Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 5810/KH-UBND năm 2015 về tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam lần thứ XX năm 2016 tại tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 5810/KH-UBND
Ngày ban hành 13/11/2015
Ngày có hiệu lực 13/11/2015
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 5810/KH-UBND

Quảng Ngãi, ngày 13 tháng 11 năm 2015

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC HỘI THẢO HỢP TÁC PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - TRUYỀN THÔNG VIỆT NAM LẦN THỨ XX NĂM 2016 TẠI TỈNH QUẢNG NGÃI

Thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc giao cho tỉnh Quảng Ngãi đăng cai tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ XX năm 2016 và theo nội dung Công văn số 301/2015/BTC-HT ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Hội Tin học Việt Nam về việc mời Quảng Ngãi đăng cai tổ chức Hội thảo; xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 814/TTr-STTTT ngày 27 tháng 10 năm 2015;

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt Kế hoạch tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ XX năm 2016 tại tỉnh Quảng Ngãi (sau đây gọi tắt là Kế hoạch), với các nội dung chính như sau:

I- MỤC TIÊU HỘI THẢO

1. Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ XX năm 2016 (sau đây gọi tắt là Hội thảo) là diễn đàn chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm và tạo cơ hội đoàn kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh, thành trong cả nước về lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông (CNTT - TT) nhằm xây dựng mô hình chính quyền điện tử hoàn thiện, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

2. Hội thảo cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT - TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT - TT đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

3. Qua Hội thảo, tỉnh Quảng Ngãi sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của quê hương - con người Quảng Ngãi đến tất cả các tỉnh, thành trong cả nước, tạo động lực thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT - TT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa tỉnh Quảng Ngãi sớm trở thành tỉnh mạnh về CNTT - TT.

II- NỘI DUNG HỘI THẢO

1. Định hướng chủ đề

Căn cứ vào mục tiêu Hội thảo, nội dung năm 2016 sẽ tập trung bám sát vào các vấn đề triển khai theo chủ trương, định hướng, mục tiêu của Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết 26/2015/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết 36a/2015/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính quyền điện tử và các văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Hội thảo nhằm quán triệt và đưa ra các giải pháp, nhiệm vụ, hành động, phương thức phối kết hợp, phương án huy động nguồn lực, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm để triển khai các nội dung liên quan.

Hội thảo là dịp để tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm các giải pháp hữu hiệu, thu hút đầu tư và chuyển giao giải pháp công nghệ ứng dụng CNTT-TT phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của tỉnh.

2. Nội dung báo cáo, trao đổi trong hội thảo

Căn cứ vào chủ đề hội thảo, nội dung báo cáo, trao đổi trong hội thảo chủ yếu tập trung vào các định hướng trong thời gian tới của Đảng, Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Bộ, ngành liên quan, các giải pháp để đầu tư xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng đủ mạnh để triển khai các ứng dụng hiệu quả và dịch vụ công trực tuyến đến các tổ chức, cá nhân nhằm cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt đối với các vấn đề trong lĩnh vực quản lý con người, đất đai, tài nguyên môi trường, y tế, giáo dục, giao thông vận tải, phát triển đào tạo nguồn lực...

a) Đối với cấp Trung ương:

- Hiện trạng và định hướng triển khai hạ tầng CNTT-TT.

- Quan hệ giữa định hướng các ứng dụng cấp quốc gia và triển khai phần mềm ứng dụng tại địa phương.

- Triển khai mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ xây dựng chính quyền điện tử từ Trung ương đến địa phương.

- Đảm bảo công tác an ninh thông tin trong cơ quan nhà nước.

- Các cơ sở dữ liệu quốc gia đảm bảo cho hạ tầng đồng bộ.

- Bảo đảm nguồn lực xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng thông tin.

- Mô hình đô thị thông minh, giáo dục và y tế điện tử, ngân hàng điện tử.

- Mô hình dịch vụ thông minh.

- Mô hình đầu tư phát triển hạ tầng CNTT

b) Đối với cấp tỉnh/thành:

Các mô hình nổi bật trong tỉnh Quảng Ngãi:

- Mô hình mạng diện rộng cấp tỉnh.

[...]