ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4434/KH-UBND
|
Kon Tum, ngày 30 tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC PHÁP CHẾ; KIỂM TRA, XỬ LÝ, RÀ SOÁT, HỆ THỐNG HÓA
VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT NĂM 2023 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Triển khai Nghị định số 55/2011/NĐ-CP
ngày 04 tháng 7 năm 2011 của Chính phủ về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế (sau đây viết tắt là Nghị định số
55/2011/NĐ-CP của Chính phủ); Nghị định số
34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số
điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sau đây
viết tắt là Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ) và các văn bản liên
quan, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai công tác pháp chế; kiểm
tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (sau đây viết tắt
là QPPL) năm 2023 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao chất lượng công tác pháp
chế, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác pháp chế nhằm đảm
bảo tham mưu thủ trưởng cơ quan thực hiện tốt việc quản lý nhà nước bằng pháp
luật trong phạm vi ngành, lĩnh vực được giao. Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo
quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 01/2015/TT-BTP ngày 15 tháng 01 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của
các tổ chức pháp chế và các quy định khác của pháp luật có hên quan nhằm cải
thiện chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp
tỉnh và chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh.
- Tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ
công tác tự kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL; kịp thời phát
hiện văn bản có nội dung trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp với
các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, không phù hợp với tình hình
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để kịp thời đình chỉ việc thi hành; bãi
bỏ, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới; bảo đảm tính hợp hiến,
hợp pháp, thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu quản lý
Nhà nước bằng pháp luật ở địa phương.
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm của
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy
ban nhân dân cấp xã và các cơ quan khác trong công tác tự kiểm tra, kiểm tra và
rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
2. Yêu cầu
- Việc tổ chức thực hiện các nội dung
của Kế hoạch phải nghiêm túc, đúng tiến độ, hiệu quả. Trong quá trình tổ chức
thực hiện có thể lồng ghép với việc triển khai thực hiện các Chương trình, Kế
hoạch, nhiệm vụ khác (công tác tư pháp, theo dõi thi hành pháp luật, cải
cách hành chính...) để đảm bảo tiết kiệm và không làm ảnh hưởng đến hoạt động
bình thường của các cơ quan, đơn vị.
- Công tác tự kiểm tra, kiểm tra và
rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện,
kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo
quy định của pháp luật.
- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa
các cơ quan, người có thẩm quyền trong quá trình thực hiện công tác tự kiểm
tra, kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
II. NỘI DUNG
1. Đối với công tác
pháp chế
a) Nội dung thực hiện:
- Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ làm công tác pháp chế đảm bảo
tiêu chuẩn, năng lực theo quy định để đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ của
công tác pháp chế theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ.
- Hướng dẫn các sở, ngành và các Công
ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ của công tác pháp chế theo quy định. Tổ chức tập huấn chuyên
môn, nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác pháp chế trên địa bàn tỉnh.
b) Trách nhiệm thực hiện: Sở Tư pháp
hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ công tác pháp chế theo quy định; chủ trì, phối
hợp các cơ quan có liên quan tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên sâu về công tác
xây dựng chính sách, đánh giá động của chính sách, đánh giá tác động thủ tục
hành chính, công tác soạn thảo, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL,
phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi thi hành pháp luật... cho đội ngũ những
người làm công tác pháp chế, công tác xây dựng pháp luật trên địa bàn tỉnh theo
đúng quy định.
c) Thời gian thực hiện: Sở Tư pháp thực
hiện các nhiệm vụ được giao trong Quý II, III năm 2023; các sở, ban ngành,
doanh nghiệp thực hiện thường xuyên trong năm 2023.
2. Đối với công tác
kiểm tra, xử lý văn bản QPPL
a) Công tác tự kiểm văn bản:
- Sở Tư pháp giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
tự kiểm tra 100% văn bản QPPL do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành.
- Phòng Tư pháp giúp Ủy ban nhân dân
cấp huyện tự kiểm tra 100% văn bản QPPL do Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành.
- Công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã
giúp Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc tự kiểm tra 100% văn bản QPPL do Ủy
ban nhân dân cấp xã ban hành.
Khi kiểm tra phát hiện văn bản có dấu
hiệu trái pháp luật, Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp và công chức
Tư pháp - Hộ tịch kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân cùng cấp xử lý theo quy định.
b) Kiểm tra văn bản theo thẩm quyền:
- Giám đốc Sở Tư pháp giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh kiểm tra theo thẩm quyền đối với văn bản QPPL do Hội đồng nhân
dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành; văn bản có chứa QPPL do Hội đồng nhân
dân, Ủy ban nhân cấp huyện ban hành nhưng không được ban hành bằng hình thức
nghị quyết của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định của Ủy ban nhân dân; các văn bản
có chứa QPPL hoặc có thể thức như văn bản QPPL do Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân cấp huyện ban hành; đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý những
văn bản có nội dung trái pháp luật theo quy định.
- Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện
công tác kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL của cấp huyện năm 2023,
tập trung đánh giá các nội dung sau:
+ Việc ban hành các văn bản QPPL và
các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra và rà soát, hệ thống
hóa văn bản QPPL của đơn vị.
+ Hoạt động tự kiểm tra, kiểm tra văn
bản QPPL và việc thực hiện nhiệm vụ rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
+ Việc chỉ đạo, hướng dẫn Ủy ban nhân
dân cấp xã thực hiện công tác kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
Việc tuân thủ các quy định của pháp luật về: gửi văn bản QPPL, lưu trữ, quản lý hồ sơ, xử lý các văn bản trái pháp luật và thực hiện chế
độ báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản
QPPL.
+ Các điều kiện bảo đảm cho việc thực
hiện công tác kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL.
- Trưởng phòng Phòng Tư pháp giúp Ủy
ban nhân dân cùng cấp kiểm tra theo thẩm quyền đối với văn bản QPPL do Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành; văn bản có chứa QPPL do Hội đồng
nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp xã ban hành nhưng không được ban hành bằng hình
thức nghị quyết của Hội đồng nhân dân hoặc quyết định của Ủy ban nhân dân; các
văn bản có chứa QPPL do Chủ tịch Hội đồng nhân dân cấp xã hoặc chức danh khác ở
cấp xã ban hành; đồng thời, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý những văn bản
có nội dung trái pháp luật theo quy định.
c) Công tác kiểm tra văn bản theo
chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn:
- Sở Tư pháp:
+ Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức kiểm tra theo thẩm quyền đối với văn bản QPPL
quy định trong các lĩnh vực: tài nguyên môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục,
văn hóa, thông tin... kiểm tra các chuyên đề khác theo yêu cầu, chỉ đạo của Bộ
Tư pháp, Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khi cần thiết.
+ Tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
thành lập Đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác pháp chế, kiểm tra văn bản theo
chuyên đề tại một số cơ quan, đơn vị và địa phương.
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện:
Căn cứ tình hình thực tế của địa phương, chỉ đạo tổ chức kiểm tra văn bản theo
chuyên đề, lĩnh vực trên địa bàn quản lý; đồng thời, tổ chức kiểm tra văn bản một
số xã, phường, thị trấn trên địa bàn.
3. Công tác rà soát,
hệ thống hóa văn bản QPPL
a) Rà soát thường xuyên:
- Các sở, ban ngành thường xuyên thực
hiện rà soát văn bản QPPL của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh liên
quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình.
- Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã
thường xuyên tổ chức rà soát văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân
cùng cấp ban hành theo quy định của pháp luật.
b) Rà soát, công bố Danh mục văn bản
hết hiệu lực, ngừng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần theo quy
định tại Điều 157 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ:
- Đối với cấp tỉnh:
+ Các sở, ban ngành tiến hành tập hợp,
rà soát, lập danh mục các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình hết
hiệu lực, ngừng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022 theo Mẫu số 03 và số 04 của Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định số
34/2016/NĐ-CP của Chính phủ gửi về Sở Tư pháp theo quy định.
+ Sở Tư pháp đôn đốc, hướng dẫn các sở,
ban ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện việc rà soát, công bố danh mục
văn bản hết hiệu lực, ngừng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022 theo
quy định; kiểm tra kết quả rà soát của các cơ quan, đơn vị, tổng hợp, lập danh
mục các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành hết
hiệu lực, ngừng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022 và tham mưu Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh công bố chậm nhất vào ngày 31 tháng 01 năm 2023.
- Cấp huyện, cấp xã: Ủy ban nhân dân
cấp huyện, xã tiến hành tập hợp, rà soát, công bố danh mục các văn bản QPPL do
Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cùng cấp ban hành hết hiệu lực, ngừng hiệu lực
toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022 chậm nhất vào ngày 31 tháng 01 năm 2023.
c) Rà soát văn bản QPPL theo chuyên đề,
lĩnh vực, địa bàn:
- Cấp tỉnh: Các sở, ban ngành phối hợp
với Sở Tư pháp rà soát các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành quy định trong các lĩnh vực: tài nguyên môi trường, nông nghiệp,
y tế, văn hóa, thông tin... để đảm bảo phù hợp với các văn bản pháp lý cao hơn,
các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập và phù hợp tình
hình kinh tế - xã hội tại địa phương. Trên cơ sở rà soát, chủ trì, phối hợp các
cơ quan có liên quan kịp thời đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét bãi bỏ, sửa đổi,
bổ sung, thay thế hoặc ban hành mới theo quy định.
- Cấp huyện, cấp xã: Ủy ban nhân dân
cấp huyện, cấp xã rà soát các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân
dân cùng cấp ban hành theo chuyên đề, lĩnh vực tại địa bàn. Tổ chức rà soát các
văn bản theo các chuyên đề, lĩnh vực mà các cơ quan cấp trên yêu cầu.
d) Hệ thống hóa văn bản QPPL kỳ
2019-2023: Tổ chức tập hợp, rà soát, kiểm tra kết quả rà soát, lập các danh mục
văn bản, sắp xếp các văn bản còn hiệu lực thành Tập hệ thống hóa văn bản và
tham mưu công bố kết quả hệ thống hóa văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban
nhân dân ban hành thuộc đối tượng hệ thống hóa kỳ 2019-2023 đảm bảo quy định.
đ) Rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu
văn bản QPPL: Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Văn
phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức thu thập, rà
soát, cập nhật các văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh
ban hành vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật theo đúng Kế hoạch số
1089/KH-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh và quy định của
Nghị định số 52/2015/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ về cơ sở dữ
liệu quốc gia về pháp luật.
III. KINH PHÍ THỰC
HIỆN: Thực hiện theo đúng quy định hiện hành.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Đối với cấp tỉnh
a) Các sở, ban ngành thuộc tỉnh:
- Ban hành Kế hoạch kiểm tra, xử lý,
rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL năm 2023 của cơ quan, đơn vị mình; chủ trì,
phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, hệ thống hóa các văn bản QPPL do Hội đồng nhân
dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của
ngành; phối hợp kiểm tra văn bản QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp
huyện ban hành trong phạm vi quản lý.
- Bố trí cán bộ, công chức đảm bảo
tiêu chuẩn, trình độ theo quy định để thực hiện công tác pháp chế tại cơ quan,
đơn vị theo quy định tại Nghị định số 55/2011/NĐ-CP của Chính phủ.
- Tổ chức rà soát các văn bản QPPL
thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước của ngành và tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo
cáo kết quả rà soát theo yêu cầu của các bộ, ngành Trung ương; đồng thời, gửi Sở
Tư pháp để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh biết.
b) Sở Tư pháp:
- Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức tự
kiểm tra các văn bản QPPL do Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành và kiểm tra văn bản
QPPL do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện ban hành trong năm 2023.
- Hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn
vị, địa phương rà soát, công bố danh mục văn bản QPPL ngưng hiệu lực, hết hiệu
lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022; kiểm tra kết quả rà soát, tổng hợp và
tham mưu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố danh mục văn bản QPPL ngưng hiệu
lực, hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong năm 2022.
- Tham mưu thành lập Đoàn kiểm tra
công tác pháp chế, công tác xây dựng, kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản
QPPL để tiến hành kiểm tra tại các đơn vị, địa phương (nếu cần thiết).
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng,
ban hành Kế hoạch hệ thống hóa văn bản QPPL kỳ 2019-2023 và hướng dẫn các cơ
quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện.
- Theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm
tra việc thực hiện Kế hoạch này; phối hợp thực hiện việc kiểm tra, rà soát văn
bản theo chuyên đề, lĩnh vực được đề ra trong Kế hoạch này.
2. Ủy ban nhân dân
cấp huyện
- Xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm
vụ kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL tại địa phương.
- Phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp
trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này; cung cấp thông
tin, tư liệu, tài liệu cần thiết, kịp thời khi có yêu cầu phối hợp của cơ quan
cấp trên.
- Tổ chức kiểm tra, rà soát các văn bản
QPPL và báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát theo yêu cầu của các cơ quan cấp
trên.
3. Báo cáo thống
kê; báo cáo công tác pháp chế, kiểm tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản
QPPL
a) Thực hiện báo cáo thống kê, báo
cáo công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL (số liệu báo cáo
thực hiện theo quy định tại Thông tư 03/2019/TT-BTP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định một số nội dung về hoạt động thống kê của Ngành
Tư pháp):
- Báo cáo 06 tháng của Ủy ban nhân
dân cấp huyện gửi về Sở Tư pháp trước ngày 16 tháng 6 năm 2023.
- Báo cáo năm (lần một) của Ủy
ban nhân dân cấp huyện gửi về Sở Tư pháp trước ngày 18 tháng 11 năm 2023.
- Báo cáo năm chính thức của Ủy ban
nhân dân cấp huyện gửi về Sở Tư pháp trước ngày 31 tháng 01 năm 2024 (số
liệu báo cáo được tính từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 đến hết
ngày 31 tháng 12 năm 2023).
- Phòng Tư pháp cấp huyện thực hiện
việc báo cáo thống kê theo Biểu số 01b/BTP/VĐC/XDPL, Biểu
số 04a/BTP/KTrVB/KTTTQ và Biểu số 05b/BTP/KTrVB/RSVB ban hành theo Thông tư số
03/2019/TT-BTP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; đồng thời cập
nhật trên phần mềm thống kê (https://thongke.moj.gov.vn) gửi về Sở Tư pháp theo
quy định.
- Sở Tư pháp định kỳ tổng hợp, báo
cáo thống kê gửi Bộ Tư pháp theo quy định.
b) Báo cáo công tác tác pháp chế; kiểm
tra, xử lý, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL:
- Báo cáo của các sở, ban ngành và
các Công ty TNHH MTV thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác pháp chế hàng năm gửi
về Sở Tư pháp trước ngày 18 tháng 11 năm 2023.
- Báo cáo của các sở, ban ngành về
công tác kiểm tra, rà soát và hệ thống hóa văn bản QPPL 6 tháng gửi về Sở Tư
pháp vào ngày 16 tháng 6 năm 2023; hàng năm gửi về Sở Tư pháp trước ngày 18
tháng 11 năm 2023.
- Các sở, ban ngành, các Công ty TNHH
MTV thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc cập nhật, thống kê số tổ chức
pháp chế và cán bộ pháp chế theo quy định tại Biểu số 03a/BTP/VĐC/PC ban hanh
theo Thông tư số 03/2019/TT-BTP ngày 20 tháng 3 năm 2019 của
Bộ trưởng Bộ Tư pháp, gửi về Sở Tư pháp trước ngày 18 tháng 11 năm 2023 và trước
ngày 31 tháng 01 năm 2024.
- Sở Tư pháp định kỳ hoặc đột xuất, tổng
hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp theo quy định.
c) Nội dung báo cáo: Báo cáo kết quả
công tác pháp chế thực hiện theo quy định tại Điều 6 và Điều 7 Nghị định số
55/2011/NĐ-CP của Chính phủ. Báo cáo kết quả công tác kiểm tra, xử lý, rà soát
và hệ thống hóa văn bản QPPL thực hiện theo quy định tại Điều 135 và Điều 170
Nghị định số 34/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
d) Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng hợp, gửi Sở Tư
pháp chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo thẩm quyền;
trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem
xét, quyết định.
Trên đây là Kế hoạch của Ủy ban nhân
dân tỉnh triển khai công tác pháp chế; kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa
văn bản quy phạm pháp luật năm 2023 trên địa bàn tỉnh, yêu cầu các cơ quan, đơn
vị, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh
(biết);
- Các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh (t/h);
- Các Công ty TNHH MTV thuộc UBND tỉnh (t/h);
- UBND các huyện, thành phố (t/h);
- VP UBND tỉnh: CVP, các PCVP (t/h);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh (đ/tin);
- Lưu VT, NC-NĐB.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Tháp
|