Kế hoạch 4112/KH-UBND năm 2023 về hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2024

Số hiệu 4112/KH-UBND
Ngày ban hành 25/10/2023
Ngày có hiệu lực 25/10/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Minh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 4112/KH-UBND

Bình Thuận, ngày 25 tháng 10 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG VỚI CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN NĂM 2024

Công tác thông tin truyền thông ngày càng thể hiện được vị trí, vai trò quan trọng, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền quảng bá, giới thiệu hình ảnh và phản ánh những hoạt động, lãnh đạo, điều hành của tỉnh được lan tỏa, đảm bảo tính chính xác, kịp thời, hiệu quả, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2024, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng môi trường thông tin toàn diện, tuyên truyền, quảng bá văn hóa, con người, vùng đất, những tiềm năng, lợi thế, chính sách đầu tư của tỉnh Bình Thuận với bạn bè trong nước và quốc tế.

- Cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận xã hội, kịp thời hỗ trợ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo địa phương.

- Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về thông tin; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc tuyên truyền, phổ biến, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

2. Yêu cầu

- Công tác phối hợp tuyên truyền phải được thực hiện thường xuyên, chính xác, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, khách quan, trung thực, định hướng chính trị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng.

- Kế hoạch hợp tác truyền thông được xây dựng dựa trên mối quan hệ, hợp tác cùng phát triển giữa tỉnh Bình Thuận và các cơ quan báo chí, truyền thông.

II. NỘI DUNG HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG

1. Nội dung truyền thông

- Thông tin, tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong đó tập trung vào các nội dung sau:

+ Thông tin, tuyên truyền những nhiệm vụ và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024; trọng tâm là kết quả xây dựng 03 trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh: Công nghiệp, du lịch, nông nghiệp.

+ Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, sắp xếp tổ chức bộ máy và cán bộ của hệ thống chính trị; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

- Truyền thông về các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích, mời gọi đầu tư, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch…; công tác cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

- Quảng bá các sự kiện kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh, văn hóa, lịch sử, con người và các sản phẩm đặc trưng của địa phương; điểm đến du lịch và danh lam thắng cảnh của Bình Thuận.

- Tuyên truyền công tác đấu tranh, ngăn chặn, phòng chống và xử lý đối với các hành vi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh.

2. Loại hình và hình thức thể hiện

- Báo in, báo điện tử: Tin, bài, phóng sự, ký, bài phỏng vấn, inforgraphic.

- Báo nói, báo hình: Tin, bài, phóng sự, ký, bài phỏng vấn.

3. Cơ quan hợp tác truyền thông

Các cơ quan thông tấn, báo chí uy tín; có lượng người đọc lớn; hoạt động đúng tôn chỉ mục đích; thường xuyên phản ánh khách quan, tích cực các hoạt động của địa phương trong thời gian qua*.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn kinh phí: Từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

2. Tổng kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch: 1.800.000.000 đồng (bằng chữ: Một tỷ, tám trăm triệu đồng).

3. Trên cơ sở Kế hoạch này, Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành, chế độ tài chính hiện hành để xây dựng dự toán, tổng hợp vào dự toán ngân sách hàng năm của ngành, gửi Sở Tài chính tổng hợp theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định pháp luật liên quan.

[...]