ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3279/KH-UBND
|
Cao Bằng,
ngày 26 tháng 11 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI “THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19” TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH CAO BẰNG
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày
11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế;
Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai “Thích ứng an toàn,
linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
I. MỤC TIÊU
Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của
người dân; hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển bệnh nặng, tử vong
do COVID-19; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự
an toàn xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn; các huyện, thành phố bắt đầu
lộ trình thích ứng an toàn; bảo đảm thực hiện mục tiêu kép trong trạng thái
bình thường mới.
II. NHIỆM VỤ
1. Tổ chức quán triệt,
tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ;
Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và hướng dẫn của các Bộ,
ngành Trung ương đến các cấp, ngành. Tạo chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của
cả hệ thống chính trị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động
và nhân dân về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19”.
2. Cụ thể hóa Nghị quyết
số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các Bộ,
ngành Trung ương thống nhất, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ
đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi, phát
triển kinh tế - xã hội với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu
quả.
3. Thực hiện kịp thời,
chính xác việc cập nhật thông tin, xác định, công bố cấp độ dịch và triển khai
các biện pháp áp dụng tương ứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh.
4. Quản lý chặt chẽ cư
trú và di biến động của người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt giám sát y tế đối
với người về từ các khu vực, địa phương có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao. Thực
hiện tốt các hướng dẫn của Bộ Y tế về xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người
đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác; người nhập cảnh (bao gồm trẻ em
chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc-xin); người hoàn thành cách ly tập
trung được di chuyển thuận lợi về nơi cư trú/lưu trú, làm việc để phục vụ khôi
phục, phát triển sản xuất.
5. Tiếp tục tổ chức các
khu cách ly tập trung chủ động điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung hiệu
quả, phù hợp với từng cấp độ dịch.
6. Tiếp tục chuẩn bị
năng lực ứng phó với dịch COVID-19: Bổ sung, hoàn thiện kịch bản và phương án bảo
đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch theo từng cấp độ; tổ chức triển
khai khi có dịch xảy ra; tăng cường tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực
truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị; Tăng cường khả năng thu dung,
điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19, nhất là bảo đảm số giường hồi sức cấp
cứu (ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tỉnh, huyện (bao
gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 3, 4. Có kế
hoạch khả thi bảo đảm hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí cho các cơ sở khám
chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên; các trạm y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm
cung cấp ô xy y tế. Thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm
COVID-19 tại cộng đồng. Tổ chức cơ sở khám, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân
thông thường, vừa điều trị COVID-19. Bảo đảm tổ chức phân luồng, sàng lọc các
trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý
chặt chẽ, tránh lây chéo.
7. Tiếp tục thực hiện tốt
kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19. Từ tháng 11 năm 2021, yêu cầu tối thiểu
80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19. Tiếp tục
triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi
và tiêm tăng cường khi có phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
8. Hướng dẫn, tổ chức hoạt
động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh phù hợp
điều kiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm
soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố trí lực
lượng để tổ chức phân luồng, hướng dẫn kiểm tra giao thông và kiểm soát hiệu quả
phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và các
quy định của Trung ương, của tỉnh trong tình hình mới.
9. Xây dựng và triển
khai kế hoạch bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân
phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo công tác
bảo đảm hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản
xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
10. Triển khai các giải
pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông
suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa; trong đó, đặc
biệt quan tâm vấn đề kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
11. Triển khai các giải
pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 và các hoạt động văn hóa - xã hội an
toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.
12. Bảo đảm an ninh trật
tự, an toàn xã hội và an ninh mạng, nhất là tại cơ sở và tại các địa bàn, khu vực
cách ly y tế; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt
là hành vi chống lại lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
Tích cực động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, việc
làm cụ thể, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19.
13. Tăng cường công tác
truyền thông kịp thời, bảo đảm thống nhất chính xác thông tin với nhiều hình thức,
đa phương tiện nhằm nâng cao ý thức của người dân; khuyến khích người dân thường
xuyên tự đi xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
14. Kiểm tra, đôn đốc đến
cấp cơ sở việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình
hình dịch bệnh thay đổi.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành
cấp tỉnh tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt,
kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ
đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh kết quả triển khai thực hiện Kế
hoạch.
- Căn cứ tình hình dịch, các tiêu chí
phân loại để xác định cấp độ dịch trên toàn tỉnh, tham mưu UBND tỉnh công bố
chuyển đổi cấp độ dịch cấp tỉnh.
- Cập nhật các thông tin, dữ liệu phục
vụ việc xác định cấp độ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Căn cứ tình hình dịch
trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp huyện, liên huyện.
Cập nhật các thông tin, dữ liệu công bố
mức độ dịch và các biện pháp áp dụng tương ứng báo cáo Bộ Y tế, đồng thời cập
nhật trên trang thông tin điện tử COVID-19 của Sở Y tế.
- Tiếp tục củng cố hệ thống y tế cơ sở,
kể cả y tế huyện, thành phố, bố trí phương tiện trang thiết bị, ô xy, nhân lực...
để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi và đảm bảo công tác
chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
- Tổ chức hướng dẫn đối với việc xét
nghiệm, cách ly, theo dõi y tế người đến từ vùng dịch, từ các địa phương khác;
người nhập cảnh; người hoàn thành cách ly tập trung và các trường hợp khác trên
địa bàn tỉnh. Hướng dẫn quy trình thực hiện tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng
test nhanh kháng nguyên cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong
Khu kinh tế, các khu công nghiệp.
- Tiếp tục triển khai Kế hoạch tiêm vắc
xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và tiêm tăng cường khi có
phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
2. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị liên quan bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và
an ninh trên không gian mạng, nhất là tại các cơ sở, địa bàn, khu vực cách ly y
tế và khu điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19; tăng cường phòng ngừa, phát hiện,
đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch
COVID-19, đặc biệt là hành vi chống người thi hành công vụ; gây mất trật tự
công cộng; các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh, chính sách hỗ trợ người
dân để thực hiện hành vi phạm tội.
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế và chính
quyền địa phương cập nhật thông tin quản lý cư trú và di biến động của dân cư
trên địa bàn tỉnh, phối hợp giám sát y tế đối với người về từ vùng dịch, các
khu vực, địa phương có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao và rất cao; phối hợp với các
lực lượng chức năng tiến hành điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến
các mắc COVID-19.
- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa
phương và các lực lượng chức năng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố
trí lực lượng tổ chức phân luồng, kiểm tra, kiểm soát giao thông phục vụ hiệu
quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn bảo đảm phù hợp với tình hình dịch
bệnh tại địa phương và đúng với các quy định của Trung ương, địa phương trong
tình hình mới; chủ trì, triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch mở đợt cao điểm
kiểm soát người về từ vùng dịch tại các tỉnh, thành phố và các đối tượng xuất
nhập cảnh trái phép qua địa bàn tỉnh.
3. Bộ Chỉ huy Quân sự
tỉnh
- Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh
tham mưu UBND tỉnh thiết lập các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh; chủ động điều
phối sử dụng các khu cách ly tập trung phù hợp với từng cấp độ dịch. Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức tiếp nhận và cách ly công dân bảo
đảm chặt chẽ, an toàn.
- Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện
sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phòng, chống dịch và giúp đỡ nhân dân.
4. Bộ Chỉ huy Bộ đội
Biên phòng tỉnh
Tăng cường bảo đảm an ninh biên giới;
quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra, vào khu vực biên giới, đường mòn, lối
mở.
5. Sở Giao thông Vận
tải
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn
vị liên quan, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, quy định của Bộ Giao
thông vận tải để hướng dẫn, tổ chức hoạt động liên quan vận tải, vận chuyển đường
bộ, hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh,
thi công các dự án, công trình giao thông phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh
đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
6. Sở Giáo dục và Đào
tạo
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế rà soát,
hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
- Triển khai các giải pháp đảm bảo thực
hiện năm học 2021 - 2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh
COVID-19 tại từng địa phương.
- Phối hợp Sở Y tế, các địa phương thống
kê danh sách tiêm chủng, tổ chức tiêm chủng cho học sinh trong độ tuổi khi có
phân bổ vắc xin của Bộ Y tế.
7. Sở Kế hoạch và Đầu
tư
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh ban hành
kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan liên
quan đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; chính sách ưu
đãi thu hút đầu tư thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
8. Sở Công Thương
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị
có liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong phạm vi chức
năng, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo
cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp độ
diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo công tác bảo đảm hàng hóa,
nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và
phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
- Thường xuyên nắm bắt những khó khăn,
vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, kịp thời tham mưu các
giải pháp tháo gỡ, đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, tránh đứt
gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa. Quan tâm hỗ trợ, kết nối tiêu
thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
9. Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn
Chủ động điều chỉnh hợp lý kế hoạch sản
xuất thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả cao; tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các
sản phẩm chăn nuôi, nông sản đến kỳ thu hoạch.
10. Sở Văn hóa, Thể
thao và Du lịch
Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, giám sát
các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch theo hướng dẫn số
3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các văn
bản có liên quan đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch
COVID-19.
11. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
Chủ trì tham mưu, đề xuất các giải
pháp bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ trẻ em, người lao động; kết nối, hỗ trợ người
lao động tìm việc làm; chỉ đạo bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong hoạt động
dạy nghề.
12. Sở Nội vụ
- Chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát hoạt động của các cơ sở, địa điểm, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự bảo
đảm phòng, chống dịch COVID-19.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, địa
phương tham mưu, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành
tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.
13. Sở Thông tin và
Truyền thông
- Chủ trì việc thúc đẩy ứng dụng công
nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; tiêu chuẩn kỹ thuật kết nối, đảm bảo an
toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân công dân.
- Phối hợp Ban Tuyên giáo tỉnh ủy chỉ
đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở tích cực
tuyên truyền, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch
COVID-19. Tăng cường quản lý hoạt động đưa tin của báo chí liên quan đến công
tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, tạo thống nhất, đồng thuận xã hội.
14. Sở Xây dựng
Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động
thi công dự án, công trình xây dựng bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm
soát hiệu quả dịch COVID-19.
15. Ban Quản lý Khu
kinh tế tỉnh
Chủ trì phối hợp các địa phương, đơn vị
hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh
nghiệp hoạt động trong khu kinh tế cửa khẩu, khu công nghiệp; Tích cực hỗ trợ
các doanh nghiệp đẩy mạnh, phục hồi sản xuất kinh doanh.
16. Sở Tài Chính
Tham mưu, đề xuất cơ chế giải pháp đảm
bảo nguồn lực cho phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
17. Sở Tài nguyên và
Môi trường
Ban hành văn bản hướng dẫn các địa
phương thực hiện việc thu gom, vận chuyển xử lý rác thải phát sinh tại “Địa điểm
cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19” theo quy định, không để ứ đọng và lây
nhiễm ra cộng đồng.
18. Đề nghị Ban Tuyên
giáo Tỉnh ủy
- Chỉ đạo hệ thống tuyên giáo các cấp,
các ngành; các cơ quan báo, đài trong tỉnh tích cực tuyên truyền việc triển
khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Kế hoạch, Hướng dẫn
của tỉnh tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.
- Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác
tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước
hết là người đứng đầu cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn, thôn, xóm,
khu dân cư, người dân, người về từ các địa phương, khu vực nguy cơ cao, nguy cơ
rất cao, thực hiện nghiêm quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch, tránh để lây
lan ra cộng đồng.
- Tham mưu chỉ đạo theo dõi, đấu
tranh, xử lý kịp thời thông tin giả, sai trái, xấu độc lợi dụng tình hình dịch
COVID-19 và công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành để xuyên tạc,
chống phá.
19. Đề nghị Ủy ban Mặt
trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng
Tích cực tuyên truyền, phổ biến nội
dung Kế hoạch này và các quy định, hướng dẫn của các cơ quan chức năng về các
biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới để Nhân dân biết và tự
giác thực hiện; đồng thời kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp,
hộ gia đình, cá nhân tích cực ủng hộ các nguồn lực để phòng, chống dịch và giúp
đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
20. Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố
- Chủ động tổ chức đánh giá, nhận định
các vùng nguy cơ để xây dựng các phương án, kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt,
kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn theo điều kiện thực tế. Căn cứ
tình hình dịch trên địa bàn ra Thông báo công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp xã,
liên xã và dưới cấp xã.
- Duy trì chế độ ứng trực thường
xuyên, hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng, đội phòng chống dịch cơ động của
huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn để rà soát, quản lý, giám sát việc di biến
động người dân trên địa bàn.
- Chủ động phối hợp các sở, ban, ngành
đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống trên địa
bàn; tăng cường thực hiện các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19
và công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở khám, chữa bệnh, các cơ sở kinh
doanh, sản xuất, dịch vụ trên địa bàn và các khu vực có nguy cơ khác.
- Giám sát, theo dõi sức khỏe và xét
nghiệm vi rút SARS-CoV-2 theo quy định và hướng dẫn của ngành Y tế đối với những
người đến/trở về từ vùng phong tỏa; địa phương, khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất
cao (được công bố tại trang thông tin điện tử của Bộ Y tế); xử lý nghiêm
những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Chỉ đạo Trung tâm y tế huyện, thành
phố hướng dẫn, kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện tự tổ chức xét nghiệm
SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên, tự chịu trách nhiệm về chất lượng và
xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với các doanh nghiệp,
cơ sở sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền, khuyến
khích người dân xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, định kỳ.
- Chuẩn bị tốt các khu cách ly tập
trung tại huyện sẵn sàng tiếp nhận và cách ly tập trung công dân của địa phương
về từ các vùng dịch trong cả nước.
- Hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin
theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng COVID-19 tỉnh.
Căn cứ nội dung của Kế hoạch, các văn
bản hướng dẫn của các Bộ, ban, ngành Trung ương; các sở, ban, ngành, UBND các
huyện, thành phố triển khai thực hiện các nhiệm vụ, biện pháp phòng chống dịch
theo chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý; tăng cường cải cách hành chính, tháo
gỡ khó khăn, vướng mắc, không gây phiền hà, phát sinh các thủ tục hành chính
cho doanh nghiệp và người dân; tổ chức hiệu quả khôi phục và phát triển kinh tế
xã hội trong điều kiện mới./.
Nơi nhận:
-
Bộ Y tế;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Thành viên Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh;
- Thành viên UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Báo Cao Bằng; Đài PTTH Cao Bằng;
- Ban Chỉ đạo COVID-19 các huyện, thành phố;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP UBND tỉnh; TTTT;
- Lưu: VT, VX.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hải Hòa
|