, đề án nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khí tượng thủy văn thuộc
phạm vi quản lý, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp, tổ chức,
cá nhân tham gia hoạt động khí tượng thủy văn, đáp ứng nhu cầu của các ngành,
lĩnh vực. Ưu tiên triển khai các chương trình, đề tài nghiên cứu và ứng dụng
khoa học, công nghệ trong công tác khí tượng thủy văn phục vụ phát triển bền vững.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể, ưu tiên bố
trí ngân sách trong kế hoạch đầu tư công trung hạn hằng năm, đồng thời tăng cường
huy động các nguồn lực hợp pháp khác để triển khai thực hiện có hiệu quả các
nhiệm vụ về khí tượng thủy văn.
6. Tăng cường ứng
dụng khoa học công nghệ và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khí tượng thủy văn
Tiếp tục ưu tiên nguồn lực để triển
khai các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ trong công
tác khí tượng thủy văn để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, ứng dụng khoa học
công nghệ vào hoạt động khí tượng thủy văn phục vụ phát triển bền vững.
Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả hợp tác,
liên kết và chia sẻ kinh nghiệm về công tác khí tượng thủy văn, nhất là với các
cơ quan, đơn vị quản lý về khí tượng thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường
và các tỉnh; ưu tiên các hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu phục vụ
quan trắc, đo đạc và chia sẻ thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn; triển khai
xây dựng cơ sở dữ liệu khí tượng thủy văn của tỉnh.
Lồng ghép các nội dung hợp tác quốc tế
về công tác khí tượng thủy văn, phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu
trong chương trình đối ngoại, kế hoạch đoàn ra, đoàn vào, hội nghị hội thảo quốc
tế hàng năm của tỉnh.
Kêu gọi, vận động các đại sứ quán các
nước, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam hỗ
trợ, tài trợ các chương trình, dự án, khoản viện trợ về đầu tư, nâng cấp kết cấu
hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác dự báo, cảnh báo khí tượng
thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu lực, chất lượng dự báo, cảnh
báo khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Tài
nguyên và Môi trường
- Chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp;
các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; Đài Khí tượng
thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ
biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về công tác khí tượng thủy văn; tầm
quan trọng của công tác khí tượng thủy văn trong sự nghiệp phát triển kinh tế -
xã hội.
- Tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ
và có hiệu quả Luật Khí tượng thủy văn và các Văn bản hướng dẫn có liên quan; tổ
chức thực hiện hiệu quả các chiến lược, chương trình, kế hoạch, dự án, đề án về
lĩnh vực khí tượng thủy văn do Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương ban hành.
- Xây dựng, trình UBND tỉnh ban hành
Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh,
trong đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan,
đơn vị, địa phương đối với công tác khí tượng thủy văn.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ và các
cơ quan, đơn vị liên quan trao đổi cung cấp thông tin, dữ liệu mạng lưới khí tượng
thủy văn phục vụ công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.
- Phối hợp với Sở Tài chính và cơ
quan có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí kinh phí cho công
tác khí tượng thủy văn theo quy định hiện hành.
- Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị trong việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này; định kỳ hàng năm (trước ngày
15/12) tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả triển
khai, thực hiện các nhiệm vụ về công tác khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Nội vụ: Tham mưu hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước lĩnh vực khí
tượng thủy văn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh; đề xuất vị trí
việc làm phù hợp nhằm củng cố, tăng cường tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về
lĩnh vực khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
3. Sở Ngoại vụ: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan lồng ghép các nội dung
vào kế hoạch đối ngoại hàng năm của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế
nhằm huy động nguồn ngoại lực cho công tác khí tượng thủy văn.
4. Sở Kế hoạch
và đầu tư: Căn cứ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn,
tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn cho các dự án liên quan đến khí tượng thủy văn
trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật đầu tư công trong kế hoạch đầu tư
trung hạn và hàng năm; tham mưu bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch thuộc trách
nhiệm đảm bảo của nguồn chi đầu tư phát triển.
5. Sở Tài
chính: Tham mưu bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch
thuộc trách nhiệm đảm bảo từ chi thường xuyên của ngân sách cấp tỉnh; phối hợp
với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường thẩm định dự toán của
các đơn vị; tham mưu UBND tỉnh xây dựng, trình HĐND tỉnh phương án phân bổ dự
toán, quản lý, sử dụng ngân sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo thực hiện
các hoạt động khí tượng thủy văn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội,
phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Giáo dục
và Đào tạo: Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và
Môi trường và Đài Khí tượng thủy Khu vực Bắc Trung Bộ xây dựng các tài liệu bồi
dưỡng, tuyên truyền kiến thức cơ bản về khí tượng thủy văn; nghiên cứu lồng
ghép phù hợp với nội dung, chương trình giáo dục để phổ biến kiến thức cơ bản về
khí tượng thủy văn cho học sinh phổ thông và các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo
quy định tại khoản 2 Điều 6 Luật Khí tượng thủy văn.
7. Sở Thông tin
và Truyền thông
- Tăng cường quản lý, hướng dẫn các
cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền các nội dung được nêu trong
các Quyết định: Số 497/QĐ-TTg ngày 21/4/2022, số 1970/QĐ-TTg ngày 23/11/2021 của
Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 107-KH/TU ngày 21/6/2022 của Tỉnh ủy; đẩy mạnh
và đổi mới các hoạt động phổ biến, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính
sách pháp luật của Nhà nước về khí tượng thủy văn.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường, Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ đam bao hạ tầng kỹ thuật
công nghệ thông tin, đường truyền mạng Internet phù hợp với hoạt động tuyên
truyền, dự báo, cảnh báo về khí tượng thủy văn.
- Phối hợp với Công an tỉnh và các Sở,
ngành, địa phương chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng hoạt động khí tượng
thủy văn của các thế lực thù địch để thu thập thông tin bí mật quốc gia, chống
phá Đảng và Nhà nước dưới mọi hình thức.
8. Sở Nông nghiệp
và Phát triển nông thôn: Chủ trì, phối hợp với Sở
Tài nguyên và Môi trường, Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ hướng dẫn
các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông
thôn khai thác, cung cấp thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, tin dự báo, cảnh
báo khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu trong phòng chống thiên tai,
phục vụ sản xuất và phát triển nông nghiệp, nông thôn (vùng cây ăn quả, sản xuất
rau màu, lúa, chăn nuôi gia cầm, gia súc...); thường xuyên cập nhật, hoàn thiện
thông tin thủy văn của các sông trên địa bàn tỉnh để phục vụ mục đích giao
thông, thủy lợi, cung cấp nước sinh hoạt, phòng chống thiên tai, lũ lụt...
9. Đài Phát thanh
và Truyền hình tỉnh, Báo Nghệ An: Phối hợp với Đài
Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ, Sở Tài nguyên và Môi trường, các sở,
ngành, địa phương có liên quan xây dựng chương trình phát thanh, truyền hình để
tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về khí tượng thủy văn và khai
thác hiệu quả tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn, thông tin về biến đổi
khí hậu. Tổ chức truyền, phát tin dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn do hệ thống
dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn quốc gia ban hành và thông tin về biến đổi
khí hậu phục vụ phòng, chống thiên tai, phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
10. Công an tỉnh: Tăng cường công tác nắm bắt tình hình và phối hợp với Sở Tài nguyên và
Môi trường kiểm tra, xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật
về khí tượng thủy văn; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc trao
đổi, cung cấp thông tin, dữ liệu mạng lưới khí tượng thủy văn phục vụ công tác
đảm bảo an ninh trên địa bàn tỉnh.
11. Bộ Chỉ huy
Quân sự tỉnh: Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường, Sở Nông nghiệp và PTNT, Đài Khí tượng thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ
trao đổi, cung cấp thông tin, dữ liệu mạng lưới khí tượng thủy văn phục vụ công
tác đảm bảo quốc phòng tại địa phương.
12. Đài Khí tượng
thủy văn Khu vực Bắc Trung Bộ
- Thực hiện hiệu quả quy trình dự
báo, cảnh báo thiên tai, biến đổi khí hậu bảo đảm cung cấp kịp thời, thống nhất,
chính xác, liên tục các thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, đặc biệt là
thông tin, dữ liệu về nguy cơ xảy ra các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm,
bất thường có thể ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường, các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo
dục, phổ biến nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác khí tượng thủy văn.
- Tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền
đầu tư, nâng cấp hạ tầng, trang thiết bị, kinh phí cho hoạt động phục vụ công
tác khí tượng thủy văn trên địa bàn tỉnh Nghệ An theo hướng hiện đại, đồng bộ,
tự động hóa, tích hợp đa mục tiêu; đảm bảo kịp thời cung cấp thông tin, dữ liệu
khí tượng thủy văn làm cơ sở quan trọng trong quá trình xây dựng và thực hiện
các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an
ninh của tỉnh trong giai đoạn tới.
- Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi
số, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
về khí tượng thủy văn.
- Tiếp nhận thông tin phản hồi từ các
cơ quan, đơn vị, người dân về hiệu quả, tác động của thông tin, dữ liệu khí tượng
thủy văn đối với phát triển kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai, thích ứng
với biến đổi khí hậu.
13. UBND các huyện,
thị xã, thành phố
- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
của địa phương, lồng ghép các nhiệm vụ, giải pháp của Kế hoạch này vào kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và hằng năm bố trí kinh phí đáp ứng
thực hiện các nội dung của kế hoạch.
- Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi
trường, các Sở, ban, ngành, cơ quan liên quan tăng cường đẩy mạnh công tác
thông tin, tuyên truyền sâu, rộng, kịp thời và có hiệu quả đường lối, chủ
trương của Đàng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác khí tượng thủy
văn. Theo dõi, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tại địa
phương.
14. Đề nghị Ủy
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh,
Tỉnh đoàn Nghệ An
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, phối hợp
tham gia tổ chức triển khai các hoạt động của Kế hoạch này; đẩy mạnh công tác
truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của các hội viên, đoàn viên về vị
trí, vai trò của công tác khí tượng thủy văn trước tình hình về biến đổi khí hậu
hiện nay, góp phần chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng,
hiệu quả công tác quản lý nhà nước về khí tượng thủy văn, đáp ứng yêu cầu xây dựng
và bảo vệ tổ quốc.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Kế hoạch sổ 107-KH/TU ngày 21/6/2022 của Tỉnh ủy; yêu cầu các Sở, ngành cấp
tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan
nghiêm túc triển khai thực hiện; định kỳ hằng năm (trước ngày 01/12) báo cáo
UBND tỉnh (qua Sơ Tài nguyên và Môi trường) về tình hình, kết quả thực hiện.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó
khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương có Văn bản gửi về UBND tỉnh
(qua Sở Tài nguyên và Môi trường) để được hướng dẫn hoặc điều chỉnh kịp thời,
đúng quy định./.
Nơi nhận:
- Bộ Tài nguyên và Môi
trường;
- TT Tỉnh ủy; TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Lưu: VT, NN (Hưng).
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hoàng Nghĩa Hiếu
|