Kế hoạch 64/KH-UBND thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2017

Số hiệu 64/KH-UBND
Ngày ban hành 24/01/2017
Ngày có hiệu lực 24/01/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Quận Phú Nhuận
Người ký Nguyễn Thị Ánh Nguyệt
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN PHÚ NHUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 64/KH-UBND

Phú Nhuận, ngày 24 tháng 01 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN PHÚ NHUẬN NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 6506/QĐ-UBND ngày 13 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2017;

Căn cứ Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận giai đoạn 2016 - 2020;

Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2017 như sau:

I. MỤC TIÊU

- Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với lĩnh vực Xây dựng và lĩnh vực An toàn thực phẩm - dinh dưỡng, kết hợp dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ qua hệ thống bưu chính.

- Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc quận.

- Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt trên 90%; mức độ hài lòng của người dân đạt trên 90%; giảm 50% hồ sơ trễ hạn so với năm 2016.

- Phấn đấu 100% gửi thư mời họp điện tử, công cụ nhắn tin SMS (trừ thư mời mật và các thư mời tổ chức các sự kiện quan trọng).

- 100% cán bộ, công chức quận và 15 phường sử dụng thư điện tử thành phố trao đổi thông tin, giao dịch hành chính điện tử.

- Cập nhật, công bố công khai 100% thủ tục hành chính đã được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quyết định công bố trên Cổng Thông tin và giao tiếp điện tử quận và tại trụ sở các cơ quan nhà nước.

- Đến hết quý 1 năm 2017 hoàn thành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong danh mục các dịch vụ theo Công văn số 2779/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ (quận: Cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, cấp giấy phép các hoạt động sử dụng vỉa hè, lề đường; phường: khai sinh, khai tử, đăng ký giám hộ) theo tiến độ của thành phố.

- Triển khai thực hiện hiệu quả các giải pháp góp phần cùng với Thành phố nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) nằm trong nhóm 05 địa phương dẫn đầu của cả nước vào năm 2017.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

Tăng cường chỉ đạo, điều hành công tác cải cách hành chính ở các ngành, các cấp; thực hiện xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện công tác cải cách hành chính theo ngành, lĩnh vực phụ trách; thường xuyên thanh tra, kiểm tra công vụ, việc công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân, các nhiệm vụ cải cách hành chính được giao; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ công tác cải cách hành chính theo quy định.

1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính:

- Triển khai thực hiện Quyết định số 6119/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X về Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020; Kế hoạch số 72-KH/QU ngày 27 tháng 12 năm 2016 của Quận ủy thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy về cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 và Kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020 của Ủy ban nhân dân quận. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường xây dựng Kế hoạch tổ chức thực hiện phù hợp chức năng, nhiệm vụ, xác định các nội dung trọng tâm cần thực hiện, bám sát chỉ đạo của cấp trên, trong đó tập trung khắc phục những hạn chế của năm 2016.

- Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất ít nhất 30% cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân phường về công tác cải cách hành chính và hoạt động công vụ.

- Tiếp tục thực hiện Quyết định số 3923/QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Chỉ số đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân quận - huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban chỉ đạo cải cách hành chính quận về hội dung đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của Ủy ban nhân dân quận năm 2017. Quán triệt thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 08 tháng 4 năm 2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

- Triển khai kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao năng lực cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

- Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo đúng quy định về thời gian, nâng cao chất lượng báo cáo. Duy trì giao ban công tác cải cách hành chính theo định kỳ và chuyên đề.

2. Cải cách thể chế:

- Nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của quận, bảo đảm sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp khi ban hành, tăng cường tập huấn, kiểm tra công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

- Thực hiện rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận và thành phố ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị ban hành, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền.

- Tham gia góp ý đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương và Thành phố dự kiến ban hành khi được yêu cầu, bảo đảm về nội dung góp ý, tiến độ thời gian.

- Thực hiện có hiệu quả công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật trên địa bàn.

3. Cải cách thủ tục hành chính:

[...]