Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 586/KH-UBND năm 2022 về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025

Số hiệu 586/KH-UBND
Ngày ban hành 22/08/2022
Ngày có hiệu lực 22/08/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Nghệ An
Người ký Nguyễn Đức Trung
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 586/KH-UBND

Nghệ An, ngày 22 tháng 8 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

CHUYỂN ĐỔI SỐ TỈNH NGHỆ AN ĐẾN NĂM 2025

Thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 05/8/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Nghị quyết số 09-NQ/TU), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Nghệ An đến năm 2025 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Cụ thể hoá nhiệm vụ trong giai đoạn 2022-2025 nhằm thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết số 09-NQ/TU; tạo cơ sở cho giai đoạn 2026-2030.

b) Nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp, tạo bước đột phá về chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, thúc đẩy cải cách hành chính, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

a) Lãnh đạo và tất cả cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp phải xác định việc chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, đô thị thông minh, kinh tế số hướng đến xã hội số là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và là yếu tố bảo đảm thực hiện thành công khâu đột phá trong cải cách hành chính và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

b) Chú trọng, ưu tiên nhiệm vụ chuyển đổi số có trọng tâm, trọng diêm trên từng lĩnh vực, trong các quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển của ngành, địa phương. Ưu tiên chuyển đổi số trong phát triển chính quyền số, đặc biệt là cung cấp dịch vụ phục vụ người dân, doanh nghiệp như: Giáo dục, y tế, đầu tư, giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, tài nguyên và môi trường và ưu tiên chuyển đổi số trong phát triển kinh tế, hướng đến kinh tế số.

c) Đẩy nhanh việc số hóa ở các Sở, ngành, địa phương để xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, phục vụ cải cách hành chính, phát triển kinh tế, xã hội.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Phát triển chính quyền số

a) Duy trì, nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh

- Nội dung thực hiện: Duy trì, nâng cấp hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành của tỉnh bảo đảm phục vụ chỉ đạo điều hành trực tuyến của lãnh đạo tỉnh, đồng bộ giữa văn bản chỉ đạo với hồ sơ công việc thường xuyên trong toàn tỉnh, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Đơn vị phối hợp: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2025.

b) Duy trì, nâng cấp hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An

- Nội dung thực hiện: Nâng cấp hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An đồng bộ 3 cấp trong tỉnh và liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia; bảo đảm thuận lợi cho quá trình giám sát, thống kê, tạo lập hồ sơ điện tử của các cơ quan, đơn vị và kết nối liên thông với phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ điện tử của tỉnh.

- Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh (Cổng Thông tin điện tử tỉnh).

- Đơn vị phối hợp: Các sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2025.

c) Duy trì và phát triển Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh

- Nội dung thực hiện: Duy trì và phát triển Hệ thống thông tin báo cáo của tỉnh; số hoá hoạt động báo cáo, thống kê trong toàn tỉnh, phục vụ sự chỉ đạo, điều hành nhanh chóng, kịp thời, hỗ trợ ra quyết định dựa trên dữ liệu số đã được thống kê và phân tích.

- Đơn vị chủ trì: Văn phòng UBND tỉnh.

- Đơn vị phối hợp: Các sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành, địa phương liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2022 - 2025.

[...]