Kế hoạch 1641/KH-UBND năm 2018 triển khai kết nối mạng thông tin phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Kon Tum

Số hiệu 1641/KH-UBND
Ngày ban hành 25/06/2018
Ngày có hiệu lực 25/06/2018
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Kon Tum
Người ký Lại Xuân Lâm
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1641/KH-UBND

Kon Tum, ngày 25 tháng 6 năm 2018

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI KẾT NỐI MẠNG THÔNG TIN PHỤC VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ, TRẢ KẾT QUẢ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Căn cứ Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích;

Căn cứ Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg;

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum ban hành Kế hoạch triển khai kết nối mạng thông tin phục vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh với các nội dung như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Nhằm cung cấp các dịch vụ công rõ ràng, minh bạch, thuận lợi nhất để người dân tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Nâng cao hiệu quả xử lý, tiết kiệm thời gian trong quá trình giải quyết công việc của các bên tham gia.

- Cung cấp thêm sự lựa chọn cho tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

- Mang lại hiệu quả cao hơn trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nói riêng và đẩy mạnh cải cách hành chính nói chung.

2. Yêu cầu

- Việc kết nối mạng thông tin phải bảo đảm an toàn, thông suốt, kịp thời, thống nhất thông tin về trạng thái xử lý, nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả trong hệ thống thông tin của cơ quan có thẩm quyền với hệ thống thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

- Kịp thời xử lý khi hệ thống thông tin, phần mềm ứng dụng phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính xảy ra sự cố làm ảnh hưởng kết nối mạng thông tin.

- Kết nối mạng thông tin thông qua Hệ thống kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương và địa phương (viết tắt là NGSP) và các hình thức kết nối khác theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan theo quy định.

II. Đối tượng, phạm vi

1. Đối tượng

Các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (sau đây được viết tắt là hệ thống thông tin) của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn toàn tỉnh (Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; Hệ thống một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông...) và hệ thống thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

2. Phạm vi

Hệ thống thông tin do cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn tỉnh quản lý, vận hành và hệ thống thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

III. Nội dung thực hiện

1. Lập danh sách các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên địa bàn toàn tỉnh thuộc phạm vi thực hiện việc kết nối với hệ thống thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành danh sách, làm căn cứ để các cơ quan thực hiện kết nối;

- Thời gian hoàn thành: Trước ngày 01/7/2018.

2. Khảo sát, đánh giá hiện trạng các hệ thống thông tin trên về các nội dung sau:

- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông;

- Đơn vị phối hợp: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (đại diện trên địa bàn tỉnh là Bưu điện tỉnh Kon Tum), Cục Tin học hóa, trong đó, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện tỉnh Kon Tum) chủ động liên hệ với các đơn vị để thực hiện khảo sát;

- Nội dung khảo sát chính, bao gồm:

[...]