Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 4304/KH-SKHĐT năm 2021 thực hiện Chương trình Cải cách hành chính tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025

Số hiệu 4304/KH-SKHĐT
Ngày ban hành 17/05/2021
Ngày có hiệu lực 17/05/2021
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Lê Thị Huỳnh Mai
Lĩnh vực Đầu tư,Bộ máy hành chính

UBND THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4304/KH-SKHĐT

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 5 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ GIAI ĐOẠN 2020-2025

Căn cứ Quyết định số 1191/QĐ-UBND ngày 07 tháng 4 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện chương trình cải cách hành chính và giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2020-2025, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình Cải cách hành chính tại Sở giai đoạn 2020-2025 như sau:

I. MỤC TIÊU

- Tập trung xây dựng, triển khai đồng bộ và có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được quy định tại Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ và triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

- Xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC và đề ra các giải pháp nâng cao Chỉ số CCHC của Thành phố, của Sở.

II. CHỈ TIÊU

1. Phấn đấu chỉ số CCHC hằng năm của Sở đạt từ loại Tốt trở lên.

2. Rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy của Sở theo quy định của cấp trên; gắn công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước với phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tham mưu phân cấp, ủy quyền, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử; đẩy mạnh cải cách tổ chức bộ máy trong nội bộ Sở.

3. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý.

4. Về tỷ lệ khảo sát ý kiến hài lòng của cá nhân và tổ chức:

- Mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở ở từng lĩnh vực đạt 95% trở lên vào năm 2025.

- Mức độ hài lòng của cá nhân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt 95% trở lên vào năm 2025.

5. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 98% trong từng lĩnh vực. Giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đầu tư, khiếu nại, tố cáo xuống còn dưới 4%, mỗi năm tiếp theo giảm thêm 1%.

6. Trên 60% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Phấn đấu tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 phát sinh hồ sơ đạt trên 60% và tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ đạt từ 50% trở lên.

7. Xây dựng môi trường làm việc điện tử

- 100% các văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện trên mạng điện tử trừ các văn bản thực hiện theo chế độ “mật”.

- 100% các báo cáo của Sở tham mưu Thành phố gửi các cơ quan trung ương đảm bảo tiến độ, thời gian theo quy định.

- Ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết một số TTHC có thu phí, lệ phí thuộc thẩm quyền của Sở.

8. Tổ chức kiểm tra công tác CCHC định kỳ và đột xuất tối thiểu 40% phòng, đơn vị trực thuộc. Kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và thực hiện quy tắc ứng xử. Xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

9. 100% các phòng có sản phẩm, mô hình tuyên truyền hiệu quả về công tác CCHC, cải cách TTHC của Sở.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM

1. Tổ chức thực hiện hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền và nâng cao năng lực cán bộ công chức thực hiện công tác CCHC, nâng cao Chỉ số CCHC

- Các phòng chủ động nghiên cứu các tiêu chí, tiêu chí thành phần và chấm điểm, kết quả Chỉ số CCHC của Thành phố và kết quả đánh giá Chỉ số CCHC của Sở; thực hiện các giải pháp để khắc phục các mặt còn yếu kém, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ; đặc biệt trong công tác cải cách TTHC, trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần, giảm phiền hà cho nhân dân và doanh nghiệp.

- Công tác tuyên truyền giáo dục phải được thực hiện một cách chủ động và duy trì thường xuyên nhằm nâng cao nhận thức, thái độ tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ được giao, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

- Phát triển đồng bộ và song hành ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông với CCHC nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các phòng, đơn vị sự nghiệp; của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

- Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, các đoàn khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm do Thành phố tổ chức để nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác cải cách hành chính của Sở.

2. Công tác chỉ đạo, điều hành và truyền thông CCHC

[...]