Kế hoạch 3187/KH-UBND về tổ chức chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2022

Số hiệu 3187/KH-UBND
Ngày ban hành 20/05/2022
Ngày có hiệu lực 20/05/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3187/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 20 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU QUẢNG NAM NĂM 2022

Căn cứ Kế hoạch số 2702/KH-UBND ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch đến năm 2025; Phương án số 2720/PA-UBND ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh về việc tổ chức hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Kế hoạch số 21/KH-BTC ngày 28/02/2022 của Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 về việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022; Biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2021 - 2025; theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 145/TTr- SVHTTDL ngày 16/5/2022; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam năm 2022, cụ thể:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm từng bước khôi phục, phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong điều kiện bình thường mới, góp phần gia tăng lượng khách du lịch đến tỉnh để đạt được mục tiêu đặt ra trong năm 2022.

- Giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam với thông điệp “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.

- Xây dựng các gói sản phẩm du lịch, chính sách với giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng để thu hút khách du lịch.

- Tập trung thu hút thị trường khách du lịch Golf, công vụ (M.I.C.E), hội nghị, hội thảo và khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm người trẻ.

- Hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh khôi phục hoạt động kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

2. Yêu cầu

- Huy động sự tham gia đồng hành của Hiệp hội Du lịch tỉnh, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch để tạo ra các dịch vụ du lịch tạo nên các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.

- Các doanh nghiệp tham gia cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ khách. Đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả truyền thông.

II. NỘI DUNG

1. Thông điệp kích cầu

- Chủ đề kích cầu: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè”.

- Tên tiếng Anh: “Quang Nam - A touch of summer”.

2. Đối tượng tham gia chương trình

Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: cơ sở lưu trú, lữ hành, khu, điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí… và các hãng hàng không.

3. Thị trường khách du lịch

- Các thị trường gần (Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình...), các tỉnh, thành phố miền Bắc (Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương), miền Trung (Nghệ An, Thanh Hóa), Tây Nguyên (Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông, Lâm Đồng), miền Nam (Hồ Chí Minh, Cần Thơ…).

- Phân khúc thị trường: khách đi lẻ, khách gia đình, nhóm người trẻ đi trải nghiệm, khách nghỉ dưỡng, M.I.C.E, Golf…

4. Thời gian thực hiện

a) Thời gian truyền thông kích cầu du lịch: chia làm 02 đợt:

- Đợt 1: từ ngày 20/5 - 31/5/2022, tập trung đẩy mạnh truyền thông khoảng 05 ngày (từ ngày 27/5 đến ngày 31/5/2022) để khách du lịch săn các khuyến mãi giá sốc.

- Đợt 2: từ ngày 25/7 - 05/8/2022, tập trung truyền thông những gói kích cầu mới.

b) Thời gian trải nghiệm/sử dụng các gói kích cầu dự kiến: từ ngày 01/6 - 30/9/2022

[...]