Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 3202/KH-UBND năm 2017 về thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Bến Tre

Số hiệu 3202/KH-UBND
Ngày ban hành 14/07/2017
Ngày có hiệu lực 14/07/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Hữu Phước
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3202/KH-UBND

Bến Tre, ngày 14 tháng 7 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 45/2016/QĐ-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện, với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

Phổ biến kịp thời, đầy đủ các nội dung của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 đến các cấp, các ngành, mọi tầng lớp nhân dân.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả, kịp thời các quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm thống nhất, đồng bộ tại các cơ quan, tổ chức và cá nhân khi thực hiện và giải quyết các thủ tục hành chính.

Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại cho cá nhân và tổ chức.

2. Yêu cầu

Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải an toàn, ổn định, tin cậy, chính xác, thường xuyên, kịp thời trong việc thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Bảo đảm vai trò của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích trong việc chuyển phát hành hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; sự phối hợp giữa doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích với cá nhân, tổ chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính.

III. NỘI DUNG

1. Tuyên truyền, phổ biến nội dung của Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhà nước các cấp; các tổ chức, cá nhân, người dân và doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa cũng như những yêu cầu, điều kiện, quy trình thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban ngành tỉnh, cơ quan báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Năm 2017 và các năm tiếp theo.

2. Tổ chức thực hiện các quy trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích

a) Thực hiện rà soát, lập danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg và danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc thẩm quyền quản lý của ngành tại ba cấp chính quyền (cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã) thực hiện theo Quyết định số 1468/QĐ-UBND ngày 29 tháng 6 năm 2017 về việc công Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích và Quyết định số 1489/QĐ-UBND ngày 03 tháng 7 năm 2017 về việc Công bố Danh mục thủ tục hành chính không thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban ngành tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp, cấp huyện, cấp xã.

b) Các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính có trách nhiệm niêm yết công khai tại nơi tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính và công khai trên Trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, cũng như danh mục thủ tục hành chính không tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; Công khai địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (nếu có).

- Cơ quan thực hiện: Các sở, ban ngành tỉnh; Ban quản lý các Khu công nghiệp; UBND huyện, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn; Bưu điện tỉnh.

- Thời gian thực hiện: Tháng 8 năm 2017.

c) Tổ chức tuyên truyền, bồi dưỡng tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết cho nhân viên bưu chính thuộc doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp và các cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên (Năm 2017 hoàn thành trong tháng 8).

[...]