Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 532/KH-UBND năm 2019 thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg về tổ chức triển khai hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do tỉnh Kon Tum ban hành

Số hiệu 532/KH-UBND
Ngày ban hành 12/03/2019
Ngày có hiệu lực 12/03/2019
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lê Ngọc Tuấn
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 532/KH-UBND

Kon Tum, ngày 12 tháng 3 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 15/CT-TTG NGÀY 25/6/2018 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HIỆU QUẢ LUẬT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA

Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Căn cứ Nghị định số 38/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo;

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Công văn số 4330/BKHĐT-PTDN ngày 25/6/2018 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2018,

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 25/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Kon Tum như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các chính sách, giải pháp quy định tại Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và các văn bản thi hành theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 15/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh; tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, n định cho các DNNVV hoạt động, phát triển và góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

2. Yêu cầu:

- Công tác hỗ trợ DNNVV cần bám sát các nội dung, quy định của Luật Hỗ trợ DNNVV và các văn bản hướng dẫn thi hành, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, đối tượng, nội dung, trình tự, thủ tục theo quy định.

- Các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ DNNVV trong kế hoạch công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị.

- Cân đối các nguồn lực hỗ trợ cho DNNVV đảm bảo hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên phát triển các ngành, lĩnh vực tiềm năng và lợi thế của tỉnh. Đồng thời, huy động các nguồn lực xã hội tham gia hoạt động, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển các DNNVV trên địa bàn tỉnh.

- Phân công cụ thể, rõ ràng, thống nhất thực hiện giữa các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương đhoạt động hỗ trợ đúng mục tiêu và đạt hiệu quả cao.

II. NHIỆM VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC ĐƠN VỊ

1. Tuyên truyền phổ biến Luật Hỗ trợ DNNVV và các văn bản pháp luật liên quan

a) Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Kon Tum, các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai các hoạt động tuyên truyền phổ biến về Luật Hỗ trợ DNNVV và các văn bản hướng dẫn thi hành, các chương trình, chính sách hỗ trợ DNNVV trên địa bàn tỉnh bằng các hình thức phù hợp và có hiệu quả.

b) Các Sở, ban ngành và đơn vị liên quan tăng cường thông tin, giới thiệu tới các hộ kinh doanh, DNNVV trên địa bàn tỉnh về các chính sách, quy định của Luật hỗ trợ DNNVV, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP, Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn có liên quan; tập trung vận động đẩy mạnh việc chuyn đi hộ kinh doanh sang loại hình doanh nghiệp; công btrên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị các thông tin về kế hoạch, chương trình, hoạt động hỗ trợ DNNVV; thông tin thị trường, sản phẩm, công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp, các thông tin khác phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp.

2. Triển khai chương trình, đề án hỗ trợ DNNVV

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát các chính sách về hỗ trợ DNNVV trên địa bàn để nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng chương trình/đề án hỗ trợ DNNVV theo quy định của Luật Hỗ trợ DNNVV, Nghị định số 39/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho ý kiến để báo cáo, trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét đồng ý chủ trương, làm cơ sở cho việc triển khai thực hiện (hoàn thành quý I/2019).

3. Hỗ trợ chính sách tín dụng

Giao Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum:

- Hướng dẫn, triển khai các chính sách tín dụng hỗ trợ DNNVV của Chính phủ, Ngân hàng nhà nước Việt Nam nhằm tăng dư nợ vay đối với DNNVV. Tiếp tục cho vay đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, trong đó có các DNNVV phục vụ một số ngành, lĩnh vực kinh tế ưu tiên của Chính phủ(1) phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp. Triển khai các chương trình, gói tín dụng cho DNNVV trên địa bàn tỉnh với lãi suất hợp lý.

- Phối hợp với Sở Tài chính, các đơn vị liên quan trong việc thực hiện cấp bù lãi sut đi với khoản vay của DNNVV khởi nghiệp sáng tạo, DNNVV tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị (sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài chính).

- Chỉ đạo các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh xây dựng hệ thống thông tin phục vụ xếp hạng tín nhiệm DNNVV.

- Tiếp tục rà soát, cải tiến quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa, ứng dụng công nghệ (Internet Banking, Mobile Banking,...) để giảm thiểu thời gian, chi phí cho khách hàng vay vốn, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

[...]