Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 277/KH-UBND năm 2023 thực hiện Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030

Số hiệu 277/KH-UBND
Ngày ban hành 29/11/2023
Ngày có hiệu lực 29/11/2023
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Sơn Hùng
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 277/KH-UBND

Đồng Nai, ngày 29 tháng 11 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG VỀ TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2023 - 2025, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Văn bản số 6283-CV/TU ngày 16/11/2023 về việc góp ý dự thảo về Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030;

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược Truyền thông về tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 với các nội dung như sau:

I. QUAN ĐIỂM

1. Truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Đồng Nai là một chiến lược quan trọng, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch, hình ảnh và con người Đồng Nai, đem dòng chảy địa phương hòa vào dòng chảy xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

2. Thông qua truyền thông hình ảnh tỉnh Đồng Nai năng động, phát triển, thân thiện, văn minh xứng tầm là tỉnh nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm quảng bá, giới thiệu, tạo ấn tượng nhiều hơn về tỉnh Đồng Nai đến các nước trong khu vực và trên thế giới.

3. Truyền thông đóng vai trò như công cụ quan trọng trong thiết lập hình ảnh, thương hiệu toàn diện và xuyên suốt cho địa phương, mở rộng giá trị địa phương ở nhiều cấp độ và không gian khác nhau, trong đó, tập trung truyền thông về các ngành, các lĩnh vực quan trọng của tỉnh Đồng Nai.

4. Phát huy vai trò, thế mạnh các kênh truyền thông, các đơn vị xúc tiến đầu tư của tỉnh, trong đó, báo chí đóng vai trò quan trọng trong cung cấp thông tin cập nhật, đa dạng, chính xác, có trọng tâm, trọng điểm, giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết của cộng đồng trong và ngoài nước về địa phương, xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu.

5. Các cấp, các ngành, doanh nghiệp và Nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò của công tác truyền thông hình ảnh tỉnh Đồng Nai; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác truyền thông.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tạo hình ảnh và nhận thức chung trong cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và Nhân dân về tỉnh Đồng Nai năng động và phát triển bền vững.

- Các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết về Đồng Nai thông qua hệ thống nhận diện của tỉnh.

- Xây dựng chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ Nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp.

- Xây dựng con người Đồng Nai phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo, thân thiện, ứng xử văn minh, có ý thức chấp hành pháp luật tốt.

- Tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp Đồng Nai năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội, đồng hành với chính quyền trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Xây dựng và phát triển Đồng Nai là điểm đến lý tưởng.

- Thông tin về tỉnh Đồng Nai được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng về các lĩnh vực một cách hệ thống, chính xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển tỉnh Đồng Nai.

- Truyền thông hình ảnh tỉnh Đồng Nai về tiềm năng, văn hóa, con người Đồng Nai, thông qua đó, giúp các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết hình ảnh Đồng Nai trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện diễn ra trong tỉnh, khu vực, trong nước và ngoài nước, nhằm khai thác các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2025 đã đề ra.

2. Mục tiêu cụ thể

- Đảm bảo mức hiện diện truyền thông tích cực về Đồng Nai trên môi trường báo chí năm sau cao hơn năm trước; mỗi tuần có ít nhất 02 thông tin và mỗi năm có hai “vệt” tin bài có chiều sâu và tích cực về Đồng Nai trên môi trường truyền thông báo chí.

- Tăng mức độ hiện diện truyền thông tích cực về Đồng Nai trên môi trường truyền thông xã hội. Tối thiểu tạo 01 đợt đăng tải tin bài cao trào về Đồng Nai trên nền tảng mạng xã hội/năm.

- Đến năm 2025 có 70% và năm 2030 có 100% công ty lữ hành nội địa và quốc tế có nhu cầu tổ chức tour du lịch qua địa bàn Đồng Nai nhận biết giá trị các điểm đến du lịch của Đồng Nai và cơ hội hợp tác.

- Đến năm 2025 có 80% và năm 2030 có 100% cán bộ, công chức, viên chức, học sinh trung học phổ thông trên toàn địa bàn tỉnh Đồng Nai biết và nhớ được thông điệp truyền thông của tỉnh.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong tỉnh đối với việc xây dựng hình ảnh Đồng Nai

Các cấp, các ngành nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc xây dựng hình ảnh của địa phương, ngành mình; đồng thời, chú ý khai thác những lợi thế, đặc trưng riêng ngành, địa phương.

[...]